10 bí kíp giúp bạn giảm cân ngày Tết


Thứ 7, 02/02/2019 | 12:18


Làm sao để vẫn có thể nếm đủ các món đặc trưng của ngày Tết nhưng vẫn có thể duy trì cân nặng hiện tại? Những bí kíp giảm cân ngày Tết dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Không bỏ ăn sáng

Có lẽ bạn nghĩ rằng, một bữa sáng đầy đủ sẽ khiến bạn nhanh tăng cân. Thực tế thì ngược lại, một bữa sáng đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn vào bữa trưa và bữa tối. Hơn thế, trong những ngày Tết, bạn thường thức khuya và dậy muộn nên sẽ cần chú trọng việc ăn sáng để đảm bảo năng lượng cho cả ngày.

Tư vấn - 10 bí kíp giúp bạn giảm cân ngày Tết

2. Chú ý tốc độ ăn

Bạn có thể được mời ở lại dùng cơm khi đến nhà bạn bè, người thân khi đi chúc Tết và trong những ngày Tết, người Việt Nam rất kiêng kị chuyện từ chối, nên bạn bắt buộc phải ăn để giữ phép lịch sự. Khi đó, bạn cần chú ý đến tốc độ ăn. Hãy ăn thật chậm vừa giúp bạn no lâu, vừa có thể thưởng thức trọn vẹn các hương vị của món ăn, đồng thời bạn còn không phải ăn quá nhiều. Đây là một bí kíp giảm cân ngày Tết cực hay mà nhiều chị em vẫn rỉ tai nhau đấy.

3. Ăn canh, súp trước bữa cơm

Một bát canh dinh dưỡng như canh gà, cá hay canh rau trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn không phải ăn nhiều trong bữa ăn chính.

Tư vấn - 10 bí kíp giúp bạn giảm cân ngày Tết (Hình 2).

4. Ăn chậm

Theo một số nghiên cứu thì sau khi ăn khoảng 20 phút, đại não mới có cảm giác no. Vì thế, một lần nữa, Lamsao.com khuyên bạn nên ăn thật chậm trong mỗi bữa ăn nếu muốn giảm cân ngày Tết nhé.

5. Khi nhàn rỗi không có việc gì làm, chúng ta thường có cảm giác thèm ăn

Hãy vận động thật nhiều, có thể đi thăm bạn bè, người thân hoặc uống một tách trà và đứng lên đi lại để xua tan cảm giác thèm ăn. Không ăn tùy tiện một cái gì đó trong những lúc này nhé.

Tư vấn - 10 bí kíp giúp bạn giảm cân ngày Tết (Hình 3).

6. Tránh xa các đồ ăn có nhiều nhiệt lượng 

Như đồ ngọt hay lạc hay rượu bia vì chúng sẽ khiến bạn càng béo thêm. Thay vào đó, hãy "kết bạn" với các đồ uống thanh đạm như trà chẳng hạn.

Tư vấn - 10 bí kíp giúp bạn giảm cân ngày Tết (Hình 4).

7. Ăn nhiều trứng và cá thay cho thịt

Bạn chỉ nên ăn khoảng 3 bữa thịt một tuần thôi nhé.

8. Không dự trữ quá nhiều thức ăn

Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân ngày Tết mà còn giúp đồ ăn luôn được tươi mới.

9. Giữ thói quen luyện tập thể dục

Tư vấn - 10 bí kíp giúp bạn giảm cân ngày Tết (Hình 5).

Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân mà bạn giúp rèn luyện sức khỏe tốt. Các bài tập thể dục có tác dụng đốt cháy mỡ dư thừa trong cơ thể, từ đó mang lại thân hình thon gọn cho bạn. Vì thế trong những ngày Tết, bạn hãy cố gắng dậy sớm thêm 30 phút để luyện tập nhé.

10. Lựa chọn thực phẩm thông minh

Khoai tây chiên là một món vô cùng hấp dẫn nhưng đây cũng là món ăn khiến bạn tăng cân không phanh. Bạn hãy thay thế món này bằng món cà rốt chiên.

Tư vấn - 10 bí kíp giúp bạn giảm cân ngày Tết (Hình 6).

Tương tự như vậy, khi ăn trứng, hãy ăn chủ yếu là lòng trắng trứng thay cho lòng đỏ bởi lòng trắng không chứa bất cứ thành phần chất béo nào mà còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Đổi chocolate thành hoa quả sấy. Nếu bạn thích nhâm nhi chocolate thì hãy lựa chọn nho hoặc hạnh nhân để thay thế. Đây là những đồ ăn vặt giúp giảm cân rất tốt.

Ăn bánh quế thay cho bánh ngọt. Bánh ngọt mặc dù thơm ngon nhưng lại là kẻ thù đối với những ai đang muốn giảm cân. Ngược lại, bánh quế là thức bánh rất thích hợp cho bữa sáng và còn giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân ngày Tết của bạn.

Cự Giải (T/h) - Nguồn ảnh: Internet

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-bi-kip-giup-ban-giam-can-ngay-tet-a261845.html