Xuất hiện hình ảnh phi công được cho là đã bắn hạ máy bay MH17


Thứ 3, 13/01/2015 | 03:13


(ĐSPL) – Đại úy Vladislav Voloshin bị nghi là thủ phạm đã bắn hạ chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, khiến 298 người thiệt mạng.

(ĐSPL) – Đại úy Vladislav Voloshin bị nghi là thủ phạm đã bắn hạ chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, khiến 298 người thiệt mạng.

Theo tin tức trên Daily Mail, Ủy ban Điều tra Nga (tương đương như FBI) đang kêu gọi Đại úy Vladislav Voloshin tham gia vào một cuộc kiểm tra nói dối cũng như những câu hỏi chính thức để xác nhận thông tin lời khai của một nhân chứng bí mật trong vụ chiếc máy bay MH17 gặp nạn.

Phi công Vladislav Voloshin được cho là liên quan đến thảm kịch MH17.

Nhân chứng này nói rằng, Voloshin đã cất cánh với chiến đấu cơ Su-17 mang tên lửa không đối không vào ngày 17/7/2014.

Tuy nhiên, khi Voloshin trở về thì không còn tổ hợp đạn nữa. Phi công này đã rất “sợ hãi” và nói chiếc máy bay mang số hiệu MH17 đã “xuất hiện nhầm chỗ và nhầm thời điểm”.

Uỷ ban điều tra Nga khẳng định rằng, nhân chứng bí mật trên đã vượt qua bài kiểm tra nói dối và những lời khai của anh ta đáng tin cậy.

Trong khi đó, phi công Voloshin chưa đưa ra bình luận trực tiếp nào về vụ tai nạn hàng không này nhưng phủ nhận trách nhiệm của mình trong thảm kịch MH17.

Hiện trường chiếc phi cơ xấu số bị rơi.

Kể từ khi xảy ra thảm kịch, Moscow liên tục khẳng định rằng MH17 đã bị chiến đấu cơ của Ukraine bắn hạ, trong khi bác bỏ những phân tích của phương Tây rằng chiếc phi cơ xấu số bị bắn hạ bởi tổ hợp tên lửa BUK của lực lượng ủng hộ Nga.

Trong khi đó, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine tố cáo Nga đang tiến hành cuộc tuyên truyền nhằm “che giấu tội phạm”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-hinh-anh-phi-cong-duoc-cho-la-da-ban-ha-may-bay-mh17-a78934.html