10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên


Thứ 4, 16/07/2014 | 17:23


(ĐSPL) - Sẹo mụn luôn được coi là những vị khách không mời mà tới trên gương mặt của bạn khiến bạn trở nên kém tự tin và thiếu sức hút. Báo đời sống pháp luật sẽ mách bạn

(ĐSPL) - Sẹo mụn luôn được coi là những vị khách không mời mà tới trên gương mặt của bạn khiến bạn trở nên kém tự tin và thiếu sức hút. Báo đời sống pháp luật sẽ mách bạn những  biện pháp xóa sẹo mụn từ thiên nhiên hiệu quả nhất.

Các biện pháp khắc phục mụn sẹo từ thiên nhiên này hoàn toàn đơn giản và an toàn. Các chất từ thiên nhiên vừa dễ kiếm lại vừa không độc hại giúp bạn cải thiện làn da một cách nhanh chóng.

1 Dầu Oliu

Đây là sản phẩm thân thiện với làn da nhất vì trong dầu Oliu có chứa đầy đủ các loại vitamin A, D, E, C, B1, B2, sắt và chất chống oxy hóa. Dầu Oliu đảm bảo độ ẩm và có khả năng phục hồi những hư tổn nhanh chóng  cho da giúp làn da luôn được trẻ hóa.

 - 10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên

Hãy massage vết sẹo của bạn với dầu ô liu nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.

2 Dưa chuột

Trong dưa chuột có chưa hàm lượng nước cao đảm bảo duy trì được độ ẩm cho da và có tác dụng làm giảm viêm do những vết sẹo mụn.

10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên

Hãy thái dưa chuột thành những lát mỏng và dán chúng vào các vết sẹo. Để im trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng liên tục biện pháp này, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt từ những vết sẹo đấy.

3 Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng nước cao giúp giữ ẩm cho da. Bên cạnh đó trong cà chua có chứa vitamin A giúp phục hồi và tái tạo những tổn thương cho da.

 - 10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên (Hình 3).

Xay nhuyễn cà chua và dùng muỗng tán đều cà chua lên da mặt để trong vòng 1 giờ rồi rửa lại bằng nước sạch.

4 Lô hội

Lô hội với đặc tính chống viêm và làm mát các vết sẹo mụn cứng đầu nhất sẽ giúp bạn lấy lại làn da sáng bóng chỉ trong vài ngày.

 - 10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên (Hình 4).

Ứng dụng của gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì thế, để làm mờ các vệt sẹo do mụn hoặc các vết sẹo do các thương tích khác, bạn hãy thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo nhé.

5 Bột gỗ đàn hương và nước hòa hồng

Bột gỗ đàn hương là một dược liệu làm mát từ thiên nhiên có khả năng làm dịu da khi bị kích thích. Nước hoa hồng đem lại sự tươi mát tái tạo làn da bị hư tổn.

 - 10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên (Hình 5).

Ngâm một miếng gỗ đàn hương trong nước hoa hồng cho đến khi thành dạng keo dính rồi dùng hồn hợp thoa lên da để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy làn da được cải thiện sau từng ngày.

6 Khoai tây

Khoai tây có khả năng làm mờ sẹo cực kì hiệu quả. Tuy nhiên với khoai tây bạn cần có thời gian và kiên nhẫn chờ đợi hiệu quả thần kì của nó.

 - 10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên (Hình 6).

Cắt lát khoai tây và chà lên vùng sẹo mụn theo chuyển động tròn cho đến khi bạn cảm thấy nước từ miếng khoai tây đã hết. Bạn hãy nhớ thực hiện 3 4 lần trên tuần và chỉ một tháng sau bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả kì diệu từ nó.

7 Chanh

Chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng từ thiên nhiên, tái tạo collagen cho làn da trở nên sáng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bởi vì các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn làn da của bạn nếu được sử dụng lâu dài.

 - 10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên (Hình 7).

8 Lá Neem

Trong lá Neem có chứa alkaloid có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn. La Neem có khả năng làm sạch mọi tạp chất có khả năng gây ra sẹo cho làn da.

 - 10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên (Hình 8).

Để đảm bảo hiệu quả tuyệt đối, bạn nên sử dụng trực tiếp lá neem trên vùng ra bị tổn thương ít nhất trong 10 phút. Bạn thậm chí còn có thể sử dụng lá Neem để ngăn ngừa mụn.

9 Bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng rất hiệu quả trong quá trình xóa sẹo mụn. Pha bột yến mạch với nước sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da bị tổn thương theo chuyển động tròn trong 5 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Hãy làm việc này thường xuyên nhé 3 lần trên tuần bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên.

 - 10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên (Hình 9).

10 Tinh dầu tầm xuân

 Tinh dầu tầm xuân dân giã đã được sử dụng trong nhiều ngành mỹ phẩm khác nhau và đã thực sự chứng minh được hiệu quả tuyệt vời của nó khi muốn làm mờ những vết sẹo trên cơ thể.

 - 10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên (Hình 10).

Để sử dụng điều trị sẹo tự nhiên, bạn cần phải xoa bóp dầu tầm xuân vào vùng da bị sẹo 2 lần/ngày với thời gian xoa bóp trong 15 phút.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-cach-xoa-seo-mun-tu-thien-nhien-a41272.html