Đổ bê tông vào xác chị Huyền có là căn cứ thay đổi tội danh?


Thứ 4, 06/08/2014 | 10:33


(ĐSPL) - Việc đổ bê tông vào xác chị Huyền không phải căn cứ thay đổi tội danh của bị cáo mà là căn cứ đánh giá mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội.

(ĐSPL) – “Việc có đổ bê tông vào xác chị Huyền hay không không phải là căn cứ thay đổi tội danh của các bị cáo mà chỉ là căn cứ để đánh giá mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội”, luật sư Nguyễn Văn Cường nhận định.
Liên quan đến nghi án có hay không việc bác sĩ Tường đổ bê tông vào thi thể chị Huyền trước khi phi tang đang gây xôn xao dư luận, báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi phỏng vấn với luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp để làm rõ hơn việc ảnh hưởng của tình tiết này đối với việc xét xử vụ án Cát Tường.
Luật sư Đặng Văn Cường nhận định: “Cần xem giám định tử thi, biên bản hiện trường... để xác định việc có việc đổ bê tông vào xác chị Huyền hay không? Hay đó chỉ là miếng bê tông bị vướng vào trong quá trình xác trôi dạt trên sông?
 - Đổ bê tông vào xác chị Huyền có là căn cứ thay đổi tội danh?
Nơi phát hiện ra thi thể của chị Huyền.
Nếu có căn cứ xác định là có việc đổ bê tông vào xác chị Huyền, nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường thì cần điều tra bổ sung vụ án đó để làm rõ: Ai là người làm việc đó? Làm việc đó để nhằm mục đích gì? Tại sao các bị can không khai ra tình tiết đó từ trước tới nay... trên cơ sở đó để xác định các hành vi cụ thể của tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và tìm ra đồng phạm khác (nếu có) trong tội này.
Việc có đổ bê tông vào xác chị Huyền hay không không phải là căn cứ thay đổi tội danh của các bị cáo mà chỉ là căn cứ để đánh giá mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, đánh giá thái độ của các bị cáo để Tòa án có phán quyết phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra. Trong việc mở rộng điều tra, khai thác các thông tin mới đó cũng có thể tìm ra các manh mối khác hoặc tìm ra đồng phạm khác - nếu có”.
 - Đổ bê tông vào xác chị Huyền có là căn cứ thay đổi tội danh? (Hình 2).
Ông Lê Văn Viễn – bố đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền thắp hương cho con gái.
Trước đó, vào chiều ngày 5/8, cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội đã lên tiếng chính thức trước báo chí về việc thi thể của người phụ nữ được tìm thấy tại bến đò Vân Đức (Gia Lâm – Hà Nội) hôm 18/7 vừa qua có mẫu ADN trùng khớp với mẫu ADN của bố mẹ và con trai lớn của chị Huyền.  Như vậy nghĩa là, sau 10 tháng không có dấu vết và thông tin gì, thì nay đã chính thức tìm thấy xác chị Huyền.
Sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường, cả người đầu tiên phát hiện xác chị Huyền là ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi) làm nghề kéo lờ tôm trên địa bàn thôn Trung Quang (xã Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền có mặt ngay sau khi thi thể trên được vớt lên bờ đều khẳng có hai mảng bê tông ôm ở hai bên đùi của thi thể, một số vị trí khác trên cơ thể cũng có dấu vết xi măng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-be-tong-vao-xac-chi-huyen-co-la-can-cu-thay-doi-toi-danh-a44789.html