+Aa-
    Zalo

    10 cầu thủ hay nhất năm của FIFA: Kane - Mbappe lọt top, không có Neymar

    • DSPL
    ĐS&PL Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất 2018, Kane và Mbappe đều được gọi tên trong khi "thánh ăn vạ" Neymar vắng bóng.

    Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất 2018, Kane và Mbappe đều được gọi tên trong khi "thánh ăn vạ" Neymar vắng bóng.

    Tối 24/7, FIFA đã chính thức công bố danh sách 10 cầu thủ và HLV hay nhất năm 2018. Đây đồng thời cũng là những ứng viên lọt vào vòng cuối cùng của cuộc bầu chọn Cầu thủ - HLV xuất sắc nhất 2018.

    Ngoài hai cái tên quen thuộc là Ronaldo và Messi, người hâm mộ có thể thấy những ngôi sao có thể hiện ấn tượng tại World Cup 2018 vừa qua cũng góp mặt. Điển hình là những Luka Modric, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Harry Kane hay Kylian Mbappe.

    Ngoài ra, dù Ai Cập không giành được bất kỳ điểm nào và bị loại từ vòng bảng World Cup 2018 nhưng với một mùa giải cực kỳ ấn tượng trong màu áo Liverpool, Mohamed Salah vẫn được gọi tên trong Top 10 của FIFA.

    Ronaldo và Messi đã có một kỳ World Cup không thành công.

    Từ vài năm nay, cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm dường như đã trở thành cuộc chiến riêng của Ronaldo và Messi. Năm nay, với sự nổi bật của những ngôi sao mới ở cả cấp độ CLB và ĐTQG, cùng với việc hai siêu sao quen thuộc đã sớm bị loại khỏi World Cup, người hâm mộ đang kỳ vọng vào sự lên ngôi của một cái tên khác biệt.

    Mbappe vừa nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Ảnh: Getty

    Kylian Mbappe, ngôi sao tuổi teen của ĐT Pháp - nhà vô địch World Cup 2018 là một trong những cái tên sáng giá khi anh chàng không chỉ chơi hay ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh mà còn vừa cùng PSG vô địch Ligue 1. Tại World Cup 2018, Mbappe ghi 4 bàn, 2 trong số đó giúp Pháp đánh bại Argentina và 1 bàn còn lại trong trận chung kết World Cup. Mbappe cũng trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 ghi bàn tại một trận chung kết World Cup sau huyền thoại Pele.

    Luka Modric nhận danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018 dù Croatia chỉ về nhì. Ảnh: Getty

    Nhưng nhiều người lại kỳ vọng hơn vào Luka Modric khi anh là "nhạc trưởng" của đội á quân World Cup 2018, là người có những ảnh hưởng quyết định tới thành tích của Croatia. Với một đội hình nhiều "lão tướng", Modric đã gồng gánh đội tuyển quê hương lọt vào chung kết World Cup một cách vô cùng ngoạn mục. Hơn nữa, anh còn giành chức vô địch Champion Leagues cùng Real Madrid và đóng góp không nhỏ trong lối chơi của đội bóng hoàng gia.

    Neymar không lọt danh sách 10 cầu thủ hay nhất năm 2018 của FIFA. Ảnh: Talksport

    Đáng chú ý, Neymar - cầu thủ vốn rất gần với "cuộc chiến" của Ronaldo - Messi mỗi năm lại không hề có mặt trong danh sách đề cử năm nay. Fan của cầu thủ người Brazil chắc chắn không hài lòng về điều này nhưng không thể phủ nhận, hình ảnh của Neymar đã xấu hơn rất nhiều sau nhưng màn ăn vạ lộ liễu ở World Cup 2018. Có lẽ chính điều này đã khiến Neymar bị bật khỏi Top 10 của FIFA.

    Danh sách 10 cầu thủ hay nhất năm 2018 của FIFA:

    Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/ Real Madrid - Juventus)

    Kevin De Bruyne (Bỉ/ Manchester City)

    Antoine Griezmann (Pháp/ Atletico Madrid)

    Eden Hazard (Bỉ/ Chelsea)

    Harry Kane (Anh/ Tottenham)

    Kylian Mbappe (Pháp/ Paris Saint-Germain)

    Lionel Messi (Argentina/ Barcelona)

    Luka Modric (Croatia/ Real Madrid)

    Mohamed Salah (Ai Cập/ Liverpool)

    Raphael Varane (Pháp/ Real Madrid)

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-cau-thu-hay-nhat-nam-cua-fifa-kane---mbappe-lot-top-khong-co-neymar-a237581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan