Lào Cai: Mưa giông kèm sấm sét, 6 người thương vong


Chủ nhật, 20/07/2014 | 04:06


(ĐSPL) - Trong lúc đang trú mưa dưới gốc cây to, 6 người dân ở Lào Cai bất ngờ bị luồng sét đánh trúng khiến 3 nạn nhân tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương.

(ĐSPL) - Trong lúc đang trú mưa dưới gốc cây to, 6 người dân ở Lào Cai bất ngờ bị luồng sét đánh trúng khiến 3 nạn nhân tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương.

Ông Hà Văn Quang, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Bảo Yên, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ phòng chống bão lũ và giảm nhẹ thiên tai huyện cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn sét đánh làm 3 người chết và 3 người bị thương.

Theo đó, 3 nạn nhân tử vong được xác định là: Trương Văn Mong (12 tuổi), em Dậu (em của Mong) và Trương Thị Cầu (14 tuổi). Còn 3 người bị thương gồm: Lý Thị Nhâm (15 tuổi), Lý Thị Vinh (37 tuổi), Hứa Thị Tốm (26 tuổi), cả 6 người cùng trú tại bản Bo, xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên (Lào Cai).

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 19/7, cả 6 nạn nhân nói đang đi chăn trâu ở khu vực núi Đại Thần nằm trên địa bàn bản Bo, xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên gặp trận mưa giông kèm theo sấm sét rất lớn. Thấy vậy, cả 6 người chạy vào trú mưa dưới một gốc cây to, bất ngờ bị luồng sét đánh trúng khiến 3 em nhỏ chết ngay tại chỗ và 3 người lớn bị bỏng nhẹ bất tỉnh. Sự việc được phát hiện khi 3 người bị thương tỉnh lại và tự gọi điện cho người nhà đến đưa đi cấp cứu.

Miền Bắc - Lào Cai: Mưa giông kèm sấm sét, 6 người thương vong

Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Lào Cai đã cử đoàn công tác xuống thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, đồng thời chỉ đạo UBND huyện Bảo Yên tiếp tục tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai, thăm hỏi gia đình có nạn nhân tử vong. Chính quyền huyện Bảo Yên cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình có người chết 2 triệu đồng và 1 triệu đồng cho người bị thương.

Được biết, đây là vụ thương vong lớn nhất do sét đánh kể từ trước tới nay xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Hiện nay đang là mùa mưa bão nên ở những tỉnh vùng miền núi thường xuyên xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng sấm sét, người dân khi đi làm đồng cần hết sức cẩn thận đề phòng, tránh xảy ra nhưng tai nạn đáng tiếc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-mua-giong-kem-sam-set-6-nguoi-thuong-vong-a41927.html