+Aa-
    Zalo

    1% dân số thuộc tầng lớp giàu có nhất nước Mỹ sinh sống ở đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL Tại Đảo Fisher ở Florida và ngôi làng Atherton ở Thung lũng Silicon của California, các triệu phú và tỷ phú Mỹ đang trả rất nhiều tiền để được sống cạnh nhau.

    Tại Đảo Fisher ở Florida và ngôi làng Atherton ở Thung lũng Silicon của California, các triệu phú và tỷ phú Mỹ đang trả rất nhiều tiền để được sống cạnh nhau.

    Trung tâm mua sắm Royal Poinciana. Ảnh: Bloomberg

    Terry Zmyslo, giám đốc cửa hàng của Cremieux, thương hiệu cao cấp của Pháp đã mở chi nhánh ở Palm Beach ba năm trước cho biết: “Những người chuyển đến sống ở nơi này đều nhiều tiền, có tầm ảnh hưởng nhất định. Dù giới siêu giàu chỉ chiếm 1% dân số nước Mỹ, song tỷ lệ ấy đang nhích dần lên”.

    Những con người sở hữu khối tài sản khổng lồ đang trở thành hàng xóm của nhau. Xu hướng này diễn ra trước khi đại dịch Covid-19 xảy đến. Và khi đại dịch hoành hành, giá trị nhà ở tại những nơi đắc địa nhất lại còn bị đẩy lên cao thêm.

    Từ tháng 3 đến tháng 9 năm nay, giá trị nhà ở tại những khu vực đắt đỏ nhất đã tăng trung bình 28.600 USD, so với con số 6.300 USD trong cùng kỳ năm 2019.

    Ở Palm Beach, thu nhập trung bình của người dân tăng 29% trong năm 2018 lên tới 1,37 triệu USD, khiến nơi này trở  thành "thiên đường" với những người lớn tuổi và siêu giàu tại Mỹ.

    Cư dân nổi tiếng nhất ở Palm Beach là Tổng thống Donald Trump, người thường xuyên lui tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ông. .

    Bên cạnh đó, có những người giàu hơn rất nhiều, bao gồm người sáng lập Interactive Brokers Group Inc., Thomas Peterffy, người sở hữu 17,1 tỷ USD.

    Tuy nhiên, những người mới tới Palm Beach thường có trẻ em đi cùng. Hai trường tư thục đã mở trong thập kỷ qua để phục vụ cho nhóm này, mỗi trường đều được hậu thuẫn bởi một tỷ phú: Học viện Oxbridge do Bill Koch thành lập và Trường Greene do Jeff Greene và vợ Mei Sze Greene xây dựng.

    Doanh số bán hàng tại cửa hàng Cremieux đã tăng 45% lên 55% từ tháng 7 đến tháng 9, đây thường là những tháng tồi tệ nhất. “Một anh chàng bước vào và bỏ 5.000 USD trong 5 phút”, Terry Zmyslo nói.

    Đảo Fisher, một hòn đảo rộng 216 mẫu Anh gần Miami, là vùng đất giàu có nhất với thu nhập trung bình năm 2018 là 2,2 triệu USD, theo phân tích của Bloomberg. Ở vị trí thứ hai là Atherton, với thu nhập trung bình lên tới 1,72 triệu USD. Để được lọt vào top 100 của bảng xếp hạng năm nay, các địa điểm cần có thu nhập trung bình lớn hơn 405.000 USD.

    Giá trị nhà trung bình tại thị trấn Atherton ở mức 6,5 triệu USD. Nhà môi giới bất động sản Elaine White cho biết nhiều giám đốc điều hành giàu có sống ở khu vực thung lũng Silicon đã chuyển đến Lake Tahoe, Carmel Valley và các điểm nghỉ dưỡng lân cận vì họ không còn phải đến văn phòng.

    Tuy nhiên, những ngôi nhà rao bán ở Atherton nhanh chóng bị người mua giành giật khi những vị khách hàng giàu có đổ tiền vào nâng cấp khu trú ẩn mới trong thời gian tránh dịch bệnh.

    “Họ đang cố gắng biến ngôi nhà mới thành một khu nghỉ dưỡng, xây dựng thêm hồ bơi, nhà khách và các tiện nghi khác”, White nói.

    Mộc Miên (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1-dan-so-thuoc-tang-lop-giau-co-nhat-nuoc-my-sinh-song-o-dau-a347857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan