10 cầu thủ dương tính SARS-CoV-2, Myanmar bỏ ngỏ khả năng dự AFF Cup 2020


Thứ 7, 04/12/2021 | 14:34


Cùng sự kiện

HLV Antoine Hey cho biết 10 cầu thủ Myanmar đã có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Ở lượt trận đầu tiên tại AFF Cup 2021, ĐT Myanmar sẽ chạm trán đội chủ nhà Singapore vào lúc 19h30 ngày 5/12. Tuy nhiên, khả năng đội bóng này tham gia tranh tài đang bỏ ngỏ khi có họ có đến 10 cầu thủ đã có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Bóng đá - 10 cầu thủ dương tính SARS-CoV-2, Myanmar bỏ ngỏ khả năng dự AFF Cup 2020
ĐT Myanmar (áo trắng) mất một nửa lực lượng trước ngày khai mạc AFF Cup.

Trong buổi họp báo trước giải diễn ra sáng 4/12, HLV Antoine Hey của ĐT Myanmar cũng không có mặt trực tiếp do phải cách ly vì tiếp xúc gần với những cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính.

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV người Đức nói: "Hiện tại chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn. Đội bóng có 27 cầu thủ trong chuyến tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đã có 4 người chấn thương khi sang đến Singapore. Trong số 23 cầu thủ còn lại, có 10 người đã có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại chúng tôi chỉ còn 13 cầu thủ đủ điều kiện sức khỏe để thi đấu, trong đó có 4 thủ môn. Chúng tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn hơn vào ngày mai nhưng tôi không chắc Myanmar có thể ra sân thi đấu hay không".

10 cầu thủ này dự kiến sẽ được xét nghiệm PCR trong ngày hôm nay để khẳng định kết quả. Nếu họ vẫn có kết quả dương tính, Myanmar khó ra sân thi đấu ở trận gặp chủ nhà Singapore vào ngày 5/12. HLV Antoine Hey cho biết: "Rõ ràng Singapore là đội mạnh hơn. Họ cũng chịu nhiều sức ép vì phải thi đấu trước 10.000 khán giả, nhưng điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá".

Đội bóng của HLV Antoine Hey vừa kết thúc chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tham dự AFF Cup 2020, nhà cầm quân người Đức không có lực lượng tốt nhất. Những trụ cột như Kyaw Zin Htet, Kyaw Ko Ko, Aung Thu vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Bóng đá - 10 cầu thủ dương tính SARS-CoV-2, Myanmar bỏ ngỏ khả năng dự AFF Cup 2020 (Hình 2).
Các cầu thủ Myanmar (áo đỏ) trong trận giao hữu với Indonesia ở Thổ Nhĩ Kỳ.

"Để tìm ra những cầu thủ trẻ khi mà không có giải đấu nào diễn ra là điều rất khó. Cuộc tái thiết của chúng tôi bắt đầu vào tháng 5, với một đội hình không đủ sức thi đấu, nhưng chúng tôi đã rút ra được những bài học và cố gắng để có trạng thái thể lực tốt nhất", HLV Antoine Hey cho biết.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-cau-thu-duong-tinh-sars-cov-2-myanmar-bo-ngo-kha-nang-du-aff-cup-2020-a521284.html