Vụ bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV: Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm


Thứ 2, 06/04/2015 | 10:17


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu tát, đánh trẻ nhiễm HIV ngay trong bữa ăn, Bộ Y tế giao Cục Phòng chống HIV/AIDS đề nghị cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra ngay.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bảo mẫu tát, đánh trẻ nhiễm HIV ngay trong bữa ăn, Bộ Y tế giao Cục Phòng chống HIV/AIDS đề nghị cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm.
Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm
Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, trước thông tin trên báo đã phản ánh về việc các bảo mẫu của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP.HCM) đánh trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS bằng tay, bằng dép... ngay trong bữa ăn, GS.TS Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y tế cho biết đây là những hành động kỳ thị phân biệt đối xử với trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS rất đáng lên án. Bộ Y tế đã giao Cục Phòng chống HIV/AIDS có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra ngay và xử lý nghiêm.

Video: Bảo mẫu hành hạ dã man trẻ nhiễm HIV ở Trung tâm bảo trợ trẻ em.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, trẻ bị nhiễm HIV/AIDS là những em nhỏ phải chịu nhiều thiệt thòi, thường phải sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu tình thương yêu của cha mẹ nên thường cảm thấy buồn tủi, chán nản, sống khép mình...
Vì vậy các em cần được yêu thương bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng, được điều trị mỗi khi ốm đau như mọi trẻ em khác, được bình đẳng, không bị kỳ thị, phân biệt đối xử, không bị bạo lực, được tiếp tục cắp sách đến trường, được vui chơi cùng bạn bè.
Đình chỉ 3 bảo mẫu
Trao đổi trên báo Thanh niên, ông Bùi Thanh Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân cho biết đã đình chỉ 3 bảo mẫu để làm rõ phản ánh của báo Tuổi trẻ.
Theo ông Sơn, 3 bảo mẫu này đã được đào tạo sơ cấp về nghiệp vụ chăm sóc trẻ. 3 bảo mẫu cũng đã sống lâu năm với trẻ HIV (trên 10 năm) ở trung tâm này nên chỉ nhất thời nóng giận mới xảy ra sự việc đánh trẻ.
Ông Sơn cho biết thêm, trong các bản tường trình, bước đầu 3 bảo mẫu này đã thừa nhận việc dùng tay, dép… đánh trẻ ngay trong bữa ăn.
Về vụ việc vừa xảy ra tại trung tâm, ông Sơn nói đã biết cách đây 2 tuần và đang báo cáo lên Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-mau-hanh-ha-tre-nhiem-hiv-bo-y-te-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a89957.html