Hội Tam Hoàng nhúng tay vào cái chết của Lý Tiểu Long và con trai?


Thứ 7, 27/06/2015 | 00:30


(ĐSPL) - Phải chăng cái chết của Lý Tiểu Long và con trai Lý Quốc Hào đều liên quan tới cơn phẫn nộ của Hội Tam Hoàng?

(ĐSPL) - Phải chăng cái chết của Lý Tiểu Long và con trai Lý Quốc Hào đều liên quan tới cơn phẫn nộ của Hội Tam Hoàng?

[mecloud]PkPfxyVNuz[/mecloud]

Từ những năm 70 của thế kỷ trước, diễn viên nổi tiếng Lý Tiểu Long trở thành thần tượng của rất nhiều nam thanh niên trên thế giới như một biểu tượng về võ thuật. Là diễn viên võ thuật nổi tiếng và là người sáng lập võ phái Triệt quyền đạo. Tuy nhiên, con người tài hoa ấy lại bạc mệnh khi ra đi ở giai đoạn sung mãn nhất. Xung quanh cái chết của Lý Tiểu Long và con trai Lý Quốc Hào có nhiều nghi vấn, đặc biệt là sự nhúng tay của Hội Tam Hoàng.

Cái chết của ông vua tuyệt kỹ Kungfu

Đến ngày nay, báo giới cũng như giới võ thuật tốn không ít giấy mực nhằm làm sáng tỏ cái chết bí ẩn này. Theo các tài liệu pháp y chính thức và lời kể của người thân, Lý Tiểu Long đột ngột qua đời khi 32 tuổi, vào ngày 20/7/1973.

Kết quả pháp y cho thấy, Lý Tiểu Long chết tại Hong Kong vì chứng phù não. Sau nhiều cuộc thảo luận và tranh cãi, các bác sĩ đã công khai nguyên nhân tử vong của Lý Tiểu Long là “chết do tai nạn bất ngờ” – một kết luận chung chung và không rõ ràng.

Theo lời khai ghi lại của cảnh sát Hong Kong, Lý tới nhà diễn viên Đinh Phối bàn về vai diễn của cô trong phim Trò chơi tử thần. Lý nói rằng anh cảm thấy bị đau đầu, hỏi mượn tạm thuốc giảm đau có chứa Aspirin của Đinh Phối, sau đó anh nằm lại trên giường của cô chờ đến bữa tối, rồi chìm vào hôn mê. Bác sĩ riêng của Đinh Phối đã nỗ lực làm anh tỉnh dậy nhưng bất lực bèn đưa anh tới bênh viện. Tuy nhiên Lý Tiểu Long đã không thể tỉnh lại nữa mà ra đi vĩnh viễn.

Tai nạn hay sự “nhúng tay” của Hội Tam Hoàng?

Trong một chia sẻ tại buổi ghi hình chương trình talkshow Có hẹn với Lỗ Dự (Lỗ Dự là tên nữ MC nổi tiếng ở Trung Quốc – ND), Đinh Phối – bây giờ đã là người phụ nữ 67 tuổi – cho biết: “Lúc ấy, tôi không có quyền làm chủ lời nói của mình. Ông Trâu Văn Hoài (Chủ hãng phim Gia Hòa) bảo rằng gia đình Lý Tiểu Long không muốn công bố ra ngoài chuyện anh ấy mất tại nhà tôi nên đã nói dối là qua đời ở nhà riêng, có vợ bên cạnh.

Sau đó, Linda – vợ Lý Tiểu Long và anh trai Lý Tiểu Long cũng xác định điều ấy. Suốt hơn 40 năm qua, tôi bị oan mà không biết giãi bày với ai. Suốt 40 năm, nguyên nhân về cái chết của Lý Tiểu Long là một ẩn số, kèm theo đó là vô số tai tiếng như “Lý Tiểu Long chết vì sex, Lý Tiểu Long chết vì sử dụng chất kích thích quá liều… là những gì tôi nghe quá nhiều và khiến cuộc sống của tôi chịu rất nhiều áp lực. Nhưng, quả thật anh ấy đã chết trên giường nhà tôi, đó là tai nạn bất ngờ do chứng phù não gây ra, không liên quan đến tôi”, người tình một thời của Lý Tiểu Long – Đinh Phối nói.

Việc ngôi sao võ thuật họ Lý chết trên giường của diễn viên Đinh Phối làm dấy lên nghi vấn xung quanh cái chết của anh, nhiều người cho rằng ông vua Kungfu đã chết khi đang “mây mưa” với người tình Đinh Phối. Có người lại nói Đinh Phối đã cho Lý uống “thuốc kích thích” quá liều dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, kết quả pháp y cho thấy Lý Tiểu Long chết vì chứng phù não, đúng như lý do sau 40 năm người đẹp lên tiếng. Thế nhưng, dư luận và các ngôi sao võ thuật trong làng giải trí Hoa ngữ vẫn không tin khi rõ ràng Lý Tiểu Long chết trên giường của mỹ nhân Đinh Phối.

Ngoài nghi ngờ liên quan tới Đinh Phối, một trong những nguyên nhân được nhiều người truyền tai nhau nhất đến tận lúc này chính là những rắc rối liên quan tới Hội Tam Hoàng.

Theo lịch sử ghi lại, nguồn gốc ra đời của Hội Tam Hoàng bắt nguồn từ các vị sư chùa Thiếu Lâm. Ban đầu, do bất mãn với triều đình nhà Thanh, những nhà sư tại chùa Thiếu Lâm vốn gốc người Hán đã quyết định tụ họp nhau lại để kháng chiến chồng triều đình. Thời kỳ này mục tiêu hoạt động của Hội Tam Hoàng rất tích cực, nhằm bảo vệ cho những người nhà Hán bị kỳ thị trong chế độ triều đình nhà Thanh.

Nhiều người cho rằng Hội Tam Hoàng có liên quan tới cái chết của cha con Lý Tiểu Long.

Trong thời kỳ sơ khai, Hội Tam Hoàng với 3 trụ cột hoạt động chủ yếu ở các khu vực Bắc Giang, Đông Giang và Tây Giang thuộc tỉnh Quảng Đông nên biểu tượng của hội này là huy hiệu hình tam giác. Các thành viên Hội Tam Hoàng thường xăm trổ đầy người, trong đó chủ yếu là hình thanh kiếm và Quan Vân Trường.

Sau này, Hội Tam Hoàng bị thay đổi mục tiêu hoạt động, sa ngã vào con đường tội lỗi với rất nhiều tội ác thay vì phong trào phản Thanh phục Minh của các lực lượng nổi dậy chống lại ách cai trị của tộc người Mãn Châu thiểu số dưới thời nhà Thanh.

Ngày nay, nó được biết tới như là một băng nhóm xã hội đen người Hoa hoạt động ở Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và những quốc gia có đông cộng đồng người Hoa sinh sống như Malaysia, Singapore, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Anh với danh sách tội ác không thể kể hết. Hội Tam Hoàng hoạt động dựa trên hai nguyên tắc chính: Hoạt động vì tiền và tuyệt đối bí mật. Đó là lý do, Hội Tam Hoàng tồn tại lâu dài như vậy, trong đó giữ bí mật là một trong những nguyên tắc sống còn của Hội Tam Hoàng. Do đó, rất nhiều vụ án nghiêm trọng cảnh sát biết có sự nhúng tay của Hội nhưng không thể hết tội vì không tìm được bằng chứng.

Hơn nữa, rất ít phi vụ của Hội Tam Hoàng bị lộ trước giờ thực hiện mà hầu hết nó đều được thực hiện một cách trót lọt. Trong đó, cái chết của cha con Lý Tiểu Long, dù được nhiều nghi vấn có sự nhúng tay của Hội Tam Hoàng, nhưng chứng cứ liên quan đến đều trong vòng phong tỏa không có cơ sở… nên nghi vấn vẫn dừng chân chỉ là nghi vấn.

Trong tiểu sử của Lý Tiểu Long có một vài chi tiết khiến nhiều người phải e dè khi nghĩ đến có chăng là cái chết của ông vua Kungfu liên quan tới tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới. Theo một số nguồn tin cho biết, vào năm 18 tuổi, Lý Tiểu Long đã từng có cuộc đụng độ với 3 thành viên của Hội Tam Hoàng tại Hong Kong, một trong những địa bàn lớn nhất của tổ chức tội phạm này. Những màn võ tuyệt đỉnh của Lý Tiểu Long đã khiến cho 2 tên phải nhập viện một thời gian dài. Hành động này của Lý Tiểu Long đã khiến ông trùm của Hội Tam Hoàng nổi giận và họ tuyên bố sẽ “xử” nam thanh niên 18 tuổi này.

May mắn thay, ngay hôm đó cha mẹ của Lý Tiểu Long đã quyết định trở về Sanfransico nên tạm thời thoát khỏi “móng vuốt” của tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới này.

Theo nhiều nguồn tin, Hội Tam Hoàng đã cử người sang đàm phán với Lý Tiểu Long về việc yêu cầu anh nhận thành viện của hội vào trường dạy võ. Ngoài ra, anh phải nhận nhiệm vụ bảo vệ cho những nhân vật cốt cán của tổ chức. Bù lại Lý Tiểu Long sẽ được Hội Tam Hoàng hỗ trợ về tài chính để nuôi dưỡng những ước mơ dang dở của anh.

Không rõ thực hư thỏa thuận này như thế nào những ngay sau đó Lý Tiểu Long đã cho ra đời một số bộ phim lớn với chi phí rất cao và gây những tiếng vang lớn. Cụ thể, hãng phim Gia Hòa của Lý Tiểu Long đã nhận được tiền đầu tư của rất nhiều tập đoàn lớn trong đó có nhiều tập đoàn thuộc sở hữu của Hội Tam Hoàng.

Khi thực sự nổi tiếng và trở thành tượng đài võ thuật trên toàn thế giới Lý Tiểu Long đã bội ước và định thoát khỏi sự kìm kẹp của Hội Tam Hoàng. Nhiều người nghi ngờ rằng, việc “phá cũi xổ lồng” của Lý Tiểu Long chính là nguyên nhân gây ra cái chết của ông vua Kungfu tuyệt đỉnh này.

Những tưởng bị kịch cuộc đời chỉ dừng lại với cuộc đời Lý Tiểu Long nhưng sau đó 20 năm, cái chết của Lý Quốc Hào (Brandon Lee), con trai vị vua Kungfu khiến người ta thêm run sợ vì cho rằng có liên quan tới Hội Tam Hoàng. Cái chết ngẫu nhiên tại phim trường khi có viên đạn thật để nhầm vào khẩu súng đã gây ra cái chết của Lý Quốc Hào khi anh ở độ tuổi 30.

Sau 40 năm ngày mất của Lý Tiểu Long và 20 năm ngày mất của Lý Quốc Hào vẫn còn rất nhiều nghi vấn mà chưa có lời giải thích nào thỏa đáng. Tuy nhiên, những bằng chứng mà nhiều nhà nghiên cứu đưa ra khiến dư luận không khỏi nghi ngờ về việc Hội Tam Hoàng nhúng tay vào bi kịch cuộc đời của Lý Tiểu Long và gia đình. Dẫu tất cả chỉ là nghi vấn nhưng với thế lực và sự tàn bạo của Hội Tam Hoàng thì có lẽ nhưng nghi ngờ này không hề vô căn cứ.

CÙ THĂNG

Video đang được quan tâm:

[mecloud]pGtuYpIvHy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-tam-hoang-nhung-tay-vao-cai-chet-cua-ly-tieu-long-va-con-trai-a99883.html