Bị bóng ma David Moyes ám, Van Gaal khó cứu M.U


Thứ 4, 20/08/2014 | 06:36


Louis Van Gaal có thể nhận kết cục tương tự David Moyes nếu ông không biết cách sống chung với một tội đồ ở Man Utd.

Louis Van Gaal có thể nhận kết cục tương tự David Moyes nếu ông không biết cách sống chung với một tội đồ ở Man Utd.
Trận thua trước Swansea của Man Utd cho thấy bóng ma thất bại David Moyes hoàn toàn có thể quay trở lại ám ảnh Old Trafford. Nhưng thực tế, thất bại ở mùa giải trước cần phải nhìn nhận trên nhiều góc độ. David Moyes không hẳn không có tài như nhiều ý kiến đã khẳng định. Điều khiến ông cay đắng là không có hậu thuẫn từ BLĐ Man Utd, chính xác là từ Ed Woodward - GĐĐH Quỷ đỏ.
Bóng đá - Bị bóng ma David Moyes ám, Van Gaal khó cứu M.U
 Van Gaal cần học cách sống chung với Ed Woodward.
Moyes đã nói về mâu thuẫn giữa ông với Ed Woodward như sau: “Tôi không muốn đổ lỗi cho Woodward. Ông ấy cũng như tôi, kế vị sự hoàn hảo từ David Gill. Nhưng khi tôi đến, ngoài việc không được tôn trọng các kế hoạch phát triển, Woodward đã cho tôi xem danh sách mục tiêu chuyển nhượng khoanh tròn tên Gareth Bale, Cesc Fabregas và Cristiano Ronaldo. Rốt cuộc, ông ấy chẳng mua ai cả. Và tôi phải lãnh đủ hậu quả”.
Hậu quả mà David Moyes muốn nói chính là việc ông phải vội vàng mang cậu học trò cưng ở Everton - Marouane Fellaini tới Man Utd, và sau đó là Juan Mata - khi Chelsea bán tống bán tháo. Để rồi, Moyes không thể kết hợp hai tân binh này vào đội hình tầm trung mà Sir Alex đã để lại cho ông và thất bại.
Thêm vào đó, Moyes cũng không nhận đủ sự tin tưởng từ BLĐ Man Utd để “dọn sạch” hoàn toàn những cựu thần đã hết mục tiêu phấn đấu tại Old Trafford, như Patrice Evra, Nemanja Vidic hay Rio Ferdinand.
Suy cho cùng, David Moyes chẳng khác gì “vật tế thần” để tất cả thấy được sự lụi tàn của Man Utd, thấy rõ được đống đổ nát của Sir Alex lẫn khoảng trống của David Gill để lại. Và giờ đây, Louis Van Gaal tới, ông phải thừa hưởng tất cả, bao gồm những gì mà David Moyes đã tạo ra.
'Bóng ma' David Moyes ám ảnh Man Utd: Đâu phải tại Van Gaal. Xét về tên tuổi, Van Gaal hoàn toàn vừa vặn với Man Utd. Nhiều ý kiến còn kì vọng ông sẽ làm được những điều tốt hơn cả Sir Alex. Song, sau trận thua Swansea, sự kì vọng chỉ còn, ông không tệ như David Moyes.
Bởi, ở trận đấu với Swansea, Van Gaal an tọa xuyên suốt 90 phút trên băng ghế chỉ đạo, loay hoay thảo luận với các trợ lý và bần thần khi Man Utd thua trận, giống y những gì mà CĐV Man Utd đã thấy ở David Moyes - người còn lao xuống sân đốc thúc tinh thần cầu thủ. Và đừng quên, sau trận đấu Van Gaal cũng giống David Moyes ở khoản đổ lỗi cho các học trò.
Dễ hiểu cho Van Gaal khi ông đang vấp phải tình cảnh tương tự David Moyes, chính là làm việc với GĐĐH Ed Woodward - người chỉ chăm chăm “kiếm tiền” nhưng keo kiệt và chẳng là gì so với David Gill ở khoản phát triển các chính sách liên quan đến bóng đá cho Man Utd.
Còn nhớ, ở chuyến du đấu trên đất Mỹ vừa rồi của Man Utd, Woodward đã gạt phăng lời phàn nàn về việc phải đặt mục đích chuyên môn lên trên thương mại của Van Gaal.
Về phần chất lượng đội quân dưới trướng Van Gaal, vị trợ lý thân tín của ông ở tuyển Hà Lan - Ruud Gullit đã bình luận như sau: “Ở trận đấu mở màn của Van Gaal, tôi thấy các cầu thủ Man Utd di chuyển đúng như với yêu cầu của HLV, rất chuẩn xác, rành mạch. Nhưng nếu tôi là cầu thủ Swansea, tôi sẽ không sợ họ, ngay từ lúc nhìn đội hình ra sân”.
Trên thị trường chuyển nhượng, những mục tiêu mà Van Gaal muốn nhất, gồm Arturo Vidal, Toni Kroos, William Carvalho và Paul Pogba đều đã, đang thất bại. Đặc biệt là thương vụ Vidal, Man Utd đang để cho Juventus thoải mái yêu sách. Tình cảnh hoàn toàn trái ngược với tuyên bố sẵn sàng “phá kỉ lục chuyển nhượng thế giới nếu Van Gaal muốn”, xuất phát từ Ed Woodward.
Kì hạn chuyển nhượng còn 2 tuần, thời gian cho “bản hợp đồng kỉ lục thế giới” cập bến Old Trafford vẫn còn, nhưng đó liệu có phải là Arturo Vidal, hay một cái tên hào nhoáng nào đó mà Van Gaal không muốn, để rồi lại làm chồng chất thêm đống đổ nát đang hiện hữu?
Không thể phủ nhận Van Gaal rất giỏi chuyên môn, thậm chí còn được đánh giá hơn hẳn Sir Alex. Nhưng, nếu không biết cách sống chung với “tội đồ” Ed Woodward, kịch bản tương lai của Van Gaal sẽ chẳng khác gì David Moyes.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bong-ma-david-moyes-am-van-gaal-kho-cuu-mu-a47152.html