10 kiểm soát viên không lưu bị tạm dừng hợp đồng vì kém tiếng Anh


Thứ 7, 29/11/2014 | 04:10


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – 10 kiểm soát viên không lưu không đạt trình độ tiếng Anh đã bị tạm dừng hợp đồng và buộc phải đi học tiếp, nếu không đạt yêu cầu sẽ bị sa thải.

(ĐSPL) – 10 kiểm soát viên không lưu không đạt trình độ tiếng Anh đã bị tạm dừng hợp đồng và buộc phải đi học tiếp, nếu không đạt yêu cầu sẽ bị sa thải.

 - 10 kiểm soát viên không lưu bị tạm dừng hợp đồng vì kém tiếng Anh

Đài Kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 28/11, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kết quả đánh giá lại chất lượng kiểm soát viên không lưu (KSVKL).

Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) Đinh Việt Thắng cho biết, từ đầu năm đến nay, VATM đã tổ chức 3 đợt đánh giá trình độ tiếng Anh của đội ngũ KSVKL, kết quả cho thấy có 130 người không đạt yêu cầu mức 4 (mức khai thác) của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), chiếm khoảng 31\% trên toàn hệ thống.

Ngay khi có kết quả đánh giá, VATM đã tổ chức đào tạo tiếng Anh cấp tốc cho 60 trong tổng số 130 KSVKL không đạt trình độ nói trên rồi tổ chức đánh giá lại. Trong đó, vẫn có 10 người không đạt mức 4 trong lần đánh giá đối với 30 người (đợt 1).

Do đó, ông Đinh Việt Thắng đã có báo cáo gửi Hội đồng thành viên đề xuất tạm dừng hợp đồng, không trả lương với những nhân viên này và buộc phải đi học tiếp, nếu không đạt yêu cầu sẽ bị sa thải.

Trước đó, sau hàng loạt sự cố về điều hành bay, đặc biệt là sự cố sập nguồn điện hệ thống điều hành không lưu ngày 20/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận định đây là một sự cố đặc biệt nghiêm trọng chưa từng xảy ra do lỗi chủ quan của con người. "Sự cố không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế của các hãng hàng không, không chỉ uy hiếp trực tiếp đến an toàn hàng không mà còn ảnh hưởng đến cả uy tín của ngành GTVT và hình ảnh của đất nước", Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Tại cuộc họp về công tác an toàn hàng không sáng 24/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và cho nghỉ việc toàn bộ nhân viên yếu kém.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-kiem-soat-vien-khong-luu-bi-tam-dung-hop-dong-vi-kem-tieng-anh-a71576.html