+Aa-
    Zalo

    1,1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 Hàn Quốc tặng Việt Nam sẽ đến vào ngày 13/10

    • DSPL
    ĐS&PL Dự kiến lô vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca do chính phủ Hàn Quốc gửi tặng sẽ về Việt Nam vào ngày 13/10.

    VnExpress cho biết ngày 12/11, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan đã có cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tại buổi gặp, ông Park cho biết lô vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca 1,1 triệu liều do chính phủ Hàn Quốc gửi tặng dự kiến sẽ về tới Việt Nam vào ngày 13/11. 

    Đây là đợt hỗ trợ vaccine song phương đầu tiên và lớn nhất của Hàn Quốc cho các đối tác, trong bối cảnh khan hiếm vaccine trên toàn cầu cũng như những khó khăn tại nước này. Cũng trong buổi gặp, Đại sứ Park khẳng định Hàn Quốc sẽ tiếp tục xem xét hỗ trợ y tế, trong đó có vaccine cho Việt Nam trong thời gian tới.

    thu tuong pham minh chinh va dai su han quoc
    Thủ tướng Phạm Minh Chính (bên phải) tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan ngày 12/10. Ảnh: VnExpress

    Ông Park Noh Wan nhận định Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu của Hàn Quốc, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại. Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng kim ngạch thương mại hai chiều vẫn tăng 18%. Theo đó, Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn, an toàn của các nhà đầu tư của Hàn Quốc; đầu tư mới của Hàn Quốc vào Việt Nam năm nay tăng 24% so với năm trước.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển đi vào chiều sâu. Ông cho biết Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy ngoại giao vaccine để tăng tốc chiến dịch tiêm chủng cho toàn dân, tạo cơ sở để thích ứng an toàn với dịch bệnh, đồng thời phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

    Cùng ngày, hãng tin Yonhap News trích thông cáo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Seoul đã chuyển 1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Việt Nam và 470.000 liều vaccine cho Thái Lan trong ngày 12/10.

    Cụ thể, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông tin: "Chính phủ đã quyết định tặng vaccine vì chúng tôi có thể tiếp tục chương trình tiêm chủng mà không bị chậm trễ với lượng dự trữ hiện tại. Các quốc gia này đã được lựa chọn sau khi chúng tôi xem xét các yêu cầu trợ giúp của họ, sự an toàn của công dân Hàn Quốc sinh sống tại các nước đó, chính sách đối ngoại và tình hình COVID-19".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1-1-trieu-lieu-vaccine-ngua-covid-19-han-quoc-tang-viet-nam-se-den-vao-ngay-13-10-a516050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan