1500 binh sĩ Mỹ sẽ được triển khai ở chiến trường Iraq


Thứ 7, 08/11/2014 | 09:38


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Mỹ ngày 7/11 tuyên bố gửi thêm 1.500 binh sĩ sang Iraq, để nâng cao sức mạnh cho lực lượng an ninh quốc gia Vùng vịnh đang chống lại IS.

(ĐSPL) – Mỹ ngày 7/11 tuyên bố gửi thêm 1.500 binh sĩ sang Iraq, để nâng cao sức mạnh cho lực lượng an ninh quốc gia Vùng vịnh đang chống lại phiến quân Hồi giáo IS.
BBC dẫn tin tức từ Bộ quốc phòng Mỹ cho biết, việc điều động thêm các binh sĩ nhằm mở rộng sứ mệnh của Mỹ trong việc đào tạo và cố vấn cho lực lượng an ninh Iraq.
 - 1500 binh sĩ Mỹ sẽ được triển khai ở chiến trường Iraq

Mỹ sẽ tăng cường thêm 1.500 quân đến Iraq trong cuộc chiến chống IS.

Những binh sĩ này sẽ hoạt động tại các căn cứ bên ngoài thủ đô Baghdad và Erbil. Kế hoạch này được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đề xuất lên Tổng thống Obama sau một yêu cầu từ chính phủ Iraq.
Với việc triển khai thêm 1.500 binh sĩ, số quân Mỹ đóng tại Iraq sẽ tăng lên gấp đôi thành 2.900. Lầu Năm Góc cũng muốn thiết lập vài địa điểm huấn luyện cho 9 lữ đoàn bộ binh Iraq và 3 lữ đoàn người Kurd. Các trung tâm huấn luyện này sẽ được xây dựng ở miền bắc, tây và nam Iraq.
 
Video: Mỹ triển khai thêm 1.500 binh sĩ đến Iraq chống IS
 
Quan chức quân đội Mỹ cho biết một trung tâm cố vấn quân sự sẽ sớm được thiết lập ở miền đông tỉnh Anbar sát biên giới Syria, nơi IS vẫn đang mở các đợt tấn công.
Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Obama cũng dự kiến đề xuất Quốc hội cấp thêm 5,6 tỷ USD cho cuộc chiến chống lại nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1500-binh-si-my-se-duoc-trien-khai-o-chien-truong-iraq-a68053.html