Vụ bé trai 12 tuổi bị đánh ở khu đô thị Ciputra: Gia đình nạn nhân tiếp tục xin hoãn giám định


Thứ 6, 20/12/2019 | 07:21


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé trai 12 tuổi bị đánh ở khu đô thị Ciputra, hiện cơ quan công an vẫn chưa thể khởi tố bởi gia đình nạn nhân xin hoãn giám định pháp y.

Liên quan đến vụ bé trai 12 tuổi bị đánh ở khu đô thị Ciputra, hiện cơ quan công an vẫn chưa thể khởi tố bởi gia đình nạn nhân xin hoãn giám định pháp y.

Sáng 20/12, trao đổi với PV Dân Trí, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: “Vài ngày trước, đơn vị tiếp tục nhận được văn bản của gia đình chị Nguyễn Thị H.Y. (trú tại Khu đô thị Ciputra, thuộc phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) xin hoãn đưa con trai chị là cháu Nguyễn N.A (12 tuổi) đi giám định pháp y”, vị lãnh đạo cho biết thêm.

Khu vui chơi chung trong Ciputra - nơi cháu N.A bị người hàng xóm hành hung. Ảnh: Dân Trí

Trong khi đó, căn cứ quan trọng trong nghi án này là phải xác định được tỉ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của cháu N.A để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.

“Do chưa thể xác định tỉ lệ thương tích nên cơ quan công an chưa thể khởi tố vụ án (nếu có). Nếu hết thời hạn 2 tháng, đơn vị có thể tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền để gia hạn”, vị này cho biết thêm.

Được biết, hôm qua (19/12), Công an quận Bắc Từ Liêm đã có văn bản về vụ việc này gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội để báo cáo UBND thành phố.

Theo đơn phản ánh của chị Y., khoảng 17h ngày 6/11, cháu N.A đang cầu lông cùng con trai ông Trần Đức Hà (SN 1970, trú tại phòng 701, nhà L2, Ciputra) tại sân bóng, khu vui chơi chung giữa tòa nhà P và L.

Nhìn thấy N.A cầm vợt cầu lông, ông Hà nghi cháu lấy vợt của con nên đã túm cổ cháu N.A, đấm thẳng vào thái dương, ngực và đá vào chân cháu.

Ông Hà còn thóa mạ cháu bé, ép cháu cầm chiếc vợt cầu lông để quay video và dọa: “Nếu mày không cầm vợt để tao quay làm bằng chứng tao sẽ đánh mày chết. Tao quay video xong sẽ đưa lên mạng để cho mày vào tù khi mày 18 tuổi”, báo VietNamnet dẫn lời tố cáo của mẹ cháu bé.

Sau đó, chị Yến đã trình báo sự việc lên Công an phường Xuân Đỉnh. Công an đã lấy lời khai của các bên liên quan và yêu cầu gia đình đưa cháu N.A đi giám định.

Theo kết quả của một bệnh viện trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội), cháu N.A. được chẩn đoán bị chấn động não, chấn thương phần mềm vùng ngực.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-12-tuoi-bi-danh-o-khu-do-thi-ciputra-gia-dinh-nan-nhan-tiep-tuc-xin-hoan-giam-dinh-a305290.html