Kim Soo Hyun bị lên án vì yêu cầu fan Việt đứng lên tưởng niệm


Thứ 4, 23/04/2014 | 02:31


Rất nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng khi bị BTC yêu cầu tất cả mọi người có mặt đứng dậy tưởng niệm các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol tại Hàn Quốc.

Rất nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng khi bị BTC yêu cầu tất cả mọi người có mặt đứng dậy tưởng niệm các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol tại Hàn Quốc.

Dù đã được thông báo trước diễn viên của “Vì sao đưa anh tới” sẽ không cười đùa mà xin giữ thái độ nghiêm túc để thể hiện sự tiếc nuối đối với các nạn nhân trong vụ đắm phà Sewol vừa qua, thế nhưng sự kiện giao lưu được đông đảo khán giả trẻ chờ đợi này lại gây tranh cãi dữ dội.

Nhiều ý kiến cho rằng chuyến thăm của Kim Soo Hyun là không đúng thời điểm, phần lớn vẫn mang tính thương mại nhiều hơn là một chuyến đi mang ý nghĩa tinh thần. Ai cũng biết hành trình này chỉ đơn thuần là quảng bá cho một nhãn hiệu mà anh đang làm gương mặt đại diện.

Chuyến thăm của “giáo sư Do Min Joon” nhìn chung vẫn mang đậm nét “văn hóa” chuyên nghiệp của sao Hàn khi xuất ngoại. Không chỉ an ninh được đảm bảo nghiêm ngặt, lịch trình cũng như mỗi hoạt động của các sao này luôn chính xác và không có phát sinh những ngoại lệ.

Thế nhưng, các hoạt động trong chuyến thăm này rõ ràng đang tạo ra nhiều tranh cãi. Trước tiên phải nói đến thái độ của nhân vật chính.

Chuyện làng sao - Kim Soo Hyun bị lên án vì yêu cầu fan Việt đứng lên tưởng niệm

“Dù dự đoán được là Kim Soo Hyun sẽ không vui vẻ như chúng tôi vẫn thường thấy bởi tai nạn kinh hoàng tại Hàn Quốc vừa qua. Thế nhưng tôi cho rằng, chuyến đi này nên hoãn lại thay vì cứ cố đấm ăn xong. Đã biết sao Hàn và cả showbis Hàn đều làm việc chuyên nghiệp nhưng có thể thấy đa số các sao Hàn đều hủy show và ít nhiều nhận được sự cảm thông từ BTC thì việc giáo sư đẹp trai sang Việt Nam với tinh thần khiêng cưỡng sẽ tạo nên một phản ứng ngược”, Tuấn Lê, 27 tuổi cho biết.

“Theo tôi biết, nhiều phóng viên trong buổi họp báo cảm thấy hụt hẫng khi banner của chương trình là giao lưu với báo giới nhưng ngoài 2 câu hỏi của một trang thông tin điện tử được dành riêng cho Kim Soo Hyun, các cơ quan truyền thông khác không được phép đặt câu hỏi, dù đã được chấp nhận từ trước”, Ngọc Mai chia sẻ.

Lý do được BTC đưa ra là họ đã phải hủy phần hỏi đáp sau 2 câu hỏi bằng tiếng Hàn được đặt ra từ một phóng viên thay vì 10 câu hỏi bằng tiếng Việt như dự định. Động thái này rõ ràng không nhận được thiện cảm từ truyền thông trong nước. “Sao Hàn giở chứng không là việc mới nhưng sự chuyên nghiệp có phần hơi cứng nhắc này cũng khiến Kim Soo Hyun trở nên “trên trời” như bao ngôi sao khác”, Tú Anh, sinh viên, theo dõi sự việc bày tỏ ý kiến.

Chuyện làng sao - Kim Soo Hyun bị lên án vì yêu cầu fan Việt đứng lên tưởng niệm (Hình 2).

Sau khởi đầu không mấy suôn sẻ đó, sự kiện của mỹ nam hàng đầu xứ kim chi lại vấp phải sự phản ứng khác trong buổi họp fan diễn ra vào chiều nay. Sẽ không có gì đáng nói nếu buổi gặp gỡ này chỉ là chụp hình và được thần tượng ký tặng, việc BTC yêu cầu khán giả dự khán đứng lên tưởng niệm các nạn nhân được xem là hành động phản cảm và không nhận được sự đồng tình từ nhiều phía.

Trong buổi họp fan, MC Phan Anh cũng đã nói rằng: “Các bạn thân mến, có một yêu cầu từ fanclub của thần tượng các bạn gửi đến cho chúng tôi, đó là tất cả chúng ta đều rất đau xót, đau lòng về sự việc đáng tiếc xảy ra vừa qua tại Hàn Quốc. Và các bạn đều có thể thấy gương mặt của thần tượng các bạn Kim Soo Huyn luôn thể hiện sự thương tiếc vô hạn trong thời gian ở Việt Nam. Và Phan Anh nghĩ rằng một nghĩa cử đẹp nhất của tất cả các fan hâm mộ ở Việt Nam có thể làm được đó là ngay vào thời điểm này, tất cả chúng ta sẽ cùng đứng lên dành thời gian đôi chút để cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ chìm phà”.

Sau khi Phan Anh vừa dứt lời, Hari Won đã phiên dịch lời dẫn của anh chàng MC này sang tiếng Hàn. Phía dưới khán giả có nhiều lời phản đối khi MC này yêu cầu mọi người để tay lên ngực thể hiện sự tôn trọng.

“Mình đồng cảm việc bạn ấy không thể cười vì người dân Hàn Quốc đang gặp chuyện buồn nhưng yêu cầu tất cả mọi người đứng lên tưởng niệm trong khi Việt Nam cũng đang có nhiều mất mát là điều hơi phản cảm...”, một cư dân mạng chia sẻ.

Chuyện làng sao - Kim Soo Hyun bị lên án vì yêu cầu fan Việt đứng lên tưởng niệm (Hình 3).

Số khác cũng lên tiếng cho rằng, việc làm không cần thiết này dễ khiến một sự kiện giao lưu đơn thuần như vậy bị thổi phồng lên và gây nên phàn ứng tiêu cực.

Anh Tuấn, NVVP, tâm sự: “Nếu cái gì cũng đem ra tưởng niệm và cầu nguyện thế chúng ta lại hóa ra dễ dãi? Nhắc lại thêm buồn chứ hàng trăm bệnh nhi mất đi vì dịch sởi đã khiến chúng ta đau buồn quá rồi. Cảm thông thì cảm thông nhưng việc “làm quá” này có vẻ hơi kỳ cục và có phần… đoản hậu”.

“Tôi không ác cảm hay có ý gì nhưng mỗi lần sao Hàn về là lại có điều để nói. Việc dành tình cảm không đúng chỗ cùng với việc quá chiều lòng yêu cầu cũng như các đòi hỏi của các ngôi sao này sẽ khiến Vbiz không còn chút gì gọi là bản sắc”, một Facebooker chốt hạ.

Theo Đất Việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-soo-hyun-bi-len-an-vi-yeu-cau-fan-viet-dung-len-tuong-niem-a30371.html