Vụ 5 triệu Yên: Lời khai lạ của người bán thùng loa chứa tiền


Thứ 5, 30/04/2015 | 03:28


(ĐSPL) – Khi hỏi về đặc điểm của người mua ve chai, ông H. nói: “Lúc đó buổi trưa vợ tôi bán cho một bà ve chai đi xe đạp, nói giọng bắc ngay tại hẻm này.

(ĐSPL) – Khi hỏi về đặc điểm của người mua ve chai, ông H. nói: “Lúc đó buổi trưa vợ tôi bán cho một bà ve chai đi xe đạp, nói giọng bắc ngay tại hẻm này. Người phụ nữ cao, da trắng nhưng mặt bịt kín nên không nhớ rõ”.

Trả lời trên báo Thanh niên, ông H. (đường Hương Lộ 2, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết tên đầy đủ của mình là P.Đ.H. (52 tuổi, quê H. Đức Linh, tỉnh Bình Thuận). Ông H. xác nhận, mình là anh con nhà chú bác với bà P.T.Ng., (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) và cũng là người xin cái loa từ nhà bà Ng. về phòng trọ của mình, chiếc loa mà bà Ng. cho rằng có chứa số tiền Yen Nhật do chồng bà cất giữ.

Ông H. đang diễn tả lại hình dáng cái loa mà ông xin của bà Ngọt và đem bán ve chai - Ảnh: Thanh niên.

Ông H. cho biết, khoảng tháng 10/2013 ông lên nhà bà Ng. tại xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn để chở hàng. Xong công việc, ông H. phát hiện cái loa cũ để bên ngoài nên có nhã ý xin về nghe nhạc và được bà Ng. chấp nhận. Ông H. Cũng cho biết, ông không hề đi sửa loa hay mở ra xem bên trong có gì.

Tuy nhiên, khi về nhà, ông H. cắm điện vô sử dụng nhưng loa không hoạt động. Tưởng loa hư nên khoảng tháng 11/2013 thì bà V. (vợ ông H) đem bán ve chai.

Cho đến đầu tháng 4/2015, trong lúc ông H. đang đi làm tại Bình Thuận thì bà Ng. gọi điện hỏi và đòi lại cái loa đã cho trước đó. Ông Hòa nói đã bán ve chai từ lâu rồi nên không nhớ.

Ngày 14/4, ông H. được điều tra viên Q. Tân Bình mời lên để lấy lời khai. Tại đây ông H. Khai nhận: “Tôi khẳng định tôi không biết cái gì trong cái loa đó cả, việc công an mời lên tôi vẫn hợp tác bình thường và kể những gì tôi biết”.

“Tôi nhớ chính xác đó là cái loa nghe nhạc chứ không phải máy nghe đài như cô Ng. nói”, ông Hòa khẳng định.

Khi được hỏi về đặc điểm của người mua ve chai, ông H. nói: “Lúc đó buổi trưa vợ tôi bán cho một bà ve chai đi xe đạp, nói giọng bắc ngay tại hẻm này. Người phụ nữ cao, da trắng nhưng mặt bịt kín nên không nhớ rõ”.

Theo lời vợ chồng ông H., thì việc số tiền yen Nhật cấu giấu trong loa như thế nào đều chỉ nghe bà Ng. kể lại qua điện thoại chứ không biết chuyện gì.

“Lúc trước tôi cũng nghe nhiều người đồn có bà mua ve chai về đập thùng sắt phát hiện nhiều tiền Nhật trong đó nhưng chúng tôi không quan tâm. Mãi đến đầu tháng sau, Ng. gọi điện nói là nghi số tiền đó của chồng nó giấu trong loa mà quên. Nghe Ng. nói vậy, chứ vợ chồng tôi có biết gì đâu”, bà V. nói.

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bà Ng., được biết chồng tên Efolayan Caleb gốc Nigeria, giảng viên dạy tiếng Anh và từng lao động ở Nhật. Năm 2012, khi bà Ng. dọn về sống chung với ông Caleb tại địa chỉ trên thì bà thấy ông Caleb có ba chiếc loa, không biết mua lúc nào. Trong đó có hai chiếc loa lớn và một loa nhỏ.

Tới tháng 6/2013, ông Caleb nhận tin từ Negiria báo mẹ ông (86 tuổi) đang lâm bệnh rất nặng. Ông đã một mình về nước chăm sóc mẹ đến bây giờ. Trước khi đi, ông Caleb cho vợ biết có dành giụm được 6 triệu Yên Nhật cất trong một hộp, nhưng giấu hộp đựng tiền ở đâu.

Đến tháng 9/2013, bà Ng. dọn dẹp nhà thì thấy ba chiếc loa thùng cũ. Trong số đó có một loa thùng bị hỏng nên mang tới cho người anh họ. Trước khi đưa cho người này, bà Ng. còn dặn dò sữa chửa lại để sử dụng.

Đến tháng 3/2015, bà Ng. đọc một số thông tin trên báo mới hay về việc người mua ve chai (vợ chồng chị N.T.A.H., tạm trú tại căn nhà trọ trong hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình – PV) nhặt được 5 triệu Yên trong thùng loa cũ. Bà chợt nhớ lại chiếc loa cũ đang cho anh họ vội tìm hiểu sự việc. Khi hỏi, bà biết được anh trai sau khi nhận chiếc loa bà mang tới đã cho thợ sửa nhưng không được, ông này đã bán lại cái loa cho một người phụ nữ mua ve chai, nói giọng Bắc.

Lúc này, bà Ng. mới nghi ngờ đó là món tiền đó có thể chính là số tiền chồng bà từng đề cập nên mới làm đơn trình báo sự việc, muốn chứng thực chiếc loa đó là của mình.

Đưa tin vụ việc, tờ Dân trí cho hay, theo bà Ng., khi bà Ng. lên công an quận Tân Bình trình báo, các cán bộ đã hướng dẫn thủ tục để bà Ng. và chồng chứng minh là chủ sở hữu số tiền 5 triệu yên.

“Tôi với chồng vẫn thường liên lạc qua mạng, hiện tôi đã thông báo về số tiền mà anh ấy đã từng nói trước đó có thể là số tiền mà người mua ve chai nhặt được để anh ấy về Việt Nam giải quyết, tất cả bằng chứng anh ấy đang giữ. Tuy nhiên, chồng tôi đang bận nên chưa thể về đây được ngay. Nếu không về được chồng tôi sẽ viết giấy ủy quyền gửi về”, bà Ng. nói.

Khi được hỏi về phương thức vận chuyển số tiền khoảng 6 triệu yên mà chồng bà từng nói trước đó, bà Ng. khẳng định chỉ nghe chồng kể chứ chưa bao giờ thấy hoặc hỏi về số tiền này.

Hiện vụ việc đang Công an Q.Tân Bình tiếp tục xác minh làm rõ.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm Video: Ông lão thu mua phế liệu, lừa chạy chế độ chính sách ẵm tiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-loi-khai-la-cua-nguoi-ban-thung-loa-chua-tien-a92771.html