Hiện trường ngôi nhà 3 tầng bất ngờ đổ sập, 4 người thoát chết


Thứ 6, 20/03/2015 | 09:44


(ĐSPL) - Sáng nay (ngày 20/3), ngôi nhà 3 tầng ở số 159 Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Giang đã bị đổ sập hoàn toàn, 4 người may mắn thoát chết.

(ĐSPL) - Sáng nay (ngày 20/3), ngôi nhà 3 tầng ở số 159 Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Giang đã bị đổ sập hoàn toàn, 4 người may mắn thoát chết.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h hôm nay (ngày 20/3), ngôi nhà 3 tầng của ông Nguyễn Văn Khánh (khoảng ngoài 40 tuổi) ở địa chỉ 159 Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Giang (nằm cạnh cổng phía Tây của chợ Thương, thành phố Bắc Giang) đã bị đổ sập hoàn toàn.

 - Hiện trường ngôi nhà 3 tầng bất ngờ đổ sập, 4 người thoát chết

Hiện trường vụ sập nhà 3 tầng ở TP Bắc Giang. (Ảnh: Việt Dũng/báo Tri thức trực tuyến).

Theo báo Tin tức/TTXVN, trước thời điểm vụ sập nhà xảy ra, bên trong có ông Nguyễn Văn Khánh, mẹ ông Khánh cùng hai người làm thuê, bán hàng.
 - Hiện trường ngôi nhà 3 tầng bất ngờ đổ sập, 4 người thoát chết (Hình 2).

Ngôi nhà 3 tầng bị đổ sập hoàn toàn. (Ảnh: Báo Dân trí).

Ngay khi ngôi nhà bắt đầu có biểu hiện nghiêng lún, sắp đổ, 4 người có mặt trong nhà đã nhanh chóng chạy thoát ra ngoài, do đó không có thương vong nào trong vụ việc.

 - Hiện trường ngôi nhà 3 tầng bất ngờ đổ sập, 4 người thoát chết (Hình 3).

Vụ sập nhà gây thiệt hại nặng nề. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

Một người dân ở khu phố gần hiện trường vụ sập nhà cho biết, ngôi nhà của ông Khánh được xây dựng đã lâu (khoảng những năm 1975 - 1976), tường gạch xây chủ yếu bằng vôi, cát nên kết cấu kém bền vững. Hiện ở tầng một của ngôi nhà đang cho thuê để kinh doanh hàng hóa.
Xem thêm video: Sập nhà kinh hoàng - Nhiều người vô gia cư.

Trao đổi với PV báo Vietnamnet, những người dân chứng kiến vụ việc cho rằng: Nguyên nhân khiến tòa nhà 3 tầng bị đổ sập là do tòa nhà bên cạnh khi xây dựng đào móng quá sâu ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để phong tỏa hiện trường, đồng thời lập hồ sơ để sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-ngoi-nha-3-tang-bat-ngo-do-sap-4-nguoi-thoat-chet-a88052.html