7 vụ rơi máy bay quân sự gần đây nhất trên thế giới


Thứ 5, 29/01/2015 | 02:25


(ĐSPL) - Những vụ rơi máy bay quân sự trên thế giới xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây đã cướp đi sinh mạng của không ít người.

(ĐSPL) - Những vụ rơi máy bay quân sự trên thế giới xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây đã cướp đi sinh mạng của không ít người.

1. Chiến đấu cơ F-16 của Hy Lạp rơi ở Tây Ban Nha

Theo tin tức trên Sputniknews, chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Hy Lạp đã rơi và phát nổ tại căn cứ không quân Los Llanos ở Tây Ban Nha chiều 26/1. Chiếc máy bay bị rơi xuống đất ngay sau khi cất cánh trong lúc nó tham gia các bài tập huấn luyện của khối NATO.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết 10 người thiệt mạng và ít nhất 13 người bị thương. Trong đó, 2 phi công của máy bay đều đã tử nạn.

2. Trực thăng quân sự rơi ở bang California (Mỹ)

Theo tin tức trên CBS News, một trực thăng quân sự chở theo 2 lính thủy đánh bộ Mỹ bị rơi trong buổi tập luyện tại căn cứ Twentynine Palms, bang California (Mỹ) ngày 23/1/2015. Cả hai binh sĩ đều thiệt mạng trong vụ tai nạn.

3. Rơi máy bay quân sự tại Syria, ít nhất 35 binh sĩ thiệt mạng

Theo tin tức trên BBC, chiếc máy bay đang cố hạ cánh tại sân bay quân sự Abu al-Duhur ngày 17/1/2015 đã bị rơi xuống tỉnh Idlib, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng. Truyền thông đưa tin, nguyên nhân vụ tai nạn là do “điều kiện thời tiết và sương mù dày đặc”.

4. Rơi máy bay quân sự tại Trung Quốc, 3 người thương vong

Theo tin tức trên AP, chiều 22/12/2014, chiến đấu cơ JH-7 của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã bị rơi tại thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Những người dân địa phương có mặt gần hiện trường nói rằng, phi công trên máy bay đã không nhảy dù mà cố gắng điều khiển máy bay, tránh rơi xuống khu vực dân cư.

Hai phi công trên máy bay đã thiệt mạng khi cố gắng đưa máy bay tránh rơi xuống khu vực dân cư.

5. Máy bay vận tải quân sự rơi tại Sri Lanka

Ngày 12/12/2014, cảnh sát Sri Lanka thông báo, máy bay vận tải quân sự Antonov AN-32 của nước này đã bị rơi tại một đồn điền cao su ở khu vực ngoại ô Athurugiriya, gần thủ đô Colombo, khiến 4 người trên máy bay thiệt mạng và 1 thành viên phi hành đoàn bị thương.


Vụ việc xảy ra khi chiếc máy bay Antonov AN-32 đang trên hành trình từ sân bay quốc tế bên ngoài thủ đô Colombo tới một căn cứ quân sự gần đó. Được biết, thời tiết xấu khiến tầm nhìn bay bị hạn chế. Sau khi rơi xuống, máy bay đã bốc cháy dữ dội.

6. Chiến đấu cơ Mirage của Không quân Pakistan rơi sát nhà ga xe buýt

Theo truyền thông Pakistan, ngày 3/6/2014, một chiếc máy bay chiến đấu 2 chỗ ngồi của Không quân Pakistan đã lao vào một nhà ga xe buýt thuộc quận Baldia, ngoại ô Tây thành phố Karachi, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Theo một số trang báo Pakistan thì chiếc máy bay gặp nạn thuộc mẫu máy bay huấn luyện chiến đấu 2 chỗ ngồi dòng Mirage. Theo phát ngôn viên của Không quân Pakistan, chiếc tiêm kích Mirage đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện thường ngày thì động cơ gặp sự cố và lao xuống đất.

7. Trực thăng quân sự rơi tại Nigeria, 2 người thiệt mạng

Ngày 21/7/2014, chiếc trực thăng Mi-35 của quân đội Nigeria đã rơi khi đang bay huấn luyện tại khu vực Bama, bang Borno, phía bắc Nigeria, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh dữ dội giữa quân chính phủ Nigeria và các tay súng Hồi giáo Boko Haram. Tướng Chris Olukolade, phát ngôn viên quân đội Nigeria cho biết, 2 trong số 3 người có mặt trên chuyến bay đã tử nạn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-vu-roi-may-bay-quan-su-gan-day-nhat-tren-the-gioi-a81506.html