Nỗi lòng của người mẹ mất con, chồng tù tội


Thứ 6, 05/12/2014 | 09:07


(ĐSPL) - Người chồng hiền lành, không cố ý mà lỡ tay giết con, nay bị khởi tố, bắt giam, bà T. xót xa vô cùng. Con mất, chồng tù tội, cháu phải nằm viện, nỗi đau của người ở lại không thể xoa dịu.

(ĐSPL) - Người chồng hiền lành, không cố ý mà lỡ tay giết con, nay bị khởi tố, bắt giam, bà T. xót xa vô cùng. Con mất, chồng tù tội, cháu phải nằm viện, nỗi đau của người ở lại không gì xoa dịu được. Giờ đây, nguyên vọng duy nhất của bà T. là chồng mình được pháp luật khoan hồng.
Ngày 28/11, một vụ án thương tâm vừa xảy ra trên địa bàn thuộc địa phận thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa). "Hung thủ" là ông Nguyễn Đức Tân (SN 1956). Vì tức giận, ông Tân đã giết hại con trai ruột là Nguyễn Đức Hải (SN 1991).
Miền Trung - Nỗi lòng của người mẹ mất con, chồng tù tội
Ông Tân và cháu nội
Trước đó, vào khoảng 16h ngày 28/11, Nguyễn Đức Hải (23 tuổi) đòi bố chở đến dự đám cưới bạn. Khoảng 22h30 cùng ngày, không thấy con về, ông Tân đã chạy xe đến đón nhưng Hải không chịu về.
Khoảng hơn 11h đêm, Hải về lăng mạ, chửi bới bố mình thậm tệ, vì cho rằng ông Tân làm xấu mặt mình giữa đám cưới và bạn bè. Thấy con trai say rượu, nên ông Tân không nói lại và lên giường đi ngủ.
Lúc này, Hải lấy một thanh gỗ để ngoài hè xông vào tấn công bố. Thấy vậy, bà T. (mẹ Hải) chạy ra can ngăn thì bị Hải đấm, đá vào mặt, khiến bà Tân choáng ngất xỉu.
Không dừng lại đó, Hải còn xông vào nhà túm cổ áo cháu Nguyễn Đức L. (4 tuổi) kè dao vào cổ uy hiếp và đòi dọa giết cả gia đình. Quá bất ngờ, ông Tân lao tới cứu cháu, cắn vào tay thì Hải mới chịu thả cháu bé.
Ngay sau đó, cháu L. được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc cấp cứu. Trong nhà lúc này, ông Tân tiếp tục giằng co, vật lộn để dành lại con dao trong tay Hải. Một lúc sau, ông Tân bước ra ngoài nói Hải đã chết. Ngay sau đó, ông Tân cũng đã gọi cho công an để tự thú.
Đến thăm bà Trịnh Thị T. tại thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, ngôi nhà vẫn chìm trong không khí tang thương. Nguyễn Đức Hải (SN 1991) là con út trong gia đình có ba anh em. Gia đình thuộc diện khó khăn. Bản thân Hải học xong cấp 3, sau đó thi đậu trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM. Tính ham chơi, đua đòi nên Hải phạm tội Trộm cắp tài sản bị TAND quận Phú Nhuận, TP HCM tuyên phạt 9 tháng tù và mới trở về quê được vài tháng thì xảy ra sự việc đau lòng.
Bà Trịnh Thị T. (SN 1958, mẹ của Hải) là người phải chịu nhiều đau xót nhất, khi cùng một lúc con trai chết, chồng bị bắt giam, cháu L. phải nằm viện. Giờ đây, mọi gánh nặng trong gia đình đè lên đôi vai của người đàn bà gầy yếu.
Miền Trung - Nỗi lòng của người mẹ mất con, chồng tù tội (Hình 2).

Nguyễn Đức Hải từng bị tù 9 tháng vì tội Trộm cắp tài sản

Lau giọt nước mắt trên đôi gò má nhăn nheo, bà T. cho biết: “Thằng Hải là người nóng tính. Dù bố mẹ đã cất công nuôi ăn học nhưng Hải vẫn đua đòi, lêu lổng, trộm cắp nên người ta đuổi học, phạt tù 9 tháng và mới trở về quê. Từ khi ra tù, nó vẫn chứng nào tật ấy, không chịu lo làm ăn. Suốt ngày xin tiền bố mẹ để đi chơi bời, tụ tập bạn bè. Khi nhà hết tiền, nó lại dọa nạt, chửi bới, uy hiếp, không coi bố mẹ ra gì. Sợ xấu hổ với bà con hàng xóm nên nhiều khi vợ chồng tôi đành im lặng cho qua”.
Bà T. cũng cho biết thêm, có lần Hải xin tiền bố mẹ vào TP HCM làm ăn, nhưng đến tháng 9 vừa qua lại trở về và bị người ta cắt mất hai bắp chân. Bố mẹ lại phải còng lưng đi vay mượn tiền để lo thuốc thang, chăm sóc cho đứa con ngang ngược.
“Hôm xảy ra sự việc là do nó đi uống rượu, về quậy phá cả gia đình, dù cả bố mẹ đã quỳ xuống van xin nhưng nó không chịu nghe lời. Không còn cách nào khác, sợ nó làm liều với cháu L. nên chồng tôi đã lao vào vật lộn với thằng Hải, chẳng may vô ý giết chết nó. Giờ đây, cả gia đình tôi phải tan nát, kẻ chết, người chịu cảnh tù tội, nghĩ đến mà tôi không thiết sống nữa”, bà T. chia sẻ.
Miền Trung - Nỗi lòng của người mẹ mất con, chồng tù tội (Hình 3).

Bà Trịnh Thị T. có nguyện vọng xin được giảm án cho chồng

Tay cầm những tấm huy hiệu, huân chương của chồng, bà Tâm cho biết: “Chồng tôi ăn ở hiền lành, chẳng làm hại ai bao giờ, nhưng sao lại ra nông nỗi này. Sự việc cũng đã xảy ra rồi, tôi mong pháp luật giảm án cho ông ấy. Chồng tôi là người có công với cách mạng, được nhà nước tặng huân chương kháng chiến và bằng chứng nhận 30 năm tuổi Đảng”.
Ông Nguyễn Văn Tình, một người dân ở thôn 6, cho hay: “Cả thôn này ai cũng biết Hải là người chơi bời, không chịu làm ăn. Ông bà T. thì rất hiền lành, tốt bụng. Sự việc xảy ra không ai ngờ đến, nghĩ lại thấy tội nghiệp cho ông Tân, cả đời nuôi con đến cuối đời phải đi tù. Chúng tôi mong sao pháp luật sẽ giảm nhẹ tội cho ông ấy”.
Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam đối với đối tượng Nguyễn Đức Tân, bố đẻ của nạn nhân Nguyễn Văn Hải về hành vi giết người. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-long-cua-nguoi-me-mat-con-chong-tu-toi-a72598.html