+Aa-
    Zalo

    10 loại thực phẩm góp phần giúp cơ thể luôn thơm ngát trong suốt ngày dài

    • DSPL
    ĐS&PL Cần gì mua nước hoa đắt tiền, khi bạn có thể toả mùi hương tự nhiên, đầy cuốn hút nhờ vào ăn những thực phẩm dưới đây.

    1. Chanh

    Tính axit của nước chanh làm giảm độ pH của da khiến cho vi khuẩn gây mùi khó có thể tồn tại. Thêm vào đó, nhờ tính chất giàu vitamin C (tăng cường miễn dịch), chanh còn giúp loại bỏ độc tố độc hại có trong cơ thể. Ngoài ra, một điểm cộng khác là chanh dễ hấp thụ bởi cơ thể, do đó nó sẽ cải thiện mùi hương của cơ thể bạn rất nhanh.

    thuc pham giup co the co mui thom 1

    2. Táo

    Táo có tính tẩy nhẹ nhàng, giúp loại bỏ các mảng bám vi khuẩn, đồ ăn thừa trên răng, giúp răng trắng sáng, hơi thở thơm mát, không bị hôi miệng. Đây chính là thực phẩm cứu cánh cho những bữa bạn sử dụng đồ ăn nặng mùi nhưng lại quên đánh răng.

    3. Trà xanh

    Trà xanh cũng là lựa chọn lý tưởng, nó không chỉ chứa catechin mà còn có cả polyphenol. Đây là chất chống oxy hóa, làm giảm các hợp chất lưu huỳnh gây mùi trong cơ thể và giúp chống lại các vi khuẩn khác có thể gây hôi miệng. Ngoài ra, chất tannin có trong cả trà xanh và trà đen đều giúp giữ cho bàn chân khô ráo, ngăn ngừa mùi hôi chân.

    thuc pham giup co the co mui thom 3

    4. Cần tây

    Khi nhai một lượng cần tây, bạn sẽ giải phóng các phần tử mùi androstenone và adrostenol từ miệng. Thực phẩm này giúp cơ thể tỏa ra mùi hương quyến rũ, khiến bạn trông hấp dẫn hơn với người khác giới.

    5. Quế

    Được biết đến với khả năng loại bỏ hơi thở có mùi, nhưng quế cũng có thể hoạt động như một hương thơm tự nhiên cho cơ thể nếu bạn tiêu thụ nó hàng ngày. Chỉ cần nhai một thanh quế, hai lần một ngày sẽ giúp loại bỏ mùi cơ thể.

    thuc pham giup co the co mui thom 4

    6. Bạch đậu khấu

    Bạch đậu khấu là một trong những thực phẩm giúp ngăn chặn mùi cơ thể hiệu quả. Bạch đậu khấu được biết đến với đặc tính làm cho hơi thở thơm tho hơn, để lại mùi thơm dễ chịu tự nhiên cho cơ thể.

    7. Bạc hà

    Bạc hà có tính kháng khuẩn và khử mùi mạnh, giúp cơ thể và hơi thở của bạn có mùi hương thơm mát sảng khoái. Bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng bạc hà như một gia vị cho các món ăn hằng ngày.

    8. Gừng

    Đây là thực phẩm giúp bạn có hơi thở nồng ấm, nhẹ nhàng. Ngoài ra, gừng còn có khả năng sát khuẩn nên hạn chế tình trạng hôi miệng, tính ấm nóng giúp ổn định dạ dày, tránh hiện tượng trào ngược, nên không còn mùi hôi từ axit dạ dày.

    gung 3

    9. Cây hương thảo

    Các loại dầu dễ bay hơi trong cây hương thảo có thể chống lại bất kỳ loại mùi nào xuất phát từ cơ thể bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, các hợp chất tinh dầu bạc hà và chất diệp lục trong cây hương thảo giúp trung hòa mùi cơ thể và cho làm cho cơ thể có mùi dễ chịu.

    10. Rau mùi

    Các loại dầu mạnh mẽ ở rau mùi có thể giúp cơ thể vượt qua các mùi hôi. Rau mùi cũng chứa một lượng chất diệp lục phong phú, có tác dụng kiềm hóa cơ thể, có nghĩa là sẽ giúp làm sạch máu và cải thiện mùi cơ thể.

    thuc pham giup co the co mui thom 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-loai-thuc-pham-giup-co-the-luon-thom-ngat-trong-suot-ngay-dai-a526309.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan