+Aa-
    Zalo

    10 điều tạo nên sự thành công bạn cần biết

    ĐS&PL Tất cả mọi người đều mong muốn thành công. Vậy có gì bí mật phía sau những người thành công?

    Tất cả mọi người đều mong muốn thành công. Vậy có gì bí mật phía sau những người thành công?

    Thành công nằm trong tay bạn Ảnh: VietQ.vn 

    1. Luôn quan tâm đến sức khỏe

    Nghe có vẻ chẳng liên quan nhưng lại đúng như vậy. Người thành công thường rất coi trọng sức khỏe bản thân cũng như dành thời gian cho việc tập thể dục. Nó rất quan trọng cho việc nâng cao năng suất lao động của bạn, bạn sẽ chẳng làm được gì nếu hay ốm yếu hay mệt mỏi cả. 

    2. Luôn giữ thái độ tích cực

    Những người thành công luôn giữ một thái độ tích cực, ngay cả khi họ gặp phải khó khăn thì điều này cũng giúp họ tỉnh táo hơn trong khi suy nghĩ và tìm ra cách giải quyết vấn đề. Hơn nữa, họ cũng dành thời gian cho những người có thái độ tích cực bởi vì môi trường xung quanh cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ của mỗi chúng ta. Những người có thái độ tiêu cực sẽ chỉ làm mất thời gian quý báu của họ để than phiền về những thứ vô ích và lo lắng không đâu.

    3. Tự tin vào bản thân

    Bất cứ ai cũng đều có ước mơ, hoài bão riêng nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để thực hiện và không phải ai cũng tự tin hoàn toàn vào bản thân mình để không từ bỏ giữa chừng. Và nếu trong quá trình thực hiện ấy, giấc mơ có dang dở thì họ sẽ không bỏ phí một giây để than vãn mà nhìn nhận, đánh giá xem yếu tố nào gây thất bại và tiếp tục đứng lên.

    4. Chấp nhận bị phê bình

    Người thành công luôn sẵn sàng chấp nhận những nhận xét chân thành, cũng như những lời phê bình từ người khác. Họ tiếp nhận một cách tích cực những phản hồi ấy và nỗ lực hoàn thiện bản thân một cách tốt hơn.

    5. Làm nhiều hơn những gì được yêu cầu.    

    Có lẽ trong chúng ta không ai không biết đến Albert Einstein nhà khoa học vĩ đại trong lịch sử nhân loại, người đã mở ra cả một trang mới trong ngành khoa học. Nhưng ít ai biết được rằng ông đã không thể xin được việc trong thời gian đầu sự nghiệp, nhưng may mắn là ông đã được nhận vào làm trong một trung tâm giám định bằng sáng chế ở Bern, ông dành thời gian rảnh rỗi của mình kể cả thời gian sau khi làm việc để tập trung vào nghiên cứu khoa học công việc mà ông yêu thích. Kể cả khi đã trở nên nổi tiếng ông cũng không hề từ bỏ thói quen này. 

    Nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là người Việt Nam có thói quen hay phàn nàn về công việc và cuộc sống. Nhưng hãy nhớ một điều rằng thành công không từ trên trời rơi xuống nó chỉ dành cho những ai biết nỗ lực và phấn đấu mà thôi.

    6. Tự kiểm điểm bản thân.

    Benjamin Franklin- người cha lập quốc(founding father) có thói quen tự kiểm điểm bản thân hàng ngày rất tốt. Trước khi đi ngủ vào buổi tối ông ấy luôn đặt câu hỏi cho chính bản thân mình : những điều tôi làm ngày hôm nay có đúng không? Ông dùng một quyển sổ nhỏ ghi lại những điều bản thân làm được và chưa được trong ngày để rút kinh nghiệm và hoàn thiện mình. Hằng ngày ông vẫn tự mình kiểm tra những điều đó. 

    Tự kiểm điểm bản thân hay đánh giá bản thân là một việc rất quan trọng vì nó giúp ta làm việc hiệu quả, làm đúng việc cần làm và đúng thời điểm. Bạn có thể học được điều này từ Franklin bằng cách tự ngồi đánh giá bản thân hàng ngày hay bằng việc ngồi thiền. Rất đáng để thử đấy.

    7. Bắt đầu công việc bằng việc hình dung, xác định rõ mục tiêu của công việc

    Hầu hết những người thành công đều bắt đầu dự án của mình với một ý tưởng họ nung nấu  và muốn hoàn thành nó. Họ luôn xác định rõ ràng mục tiêu kết quả của công việc trước khi bắt đầu. Càng xác định cụ thể càng hình dung rõ ràng thì càng dễ làm việc. Việc này giúp ta không bị cuốn vào công việc biết được cái gì là mục tiêu dài hạn, cái gì là mục tiêu ngắn hạn trước mắt. Cái này thiên về vai trò của lãnh đạo và định hướng. 

    8. Thông tin, dù nhỏ cũng rất quan trọng.

    Không quá khi nói rằng thông tin chính là chìa khóa thành công, càng có nhiều thông tin ta càng có cơ sở để chọn cho mình con đường đúng đắn.

     Marketer and author Ryan Halliday tác giả cuốn The Obstacle is the Way nói rằng ông luôn ghi chép mọi thứ ông thu thập hay như thông tin ông cho là hữu ích vào một cuốn sổ tay cá nhân. 

    9 Luôn thử thách bản thân .

    Những người nổi tiếng luôn biết rằng thành công không bao giờ đứng yên một chỗ. Không ngừng thử thách , làm mới bản thân là cách ta vươn tới những đỉnh cao mới.

    10. Khiêm tốn và bác ái

    Những người thành công luôn khiêm tốn và thực tế, họ không bao giờ khoe khoang về thành quả của mình và tiếp tục sống cuộc sống thường ngày. Ngoài ra, họ thường xuyên tham gia vào các hoạt động từ thiện nhằm cải thiện cuộc sống cho những người nghèo khổ, khó khăn. Họ luôn cho rằng những gì họ có được do xã hội mang lại. Khi giành được những thành công, họ luôn muốn chia sẻ với xã hội.

    Ở tuổi 26, ông chủ Facebook đã làm một việc rất ý nghĩa khi tặng số tiền 100 triệu USD để cứu hệ thống trường công lập Newark Public Schools tại bang New Jersey. Mark Zuckerberg cũng có tên trong quỹ The Giving Pledge do Warren Buffett và Bill Gates thành lập với cam kết đóng góp ít nhất một nửa số tài sản cho hoạt động từ thiện.

    Kiều Trang(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-dieu-tao-nen-su-thanh-cong-ban-can-biet-a207693.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan