Bị tin tặc theo dõi, T-Mobile lại để mất thông tin khách hàng quan trọng


Chủ nhật, 24/11/2019 | 04:44


Rất nhiều thông tin người dùng tài khoản trả trước của nhà mạng T-Mobile (Mỹ) đã bị tin tặc lấy đi qua một lỗ hổng an ninh vào đầu tháng này.

Rất nhiều thông tin người dùng tài khoản trả trước của nhà mạng T-Mobile (Mỹ) đã bị tin tặc lấy đi qua một lỗ hổng an ninh vào đầu tháng này.

T-Mobile đã nhiều lần bị tin tặc tấn công, đánh cắp thông tin khách hàng.

Ngày 23/11, thông tin được nhà mạng T-Mobile cho biết, nhiều dữ liệu thông tin cá nhân của khách hàng hãng này đã trở thành mục tiêu bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng được tin tặc thực hiện mới đây.

Một số khách hàng sử dụng thuê bao trả trước của T-Mobile bị lộ thông tin cá nhân bởi một số các vi phạm an ninh được đội ngũ chuyên gia an ninh mạng của họ phát hiện vào hồi đầu tháng. T-Mobile cho biết, những khách hàng nói trên bị lộ tên, địa chỉ và số điện thoại. May mắn rằng những thông tin quan trọng hơn như mật khẩu tài khoản ngân hàng hay số an sinh xã hội vẫn an toàn.

Hiện tại, T-Mobile đã thông báo với các khách hàng bị ảnh hưởng rằng công ty đã phát hiện và tắt các truy cập trái phép truy cập vào tài khoản của khách hàng.

Trước đó, vào tháng 8/2018, nhà mạng T-Mobile cũng từng là nạn nhân của một vụ tấn công mạng được thực hiện bên ngoài nước Mỹ và chưa rõ nguyên nhân cụ thể. Nhóm này đã lấy cắp thông tin tài khoản của hơn 2 triệu khách hàng sử dụng nhà mạng T-Mobile.

Theo thống kê, các thông tin của 2,3 triệu khách hàng bị tin tặc đánh cắp bao gồm tên, mã bưu điện, số điện thoại cũng như địa chỉ thư điện tử, mã số tài khoản và kiểu loại thuê bao.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tin-tac-theo-doi-t-mobile-lai-de-mat-thong-tin-khach-hang-quan-trong-a302022.html