Đang làm đồng, 1 thai phụ tại Hà Nội bị sét đánh nguy kịch


Thứ 4, 24/06/2015 | 06:06


(ĐSPL) - Chị H. đang làm đồng thì xuất hiện cơn dông mưa có kèm sấm chớp, chưa kịp tìm nơi trú ẩn, chị H. đã bị sét đánh.

(ĐSPL) - Chị H. đang làm đồng thì xuất hiện cơn dông mưa có kèm sấm chớp, chưa kịp tìm nơi trú ẩn, chị H. đã bị sét đánh.

Theo tin tức từ báo Dân trí, chiều ngày 23/6, chị Nguyễn Thị H. (21 tuổi, Hiền Lương, Sóc Sơn, Hà Nội) đang làm đồng thì xuất hiện cơn dông mưa có kèm sấm chớp. Chưa kịp tìm nơi trú ẩn, chị H. đã bị sét đánh vào vùng ngực trái.

Khi bị sét đánh, chị H. đang mang thai 22 tuần. Sau khi bị sét đánh thẳng vào vùng ngực trái, chị H. bị ngã xuống ruộng, vật vã kích thích. Những người cùng làng đang làm gần đó đã nhanh chóng đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Phúc Yên.

Một vùng da trên người bệnh nhân bị tróc da do sét đánh. (Ảnh: BS cung cấp/báo Vietnamnet).

Tại đây, bệnh nhân được đặt ống nội khí quản để bảo vệ đường thở, hô hấp nhân tạo (thở máy) và tiếp tục được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong chiều cùng ngày.

Trên báo, ThS.BS Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân đang được thở máy qua ống nội khí quản, dùng thuốc an thần và truyền dịch.

Tuy nhiên, theo BS Chính, nếu thai phụ bị nặng và nằm viện lâu chắc chắn thai nhi sẽ ảnh hưởng. Đó là chưa tính tới việc liệu thai có bị ảnh hưởng do cú sét đánh mẹ hay không.

Ở vùng cổ, ngực và bụng trái của bệnh nhân xuất hiện các tổn thương phỏng rộp đã tróc da do bị sét đánh.

Cũng theo BS Chính, với những trường hợp bị sét đánh, số người bị thương nhiều gấp 4-5 lần người chết. Người bị sét đánh có thể ngừng tim ngay lập tức. Một số trường hợp có thể không thấy các dấu hiệu tổn thương bên ngoài. Một số người có thể mất ý thức trong thời gian khác nhau. Họ có thể biểu hiện lú lẫn hoặc không nhớ chuyện gì xảy ra.

Khi gặp nạn nhân bị sét đánh với các biểu hiện bất tỉnh, liệt, đau ngực, khó thở, tổn thương bỏng... cần phải chuyển bệnh nhân đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]IovMAhdqwI[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-lam-dong-1-thai-phu-tai-ha-noi-bi-set-danh-nguy-kich-a99584.html