Hỏi và đáp về hội chứng suy nhược thần kinh


Thứ 3, 28/10/2014 | 05:00


LTS: Suy nhược thần kinh nếu không can thiệp sớm sẽ để lại hậu quả tâm lý tiêu cực và gây tốn kém trong điều trị sau này.

LTS: Suy nhược thần kinh nếu không can thiệp sớm sẽ để lại hậu quả tâm lý tiêu cực và gây tốn kém trong điều trị sau này. Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn  đã mời GS.TS Lê Đức Hinh - Chủ tịch Hội thần kinh học Việt Nam tham gia giao lưu trực tuyến về căn bệnh này.
Câu hỏi: Chồng tôi thường có biểu hiện khó ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi. Chồng tôi có đi khám, bác sĩ nói bị suy nhược thần kinh và kê Kim Thần Khang. Dùng sang hộp thứ 4, chồng tôi thấy ngủ ngon hơn, đỡ mệt mỏi hơn. Tuy nhiên, không biết chồng tôi nên dùng Kim Thần Khang trong bao lâu và dùng chung với các thuốc điều trị tăng huyết áp có được không? (Quỳnh Chi, Kiên Giang).
Trả lời:Dấu hiệu thường gặp của suy nhược thần kinh là mệt mỏi, lo âu, khó đi vào giấc ngủ. Suy nhược thần kinh xảy ra từ các áp lực tinh thần, vì vậy muốn khỏi bệnh, chồng bạn cần phải giải quyết vấn đề tâm lý trước. Đồng thời, nên duy trì chế độ sinh hoạt và thể dục thể thao hợp lý, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm thiên nhiên, điển hình như thực phẩm chức năng Kim Thần Khang mà bác sĩ đã kê cho chồng bạn cũng rất hiệu quả.
Sản phẩm - Dịch vụ - Hỏi và đáp về hội chứng suy nhược thần kinh Ảnh minh họa
Sản phẩm Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) - một thảo dược được Y học cổ truyền sử dụng từ lâu để cải thiện triệu chứng căng thẳng thần kinh, từ đó góp phần mang lại giấc ngủ dễ dàng và sâu hơn cho chồng bạn. Nhà sản xuất không khuyến cáo bất cứ tương tác thuốc hoặc tác dụng phụ nào với sản phẩm này, do đó, chồng bạn có thể yên tâm sử dụng cùng với thuốc điều trị bệnh tăng huyết áp.
Câu hỏi: Em gái tôi (23 tuổi) vừa tốt nghiệp đại học và đang trong quá trình tìm việc. Dạo này, em gái tôi có biểu hiện nóng ruột, lo lắng, hay nghĩ linh tinh khi ngồi 1 mình,…  Xin hỏi, có phải em tôi bị suy nhược thần kinh không và có thể dùng Kim Thần Khang không? (Thu Giang, Quảng Nam).
Trả lời: Em gái bạn vừa mới tốt nghiệp đại học và đang tìm việc nên rất có thể phải chịu nhiều áp lực khiến cô ấy rơi vào trạng thái buồn phiền, suy nghĩ nhiều, lo âu, hồi hộp… gây rối loạn tâm lý. Do vậy, em gái bạn cần cân bằng lại bản thân bằng việc ăn uống điều độ, dành thời gian giải trí. Em bạn có thể sử dụng các loại thuốc tây y hoặc đông y, vitamin B, C… để cải thiện tình trạng lo lắng, buồn phiền.
Về sản phẩm Kim Thần Khang bạn hỏi, đây là thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên, giúp dưỡng tâm, an thần kinh, cải thiện triệu chứng lo lắng, hồi hộp, căng thẳng thần kinh… như em bạn đang mắc phải mà không gây tác dụng phụ. Do đó, em bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này lâu dài.
Năm 2014, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
Truy cập trang web: http://suynhuocthankinh.vn để biết thêm thông tin.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-hoi-chung-suy-nhuoc-than-kinh-a63723.html