10 cầu thủ xuất sắc chưa từng chơi tại World Cup: 2 huyền thoại Man Utd góp mặt


Chủ nhật, 20/11/2022 | 19:44


Cùng sự kiện

World Cup là sân chơi hội tụ nhiều ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ mang tính biểu tượng trong làng túc cầu đã không có được cơ hội thi đấu tại đó. Cùng Đời sống & Pháp luật điểm mặt 10 cầu thủ xuất sắc chưa từng thi đấu tại World Cup.

Chỉ còn ít tiếng nữa là VCK World Cup 2022 chính thức khởi tranh. Những cầu thủ đẳng cấp thế giới đã có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên trong lịch sử, nhiều cầu thủ mang tính biểu tượng đã không có được cơ hội này. Sau đây là 10 cầu thủ xuất sắc chưa từng thi đấu tại VCK World Cup.

David Ginola

Tiền đạo từng khoác áo những CLB nổi tiếng như Newcastle, Tottenham, Aston Villa hay Everton đã không có cơ hội thi đấu tại World Cup. Trong thời gian chơi bóng tại Premier League, người hâm mộ bóng đá Xứ sở sương mù mê mẩn với đôi chân ma thuật, nhanh nhẹn của Ginola.

Cựu cầu thủ Tottenham chỉ ra sân 17 trận cho ĐTQG Pháp, ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng. Anh từng là tội đồ khiến Pháp không đủ điều kiện dự VCK World Cup năm 1994. Ở trận gặp Bulgaria, Ginola đã thực hiện pha tạt bóng quá mạnh. Sau tình huống này, Bulgaria thực hiện pha phản công và ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Chiến thắng của Bulgaria đã khiến Pháp bị loại khỏi VCK World Cup.

Alfredo di Stefano

Di Stefano là biểu tượng của Real Madrid. Anh từng chơi cho 3 ĐTQG khác nhau gồm Argentina, Colombia và Tây Ban Nha.

Mặc dù thế, Stefano vẫn chưa từng chơi tại World Cup. Argentina phải dừng chân tại vòng loại, trong khi Tây Ban Nha cũng ở trong hoàn cảnh tương tự 8 năm sau đó. Năm 1962, Stefano đã giúp Tây Ban Nha giành vé dự VCK World Cup. Tuy nhiên vận đen đã đến với cầu thủ này khi anh dính chấn thương và không giành được suất thi đấu trong đội hình La Roja.

George Best

Trong thời gian đỉnh cao sự nghiệp, George Best đã chơi 37 trận cho Bắc Ireland và ghi được 9 bàn thắng. Tuy nhiên, cựu ngôi sao Man Utd đã không cùng ĐTQG giành vé tham dự VCK World Cup trong năm tháng này.

Đến năm 1982, Bắc Ireland đã vượt qua vòng loại nhưng Best không thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây là thời điểm mà ông bước qua tuổi 35, giai đoạn mà cầu thủ này không còn giữ được phong độ cũng như thể lực thi đấu.

Bóng đá - 10 cầu thủ xuất sắc chưa từng chơi tại World Cup: 2 huyền thoại Man Utd góp mặt

Eric Cantona

Eric Cantona được biết đến là một huyền thoại của Man Utd và ĐTQG Pháp. Trong sự nghiệp chơi bóng, ông có 45 lần ra sân cho Les Bleus và ghi được 20 bàn thắng.

Tuy nhiên, huyền thoại M.U là nạn nhân trong sai lầm của Ginola khi tuyển Pháp không thể vượt qua vòng loại World Cup 1990 và 1994. Năm 1998, Pháp giành vé dự VCK World Cup nhưng Catona đã giải nghệ trước đó. Cay đắng thay, mùa giải 1998 cũng là lần đầu tiên Pháp bước lên đỉnh thế giới.

George Weah

Trong khi Catona không may bỏ lỡ cơ hội góp mặt cùng ĐTQG tại World Cup thì Weah cũng chẳng khá khẩm hơn. Huyền thoại AC Milan đã ra sân 75 trận cho Liberia trong suốt 18 năm thi đấu.

Tuy nhiên, tuyển Liberia đã không đủ điều kiện tham dự VCK World Cup. Lần gần nhất họ gần với tấm vé tham dự là năm 2022 khi chỉ thiếu 1 điểm.

Abedi Pelé

Là biểu tượng của Ghana. Cựu tiền vệ tấn công này đã đóng vai trò quan trọng giúp ĐTQG lên ngôi vô địch tại Cúp bóng đá châu Phi năm 1982. Trước khi bị Asamoah Gyan vượt qua, Pelé là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Ghana trong lịch sử.

Bất chấp khả năng săn bàn ấn tượng đó, Pelé đã không thể giúp Ghana giành vé dự World Cup trong suốt sự nghiệp chơi bóng.

Ryan Giggs

Biểu tượng sống của xứ Wales từng 13 lần vô địch Premier League cùng Man Utd. Ông có tổng cộng 64 lần ra sân cho ĐTQG trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình.

Năm 2007, huyền thoại Quỷ đỏ đã tuyên bố giã từ sự nghiệp chơi bóng cho ĐTQG. Trong năm tháng thi đấu, Giggs chưa một lần cùng xứ Wales tham dự VCK World Cup.

Bóng đá - 10 cầu thủ xuất sắc chưa từng chơi tại World Cup: 2 huyền thoại Man Utd góp mặt (Hình 2).

Lan Rush

Giống với Ryan Giggs, Lan Rush  là huyền thoại của xứ Wales. Ông nổi tiếng là tay săn bàn cừ khôi trong thế hệ của mình với 383 bàn thắng trong suốt sự nghiệp thi đấu cho CLB. Trong màu áo ĐTQG, Rush ghi 28 bàn cho xứ Wales.

Cựu ngôi sao của Liverpool và Juventus đã lập cú hat trick trong vòng loại World Cup 1994 nhưng từng đó là không đủ để giúp xứ Wales giành vé tham dự giải đấu.

Sami Hyypia

Là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử Liverpool, Hyypia đã ra sân 464 cho The Reds trong suốt sự nghiệp thi đấu. Trong màu áo ĐTQG, Hyypia cũng trở thành huyền thoại của Phần Lan.

Cựu trung vệ này có 105 lần khoác áo ĐTQG, nhiều thứ 2 mọi thời đại. Dẫu vậy, kinh nghiệm của Hyypia đã không thể giúp Phần Lan giành vé thi đấu tại một kì World Cup.

Jari Litmanen

Litmanen là người duy nhất xếp trên Hyypia về số lần khoác áo tuyển Phần Lan. Ông có 137 trận thi đấu trong màu áo ĐTQG và ghi 32 bàn thắng trong 4 thập kỉ khác nhau. Litmanen là cựu cầu thủ của Barcelona, Liverpool và Ajax.

Ông được xem là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Phần Lan. Bất chấp điều đó, Litmanen chưa từng có cơ hội cùng ĐTQG tham dự một VCK World Cup.

Văn Phong

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-cau-thu-xuat-sac-chua-tung-choi-tai-world-cup-2-huyen-thoai-man-utd-gop-mat-a557864.html