Hộp đen MH17 được chuyển sang Anh để phân tích


Thứ 4, 23/07/2014 | 03:30


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Đội điều tra quốc tế đã quyết định chuyển hộp đen của chuyến bay MH17 sang Anh để tiến hành phân tích pháp lý.

(ĐSPL) – Đội điều tra quốc tế đã quyết định chuyển hộp đen của chuyến bay MH17 sang Anh để tiến hành phân tích pháp lý.
Theo The Star, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Datuk Seri Liow Tiong Lai khẳng định việc chuyển giao hộp đen tới phòng thí nghiệm gần nhất được Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) ủy quyền là một quy trình bình thường, phục vụ cho hoạt động phân tích.
“Hai hộp đen của chiếc máy bay xấu xố rơi tại Ukraina sẽ được các chuyên gia Malaysia cùng các thành viên khác của đội điều tra quốc tế chuyển tới Cơ quan Điều tra Hàng không Anh tại Farnborough (Anh)”, ông nói trong một tuyên bố ngày 22/7. Chuyên gia Hà Lan là người đứng đầu nhóm điều tra quốc tế.
 - Hộp đen MH17 được chuyển sang Anh để phân tích

Hộp đen MH17 sẽ được chuyển tới Anh để tiến hành phân tích.

Liow cho hay, quyết định này được đưa ra sau thỏa thuận giữa Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Tun Razak và thủ lĩnh phe ly khai thân Nga Alexander Borodai.
“Như Thủ tướng đã nói, chúng tôi sẽ chuyển chúng cho đội điều tra quốc tế phân tích”, ông nói.
Ngày 22/7, Malaysia đã đạt được thỏa thuận với phe ly khai trong việc bàn giao thi thể các nạn nhân và hai hộp đen MH17, đồng thời, cho phép các nhà điều tra tiếp cận hiện trường vụ tai nạn ở miền Đông Ukraina.
Trước đó, ngày 17/7, chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia đã bị rơi xuống vùng chiến sự Donetsk, Ukraina khi đang trên lộ trình từ Amsterdam (Hà Lan) tới Kuala Lumpur (Malaysia). Vụ tai nạn hàng không thảm khốc này đã cướp đi sinh mạng 298 người, trong đó phần lớn là công dân mang quốc tịch Hà Lan. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-den-mh17-duoc-chuyen-sang-anh-de-phan-tich-a42434.html