Cô giáo uống thuốc sâu tự tử: Điều chuyển hiệu trưởng và 3 giáo viên


Thứ 2, 05/01/2015 | 15:26


(ĐSPL) – Liên quan tới vụ cô giáo uống thuốc sâu tự tử trước cửa phòng hiệu trưởng, trong tháng 1/2015 hiệu trưởng cùng 3 giáo viên trường này sẽ được điều chuyển công tác.

(ĐSPL) – Liên quan tới vụ cô giáo uống thuốc sâu tự tử trước cửa phòng hiệu trưởng, trong tháng 1/2015 hiệu trưởng cùng 3 giáo viên trường này sẽ được điều chuyển công tác.

Ngôi trường có cô giáo uống thuốc sâu tự tử (Ảnh: Internet).

Chia sẻ trên báo Dân Việt, ông Lê Hùng Sen – trưởng Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi – xác nhận sắp tới sẽ thuyên chuyển công tác đối với hiệu trưởng cùng ba giáo viên khác của Trường tiểu học Trung An sang công tác ở nơi khác.

Ông Sen cho biết quyết định này đã được UBND huyện Củ Chi ký duyệt. Đồng thời, ông Sen cũng cho hay, sau khi tiếp nhận vụ việc, phía Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi đã đề nghị UBND huyện sắp xếp lại một số nhân sự. Sau đó, phía UBND huyện đã có quyết định thuyên chuyển công tác cả 4 người nói trên.

Trước đó, như đã thông tin, trường tiểu học Trung An là nơi đã xảy ra vụ việc cô giáo H.T.B.Q (22 tuổi), giáo viên của trường này đã uống thuốc sâu tự tử trước cửa phòng hiệu trưởng vào ngày 28/10. Nguyên nhân của vụ việc này được xác định là do cô Q. không được đứng lớp như mong muốn mà bị phân công làm tổng phụ trách Đội, bức xúc lâu ngày dẫn đến thực hiện hành vi tự vẫn.

Danh sách 4 người được điều chuyển công tác gồm: Bà Phạm Thị Kỳ Trân - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung An, cô H.T.B.Q. (giáo viên đã uống thuốc sâu tự tử), cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp (cán bộ phòng pháp chế) và cô Trần Thị Sương (cán bộ ban thanh tra nhân dân). Được biết, 2 cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Điệp và cô Trần Thị Sương cũng nhiều lần tố cáo sai phạm của bà hiệu trưởng Phạm Thị Kỳ Trân.

Trước thông tin về việc điều chuyển công tác giáo viên và hiệu trưởng của trường học này, nguồn tin Dân việt cũng cho biết thêm, hiện cô Q. cũng như hai giáo viên được điều chuyển công tác vẫn chưa nhận được quyết định nhưng phía Phòng GD-ĐT huyện đã gặp gỡ và cho biết sẽ thuyên chuyển công tác sang trường khác.

Tương tự cô Q., 2 cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Điệp và cô Trần Thị Sương cũng đang làm đơn đề đạt nguyện vọng gửi Phòng Giáo dục huyện Củ Chi và sẽ gặp gỡ trực tiếp lãnh đạo phòng giáo dục huyện vào ngày 7/1 tới để trình bày nguyện vọng của mình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-uong-thuoc-sau-tu-tu-dieu-chuyen-hieu-truong-va-3-giao-vien-a77813.html