Từ vụ chặt xác em dâu: Cảnh báo hệ lụy từ quan hệ "bầy đàn"


Thứ 3, 07/10/2014 | 03:53


(ĐSPL)-Thời gian qua, dư luận không khỏi bất bình, trước lối sống lệch lạc của một số người tham gia quan hệ "bầy đàn", bất chấp luật pháp, khuôn phép của xã hội để thỏa mãn lối sống bệnh hoạn của mình.

(ĐSPL) - Thời gian qua, dư luận không khỏi bất bình, trước lối sống lệch lạc của một số người tham gia quan hệ "bầy đàn". Họ bất chấp luật pháp, khuôn phép của xã hội để thỏa mãn lối sống thái quá, bệnh hoạn của mình.

Không chỉ vi phạm đạo đức, mối quan hệ này còn là mảnh đất màu mỡ cho các tệ nạn xã hội hoành hành, và những án mạng thương tâm có cơ hội bột phát.

Từ những vụ án kinh hoàng

Những ngày qua, vụ án sát hại em dâu rồi chặt xác, phi tang xảy ra tại hẻm 592 đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1, TP.HCM) do đối tượng Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, ngụ quận 1) gây ra vào ngày 28/9 như một nỗi kinh hoàng đối với người dân TP.HCM. Nạn nhân là chị Bùi Thị H. (41 tuổi, em dâu hờ của Tuấn). Vụ việc chỉ được phơi bày, khi người dân phát hiện những phần thi thể không nguyên vẹn của nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận, năm 2013 hắn ra tù sau bảy năm "bóc lịch" vì tội Mua bán trái phép chất ma túy. Mãn hạn tù, Tuấn về sống với vợ chồng em ruột là Đặng Văn Th. (37 tuổi) tại quận 1. Gần đây, giữa Tuấn và em dâu xảy ra nhiều mâu thuẫn. Quá uất ức vì bị em dâu cho người đến đe dọa, Tuấn lên kế hoạch giết chị H.. Ngày 28/9, Tuấn và chị H. cùng phê thuốc. Sau đó, Tuấn sát hại rồi phân thi thể nạn nhân thành ba phần và phi tang.

An ninh - Hình sự - Từ vụ chặt xác em dâu: Cảnh báo hệ lụy từ quan hệ 'bầy đàn'

Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra.

Trong khi đó, anh Th. cho biết, năm 2012, anh đưa chị H. về sống như vợ chồng. Tuy nhiên, vào năm 2013, Tuấn mãn hạn tù, trở về sống chung nhà. Sau đó, H. chuyển sang sống chung với Tuấn. Mỗi lần anh Th. muốn quan hệ tình cảm thì phải trả tiền cho nạn nhân. Tuy nhiên, tại cơ quan công an, Tuấn phủ nhận việc mình có quan hệ tình cảm với chị H.. Cũng theo anh Th., trước đây, chị H. có trên dưới 10 đời chồng và ba đứa con. Dẫu chưa xác định, có phải quan hệ phức tạp chính là tác nhân xảy ra vụ án hay không, nhưng đây vẫn là sự thật khó chấp nhận được phơi bày.

Liên quan đến việc nam nữ tổ chức sống "bầy đàn" để sử dụng ma túy, vào sáng ngày 13/9, Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) kiểm tra đột xuất nhà nghỉ Thiên Hà, phát hiện nhóm 11 đối tượng nam nữ sống "bầy đàn" để sử dụng ma túy. Được biết, nhóm đối tượng này là do Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1996, ngụ quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cầm đầu, rủ các đối tượng khác sống chung để sử dụng ma túy và trải nghiệm cảm giác sống "hội đồng".

Trước đó, ngày 6/8, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) bất ngờ ập vào một khách sạn trên phố Bùi Thị Xuân bắt quả tang bốn cặp nam nữ do Nguyễn Cảnh Toàn (SN 1973, ngụ tại Hà Nội) đứng ra tổ chức sử dụng, mua bán ma túy, thuốc lắc và thác loạn với nhau. Các đối tượng này khai, để tổ chức những bữa "tiệc" ma túy, chúng hội tụ đủ mặt "anh tài" tại một điểm hẹn nào đó. Để thể hiện đẳng cấp của dân chơi, Toàn liên hệ với "đối tác" lấy ma túy đá và thuốc lắc để các thành viên trong bữa "tiệc" tận hưởng cảm giác đê mê.

Nhận định về vấn đề này, tiến sỹ Xã hội học Tội phạm Trương Văn Vỹ (giảng viên khoa Xã hội học, trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia TP.HCM) cho hay: "Đây không phải lần đầu tiên, xã hội bàng hoàng trước lối sống lệch lạc, bệnh hoạn của một số người tổ chức sống chung, quan hệ "bầy đàn". Với việc quan hệ "bầy đàn", một số đối tượng đang đưa mình quay trở về với lối sống bản năng thời kỳ nguyên thủy. Điều đó đã khiến những thành phần này sống và hành động trong vô thức. Chính vì sự vô thức bản năng ấy đã gây ra không ít hậu quả khôn lường và nguy hiểm cho xã hội như: Trộm cướp, chích hút, buôn bán ma túy. Đặc biệt, mối quan hệ tình cảm phức tạp ấy, khơi gợi lối sống thác loạn tình dục, thậm chí tìm cách tiêu diệt lẫn nhau".

Đến thực tế hãi hùng

Để tường tận hơn nữa lối sống lệch lạc của những đối tượng tham gia sinh hoạt "bầy đàn", PV đã nhập vai để thâm nhập thực tế. Từ mạng xã hội Facebook, PV tìm kiếm hội "swinger" và "đổi vợ, đổi chồng". Với lý do vợ chồng đang chán chuyện chăn gối muốn tìm đến hội để lấy lại niềm vui share tình, PV liên hệ vào số điện thoại 09486..., một người đàn ông tiết lộ, hội đang tìm các cặp vợ chồng "tìm cảm giác lạ".

Như đã hẹn, chúng tôi đến một quán nhậu ở ven bờ kênh Nhiêu Lộc (quận 3). Tại đây, một người đàn ông tên H. không ngại ngùng cho biết: "Hội đang có bảy cặp vợ chồng. Ban đầu, hội chỉ muốn dừng lại ở con số ấy để đảm bảo bí mật. Tuy nhiên, thời gian trôi, khi tham gia đổi vợ, đổi chồng quá nhiều lần, họ bắt đầu chán nhau nên quyết định tìm thêm năm cặp để bổ sung... "hương vị lạ". Mỗi tháng, nhóm gặp nhau một lần để nhậu nhẹt. Khi "phê", những người đàn ông được đánh số thứ tự. Các bà vợ sẽ được đặc quyền bốc thăm, nếu trúng ông nào thì hôm đó sẽ vui vẻ với người ấy. Khi tham gia hội, các thành viên chỉ gặp, thấy, làm nhưng không biết nhau".

An ninh - Hình sự - Từ vụ chặt xác em dâu: Cảnh báo hệ lụy từ quan hệ 'bầy đàn' (Hình 2).

Các đối tượng sử dụng ma túy đá, quan hệ "bầy đàn" vừa bị bắt tại Đà Nẵng.

Cũng trong một lần đi tác nghiệp tại quán bar X. (quận 1), PV làm quen với nhóm thiếu gia hơn 10 người nam có, nữ có. Khi đã thân tình, PV được một người tên T. rủ đi cùng đến một quán karaoke. Nhóm thiếu gia chọn phòng lớn, được cách âm. Tại đây, một nam thanh niên rút từ trong túi ra bao nilon chứa gần 10 viên thuốc hình con bướm rồi chia nhau. T. đưa cho tôi bảo: "Thuốc lắc. Cắn vào nhảy mới sung".

Lát sau, T. ghé sát vào tai chúng tôi: "Đến phần hấp dẫn nhất đêm rồi đấy". Lời nói vừa dứt, một cô gái trong nhóm vừa nhún nhảy vừa cởi từng hạt nút, rồi quăng chiếc áo sang một bên trước sự hú hét của cả nhóm. Ngay sau đó, những người còn lại cũng "học theo". Đúng như những gì T. nói, áo quần lần lượt được trút bỏ khỏi thân thể. Họ uốn éo với những động tác khiêu dâm.

Vào một chiều khác, T. chở chúng tôi đến một căn nhà ở ngoại ô thành phố. Căn nhà không lớn, bốn phòng nhưng có đến 13 người, cả nam lẫn nữ sống. T. cho biết, tất cả đều là sinh viên, dân văn phòng quen nhau qua những lần đi chơi, thấy hợp tính nên dọn về sống chung. Mỗi khi có nhu cầu, họ sẵn sàng chấp nhận "vui vẻ" với bất kỳ người khác giới nào trong nhà.

Theo một nguồn tin riêng, trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), nhóm khoảng 10 nam nữ dân tộc Khmer tổ chức sống "bầy đàn" tại một công trình. Với lối sống lệch lạc, nhóm người này không nề hà việc "yêu" bầy đàn, tạp hôn, thác loạn. Không những thế, qua tìm hiểu thực tế của PV cho thấy, không chỉ địa bàn TP.HCM mà các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cũng có không ít các nhóm nam nữ công nhân, thanh niên tụ tập tại các công viên, hầm cầu để sinh hoạt "bầy đàn" và sử dụng ma túy.

Một cán bộ công an công tác tại thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết: "Hiện nay, vấn nạn một số người, đặc biệt là thanh niên sống tập thể và quan hệ "bầy đàn" đang diễn ra hết sức phức tạp. Những đối tượng nam nữ trong diện này đều "yêu" theo kiểu bệnh hoạn, muốn thỏa mãn ham muốn tức thời mà không cần biết đến những hậu quả khôn lường. Việc tụ tập sống và quan hệ "bầy đàn" đã đem lại rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý của các cơ quan chức năng, bởi những thành phần này không có đăng ký tạm trú. Khi tệ nạn xã hội xảy ra từ quan hệ "bầy đàn", thì việc truy tìm các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn".

Vai trò của gia đình đang ngày càng yếu đi

Nói về nguyên nhân dẫn đến tình trạng quan hệ "bầy đàn" như trên, TS. Trương Văn Vỹ cho rằng: "Hiện nay có không ít người, đặc biệt là các bạn trẻ có lối sống lệch lạc, buông thả. Họ bất chấp những chuẩn mực, quy tắc của xã hội để được thể hiện cái tôi, cái quái đản và sự khác biệt của mình. Bên cạnh đó, vai trò của gia đình cũng có trách nhiệm rất lớn, quyết định đến việc hình thành nhân cách, lối sống của giới trẻ. Nhưng, trong thời đại hiện nay, vai trò của gia đình đang ngày càng yếu đi. Chính vì vậy, cơ quan chức năng cần quy trách nhiệm cho một số cơ quan cụ thể để tìm ra biện pháp xử lý, giáo dục có hiệu quả. Không thể để tình trạng kêu gọi giáo dục một cách chung chung, theo kiểu "cha chung không ai khóc"".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vu-chat-xac-em-dau-canh-bao-he-luy-tu-quan-he-bay-dan-a54147.html