Triệt phá ổ cờ bạc bịp của kẻ tự xưng cháu Năm Cam để “lấy số”


Thứ 7, 18/04/2015 | 00:33


(ĐSPL) - Đang là công an, nhưng với máu mê cờ bạc Đỗ Minh Quân đã tham gia trò “đỏ đen”. Vì chơi “ăn gian”, Quân đã bị đối thủ cướp tài sản trên sòng bạc.

(ĐSPL) - Đang là công an, nhưng với máu mê cờ bạc Đỗ Minh Quân đã tham gia trò “đỏ đen”. Vì chơi “ăn gian”, Quân đã bị đối thủ cướp tài sản trên sòng bạc. Không dừng lại ở đó, đối thủ của Quân còn đến cơ quan công an trình báo.
Lập chiếu bạc bịp
Vốn là cán bộ điều hành khu phố, nhiệt tình trong công tác, được bầu làm Phó ban điều hành, nhưng Huỳnh Hoàng Tiến (32 tuổi, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM) đã cùng Nguyễn Thị Ngọc Tuyên (40 tuổi, ngụ Thủ Đức, TP.HCM) mở sòng bạc. Ban đầu, Tiến nói với Tuyên: “Em đảm bảo việc an ninh, còn chị phải rủ nhiều người đến chơi, càng nhiều tiền càng tốt”. Căn nhà Tuyên đang thuê ở hẻm 44, phường Tam Bình, quận Thủ Đức làm “đại bản doanh” của sòng bạc. Khoảng đầu tháng 3/2015, Tuyên và Tiến rủ được Đỗ Minh Quân (28 tuổi, ngụ Tân Uyên, Bình Dương), điều đặc biệt là Quân vốn là Thiếu úy phòng Cảnh sát PCCC huyện Tân Uyên. Trước đây, Tiến cũng từng chơi bài nhiều nơi, nên đã biết Quân cũng là một con bạc có “tiềm năng”. Tuyên rủ Nguyễn Hoàng Minh Trang (23 tuổi, ngụ Bình Dương) cùng Quân làm đồng bọn với mình.
Nguyên nhân mà Tuyên rủ Quân và Minh Trang làm đồng bọn là do Quân rất giỏi đánh dấu bài, còn Minh Trang thì là một “nữ giang hồ cộm cán” tại tỉnh Bình Dương. Có lần, Tuyên nghe Minh Trang tuyên bố: “Chị cứ lên Bình Dương chơi thoải mái, đứa nào động đến lông chân của chị, em xử”. Tiến thông báo với các đối tượng trong nhóm của mình về “bộ tứ quyền lực”, đồng thời gọi điện thoại cho Quân và Minh Trang biết về việc cùng “liên minh ma quỷ” trong việc chơi bài. Sau khi đã được Quân và Minh Trang đồng ý, Tuyên và Tiến gọi điện thoại rủ Trần Đức Tuấn (27 tuổi, tự Cu, ngụ Bình Thuận) đến nhập sòng.
An ninh - Hình sự - Triệt phá ổ cờ bạc bịp của kẻ tự xưng cháu Năm Cam để “lấy số”

Các đối tượng trong vụ cờ bạc vừa bị bắt.

Tuấn vốn là một tên có “thâm niên” bài bạc, tuy là dân Bình Thuận quanh năm nắng gió, nhưng Tuấn nổi tiếng với độ chịu chơi, khi đến bất cứ sòng bạc nào, Tuấn cũng cầm cả trăm triệu đồng theo. Cũng chính vì được “giang hồ đồn thổi” và cũng từng được diện kiến Tuấn đánh bài không chùn tay, nên nhóm Tiến nhất định phải rủ rê và âm mưu “vào tròng”. Trước khi gặp nhau, Tiến còn nói: “Cái sòng của tụi bay có đứa nào đủ tiền chơi với tao không? Đừng có nói được mấy triệu bạc mà đòi đánh với tao nha. Chơi vậy nó kỳ lắm, không đáng mặt thằng Tuấn này”. Nghe Tuấn nói vậy, Tuyên cười: “Chú em cứ lo xa, sòng chị toàn những người có máu mặt, có cả công an, con bạc giàu có, chứ không phải bọn lèm nhèm đâu”.
Chân dung kẻ đi tố và bị tố
Sau khi đã biết rõ đối thủ, Tuấn quyết định đến tham gia sòng bài. Những ngày đầu chơi, Tuấn cũng thắng. Suốt tháng sau đó, Tuấn liên tục bị nhóm của Tiến “lột sạch”, với tổng số tiền 600 triệu đồng. Vốn là một tên cờ bạc chuyên nghiệp, Tuấn linh cảm mình bị chơi ăn gian. Với suy nghĩ này, Tuấn đã âm thầm gọi điện thoại cho người yêu là Lê Thị Thùy Trang (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) và bạn xã hội là Lê Văn Dũng (41 tuổi, thường có biệt danh Mỹ Khùng, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM).
Theo lệnh của Tuấn, Dũng và Thùy Trang mang roi điện đến sòng bạc. Khi hai đối tượng này đến, nhóm Tuấn dùng roi điện khống chế nhóm Tiến, sau đó bắt Quân gỡ kính áp tròng ra, chỉ những quân bài tẩm hoá chất. Biết không thể cãi trò cờ bạc gian lận, nhóm của Quân thừa nhận có chơi gian. Tuấn gom hết số tiền trên chiếu bạc, gồm 33 triệu đồng và một chiếc xe SH của Quân bỏ đi.
Nhưng theo Tuấn, số tài sản đó chẳng thấm vào đâu với số tiền 600 triệu đồng đã thua. Nên, Tuấn bắt Quân ghi giấy nợ với số nợ là 500 triệu đồng. Tuấn giao hẹn với Quân “khi nào mày đưa 500 triệu đồng, tao trả xe cho mày”. Nhưng để cho chắc ăn, Tuấn còn nói Thùy Trang dùng điện thoại quay lại toàn bộ vụ cướp tài sản này. Sau khi bị khống chế cướp tiền, nhóm của Tiến và Quân vẫn cắn răng chịu đựng.
Sau đó, Tuấn bàn với Thùy Trang và Dũng việc đi “tố”. Hai tên này cũng vui vẻ đồng ý, với ý nghĩ sẽ cho nhóm Quân “thân bại danh liệt” vì dám chơi xấu. Cũng nói thêm về Tuấn, hắn vốn là một tên chỉ mới học hết lớp 5, từ nhỏ mê chơi bời nên đã bỏ học theo đám bạn phiêu bạt khắp nơi. Gia đình Tuấn buôn bán nên cũng có của ăn của để, Tuấn lại được cưng chiều. Thế nên, Tuấn không hiểu biết, cứ tưởng khi tố cáo đến công an, nhóm của Quân bị bắt vì chơi bài gian lận.
 Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, vào ngày 2/4, Tuấn cùng Trang và Dũng đến Công an quận Thủ Đức tố cáo vụ việc. Nhận được đơn tố cáo của Tuấn, Công an quận Thủ Đức đã nhanh chóng mời nhóm Quân về làm việc. Tại cơ quan công an, lúc đầu, nhóm của Quân còn quanh co chối tội, nhưng trước bằng chứng không thể chối cãi, nhóm Quân cúi đầu nhận tội. Bi hài kịch trong vụ án này là “cướp tài sản” và nhóm còn lại là “đánh bạc”.
Đặc biệt trong vụ cờ bạc bịp này, dân giang hồ Bình Dương mừng ra mặt khi Minh Trang bị bắt. Theo nguồn tin riêng của PV báo ĐS&PL, Minh Trang tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng đã “nổi đình nổi đám” ở xứ Bình Dương với những ngón nghề bài bạc. Không những thế, để tạo “uy danh” cho mình, Minh Trang luôn tự “vỗ ngực” xưng mình là cháu trùm giang hồ Năm Cam. Đi đâu Minh Trang cũng bảo “tao là cháu Năm Cam, gia đình tao chẳng sợ cái gì hết, đừng có đứa nào động đến tao mà đời không may mắn đâu”. Nhưng thực tế, Minh Trang không phải cháu Năm Cam, mà thị có ông chú đang đi tù, ngày xưa là đệ tử của Năm Cam. Sở dĩ, Minh Trang “nổ” như vậy là muốn oai, cho dễ bề làm ăn.
Minh Trang có chồng và hai con, đứa lớn 5 tuổi, đứa bé 3 tuổi; có cơ ngơi kha khá với mấy quán bán phở. Nhưng với máu đỏ đen, Minh Trang thường xuyên đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Cả phố không ai ưa người đàn bà này. Bà Nguyễn Thị T., một hàng xóm cho biết: “Vợ chồng nhà nó mở mấy quán phở, làm ăn cũng được lắm. Tôi nghĩ, với cơ ngơi như vậy, hai vợ chồng chỉ việc chí thú mà làm ăn, ai chẳng nể phục. Nhưng, Minh Trang lại mê bài bạc, suốt ngày tụ tập với các đối tượng xã hội, toàn nói tục, hay ra oai với cả hàng xóm”.                        

Ngày 16/4, Công an quận Thủ Đức cho biết, sau một thời gian củng cố hồ sơ, chiều 15/4, Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam nhóm đối tượng Tuấn, Thùy Trang và Lê Văn Dũng về tội Cướp tài sản; riêng nhóm Tiến, Minh Trang với tội danh đánh bạc. Còn đối tượng Tuyên bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc. Riêng Đỗ Minh Quân, cơ quan công an chờ bên đơn vị quản lý tước quân tịch, Công an Thủ Đức sẽ bắt tạm giam và khởi tố về tội Đánh bạc.

Đánh sập 4 xới bạc tinh vi
HƯƠNG SEN –HUỆ TRẦN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-o-co-bac-bip-cua-ke-tu-xung-chau-nam-cam-de-lay-so-a91413.html