+Aa-
    Zalo

    10 bí quyết để ngủ ngon bất chấp thời tiết nóng bức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những đêm nắng nóng ngột ngạt khiến bạn ngủ khó khăn và hậu quả là sự mệt mỏi và dễ cáu kỉnh vào ngày hôm sau. Hãy tham khảo các bí quyết sauđể ngủ ngon.

    (ĐSPL) - Những đêm nắng nóng ngột ngạt khiến bạn ngủ khó khăn và hậu quả là  sự mệt mỏi và dễ cáu kỉnh vào ngày hôm sau. Hãy tham khảo các bí quyết dưới đây để có giấc ngủ ngon.

    Luôn giữ đầu óc thoải mái

    Bạn luôn trong trạng thái bồn chồn và nản chí vì quá nóng. Điều này sẽ làm bạn càng cảm thấy nóng và trở nên khó ngủ hơn. Hãy giữ cho đầu óc mình luôn thoải mái bằng cách tự vỗ về bản thân để cái nóng rời khỏi tâm trí của bạn và cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

    Tự tạo gió cho bản thân

    Con người chúng ta ngủ tốt nhất khi trong một phòng ngủ mát mẻ, với nhiệt độ lý tưởng là 17 độ C. Bạn hãy mở cửa sổ hoặc đầu tư thêm một chiếc quạt điện để bổ sung làn gió cho căn phòng trở nên mát và dễ chịu hơn.

    Bộ trải giường đông lạnh

    Khi nhiệt độ phòng ngủ tăng cao đáng kể, đối với với việc này là điều cần thiết. Bạn hãy đặt bộ trải giường và gối của bạn vào trong một cái túi, đặt chúng trong tủ lạnh khi bạn đã sẵn sàng cho việc đi ngủ.

    Bạn hãy làm lạnh bộ trải giường của mình để dễ ngủ hơn.

    Giải trí đêm khuya

    Những buổi đêm nóng hơn sẽ dẫn đến thời gian ngủ diễn ra chậm hơn. Điều này có thể gây ra tình trạng bạn ăn uống sát giờ đi ngủ hơn. Đối với một giấc ngủ có chất lượng tốt nhất, bạn nên ăn xong ít nhất khoảng 2 tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, trong đó lưu ý hạn chế tối đa việc uống rượu khi gần đến giờ đi ngủ.

    Lựa chọn chất liệu cotton

    Bạn hãy để dành hàng sa tanh, lụa hoặc những tấm vải nhân tạo cho một ngày mát hơn. Sử dụng khăn trải giường bằng chất liệu cotton sẽ trở nên nhẹ nhàng và thoáng khí hơn, thúc đẩy luồng không khí trong phòng ngủ của bạn.

    Lựa chọn chất liệu đúng đắn

    Bạn nên sử dụng khăn trải giường và chăn mỏng thay vì dùng chăn bông dày để giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể nhanh chóng và dễ dàng hơn.

    Lựa chọn chăn mỏng thay vì chăn bông dày trong những ngày nóng nực.

    Để sẵn cốc nước

    Bạn nên có một ly nước đặt cạnh giường để uống khi cần thiết. Nhưng cũng lưu ý uống một lý nước đầy trước khi đi ngủ có thể dẫn đến việc bạn phải vào nhà vệ sinh nhiều lần trong suốt đêm.

    Tắm nước mát

    Tắm nước mát trước khi đi ngủ là cách nhanh chóng và dễ dàng giúp cơ thể của bạn mát mẻ hơn. Tránh tắm vòi hoa sen lạnh vì có thể khiến bạn bị kích thích và đánh thức bạn dậy sớm hơn.

    Ngăn chặn tiếng ồn

    Thời tiết nóng nực hơn sẽ khuyến khích các hoạt động ngoài trời với nhiều tiếng cười nói ồn ào. Bạn hãy sử dụng nút bịt tai để ngăn chặn tiếng ồn, tạo nên môi trường ngủ yên tĩnh hơn.

    Tìm một căn phòng mát mẻ

    Một số nơi trong ngôi nhà sẽ mát hơn so với những chỗ khác. Nếu nóng quá khiến bạn không thể chịu nổi, bạn hãy tìm kiếm một căn phòng khác và tận hưởng một thiên đường ngủ mát mẻ mới lạ.

    Hải Nam (Theo Mirror)

    Xem thêm video: Các bí mật của phong thủy phòng ngủ

    [mecloud]i6FjSk82Lc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-bi-quyet-de-ngu-ngon-bat-chap-thoi-tiet-nong-buc-a97874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.