+Aa-
    Zalo

    10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ trong 1 tháng, nữ tài xế bị xử phạt gần 20 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vừa lập biên bản vi phạm hành chính với một phụ nữ điều khiển xe mô tô. Điều đáng nói, trong một tháng, nữ tài xế này 10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ.

    Thông tin từ Công an huyện Hiệp Hoà cho biết, từ ngày 1/2 - 29/2/2024, qua hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn huyện Hiệp Hòa ghi nhận 100 trường hợp người điều khiển mô tô vi phạm TTATGT với tần suất trên 12 lần trở lên đối với lỗi vi phạm "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" và "Không đội mũ bảo hiểm".

    Trên cơ sở đó, lực lượng CSGT Công an huyện đã gửi thông báo vi phạm đến các chủ phương tiện. Đến ngày ngày 17/3/2024, Công an huyện lập 82 biên bản vi phạm quy định "Không đội mũ bảo hiểm", 35 biên bản "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông". Tiến hành tạm giữ 6 xe mô tô.

    Đặc biệt, qua trích xuất camera giám sát giao thông trên địa bàn phát hiện trường hợp xe mô tô BKS 98D1 - 605.54 do một phụ nữ điều khiển có 10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ).

    10 lan khong doi mu bao hiem 16 lan vuot den do trong 1 thang nu tai xe bi xu phat gan 20 trieu dong
    Lỗi vi phạm của tài xế T. đều bị hệ thống camera giám sát giao thông ghi lại đầy đủ

    Tra cứu trên cơ sở dữ liệu đăng ký xe, Công an huyện Hiệp Hòa đã gửi thông báo vi phạm đến chủ phương tiện. Qua xác minh, người điều khiển xe mô tô trên là chị Nguyễn Thị T. (SN 1983), trú ở tổ dân phố số 2, thị trấn Thắng (Hiệp Hòa), làm nghề bán hoa tươi.

    Lực lượng chức năng đã mời chị T. đến trụ sở công an để làm việc, thông qua các hình ảnh vi phạm kết hợp biện pháp nghiệp vụ, chị T. đã thừa nhận các lỗi trên. Công an huyện Hiệp Hòa đã lập biên bản để xử lý phạt “nguội” theo quy định của pháp luật.

    Với lỗi phạt 900.000 đồng/lần vượt đèn đỏ và 500.000 đồng/lần không đội mũ bảo hiểm, chị T. bị xử phạt tổng số tiền là 19,4 triệu đồng.

    Ngoài trường hợp của chị T., Đội CSGT Công an huyện cũng lập biên bản, mời nhiều trường hợp điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, không đội mũ bảo hiểm… đến làm việc và nộp phạt.

    Cụ thể, trường hợp xe mô tô BKS 98D2- 004.28, Đội CSGT đã lập 24 biên bản vi phạm, trong đó 5 biên bản vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, 19 biên bản không đội mũ bảo hiểm. Mức phạt 14 triệu đồng.

    Xe mô tô BKS 98D1- 999.37, Đội CSGT đã lập 18 biên bản vi phạm, trong đó 1 biên bản vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, 18 biên bản không đội mũ bảo hiểm. Mức phạt 9.9 triệu đồng.

    Với hệ thống camera hiện đại, được gắn tại các vị trí, nút giao thông trọng điểm của huyện đảm bảo các hành vi vi phạm đều được ghi lại rõ ràng, sắc nét mọi lỗi vi phạm của phương tiện tham gia giao thông.

    Chính xác, công khai và minh bạch… tất cả đều được thể hiện qua hình thức xử lý phạt nguội vi phạm TTATGT. Việc áp dụng biện pháp phạt nguội đã hỗ trợ tích cực cho lực lượng CSGT trong việc thực hiện nhiệm vụ, phát hiện, xử lý kịp thời nghiêm minh các hành vi vi phạm; hạn chế thấp nhất khả năng xảy ra tiêu cực trong quá trình xử lý vi phạm.

    Thời gian tới, Công an huyện Hiệp Hoà sẽ tiếp tục đẩy mạnh xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện xe mô tô, gắn máy qua hệ thống camera giám sát giao thông. Việc xử lý qua hệ thống camera giao thông sẽ góp phần tích cực giúp người dân bỏ đi những thói quen xấu và dần hình thành văn hóa khi tham gia giao thông.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-lan-khong-doi-mu-bao-hiem-16-lan-vuot-den-do-trong-1-thang-nu-tai-xe-bi-xu-phat-gan-20-trieu-dong-a615220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan