+Aa-
    Zalo

    10 đoàn tàu dự án tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đã có mặt đủ tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án đường sắt đô thị (tuyến số 3) Nhổn - Ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu theo tiêu chuẩn châu Âu.

    Ngày 18/9, đại diện ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), cho hay đoàn tàu thứ 10 cập cảng Hải Phòng hôm 16/9 và đang trên đường về Depot Nhổn bằng ôtô đầu kéo.

    Với các đoàn tàu đã được nhập về, lãnh đạo MRB cho biết, dự án liên tục chạy thử nghiệm liên động kỹ thuật các đoàn tàu đã được nhập về.

    10 doan tau du an tuyen metro nhon ga ha noi da co mat du tai viet nam 01
    Đoàn tàu cuối cùng của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội về đến cảng Hải Phòng hôm 16/9. Ảnh: MRB

    Được biết, dự án đường sắt đô thị (tuyến số 3) Nhổn - Ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu theo tiêu chuẩn châu Âu, được nhà sản xuất Alstom Cộng hòa Pháp đảm nhiệm.

    Sau khi ký kết hợp đồng, nhà thầu đã tiến hành khảo sát để thiết kế tàu phù hợp với hai tiêu chí: dựa trên nghiên cứu hình thể để thiết kế nội thất tàu phù hợp với chiều cao, vóc dáng của người Việt Nam và dựa trên những đặc trưng của Hà Nội để ngoại thất tàu trở nên nổi bật, tạo nên điểm nhấn cho khu vực phía tây Hà Nội.

    Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 - 1124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6.6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h. Các đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1435 mm).

    Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành. Mỗi toa hành khách đều có 4 cửa đối diện nhau, hoạt động theo hướng di chuyển của tàu.

    Khi đi vào vận hành chính thức, dự án sẽ vận hành liên tục 8 đoàn tàu, một đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và một đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.

    Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm; khởi công từ tháng 9/2010.

    Dự án dự kiến sẽ được đưa vào khai thác thương mại trước đoạn trên cao vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải. Tuy nhiên, MRB cho hay, do những khó khăn khách quan của dịch COVID-19, đoạn trên cao của tuyến đường sắt này có thể không kịp đưa vào khai thác vào cuối năm 2021.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-doan-tau-du-an-tuyen-metro-nhon-ga-ha-noi-da-co-mat-du-tai-viet-nam-a513630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan