+Aa-
    Zalo

    10 logo công ty lâu đời nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Levi’s, Heinz hay Prudential là những công ty có logo “trường tồn” cùng thời gian.

    Levi’s, Heinz hay Prudential là những công ty có logo “trường tồn” cùng thời gian.

    1. Stella Artois

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1366 Năm công ty thành lập: 1366 Doanh thu công ty mẹ: 43,2 tỷ USD.

    Lĩnh vực: Nước giải khát.

     

    Muốn tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu bia Stella Artois, phải quay trở lại năm 1366 khi nhà máy ủ bia Dan Hoorn được thành lập ở Leuven, Bỉ. Nhiều thế kỷ sau, vào năm 1708, nhà máy này được chuyên gia nấu bia Stian ebasArtois mua và đặt lại theo tên của ông.

    Chữ “Stella”, trong tiếng Latinh có nghĩa là “ngôi sao”, chính thức được thêm vào tên thương hiệu khi công ty giới thiệu dòng bia theo mùa đầu tiên – “Chritmas Star” (Ngôi sao giáng sinh) năm 1926.

    Hình ảnh chiếc tù và hiện vẫn được sử dụng trên logo của thương hiệu Stella Artois. Đến nay, công ty Anheuser – Busch – Invev phân phối bia Stella Artois ở hơn 80 quốc gia. Theo hãng phân tích thị trường Plato Logic, đây là thương hiệu bia Bỉ bán chạy nhất thế giới.

    2. Trà Twinings

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1887 Năm công ty thành lập: 1706 Doanh thu công ty mẹ: 22,6 tỷ USD.

    Lĩnh vực: Nước giải khát.

     

    Thương hiệu trà Twinings sử dụng duy nhất logo với dòng chữ in hoa TWININGS bên dưới hình bờm sư tử trong suốt 227 năm. Đáng lưu ý hơn, công ty này luôn đóng quân trên con phố tấp nập tại trung tâm London kể từ khi thành lập bởi Thomas Twining vào năm 1706.

    Đầu thế kỷ 18, người Anh không thực sự coi việc uống trà là một thói quen thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày vì họ chuộng cà phê, rượu gin và bia hơn. Tuy nhiên, trong giai đoạn chuyển giao thế kỷ, trà đã trở nên cực kỳ phổ biến.

    Trải qua hơn 10 thế hệ, thương hiệu Twinings hiện đã được công nhận rộng rãi ở hơn 100 quốc gia trên thế giới.

    3. Bass Ale

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1876 Năm công ty thành lập: 1777 Doanh thu công ty mẹ: 43,2 tỷ USD.

    Lĩnh vực: Nước giải khát.

     

    Bass Ale sử dụng logo hình tam giác đỏ từ năm 1876. Khi đó, đây là thương hiệu có bản quyền đầu tiên được cấp bởi chính phủ Anh. Có lẽ thiết kế đơn giản ấy đã giúp Bass trở thành một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu tại Anh những năm 1890. 

    Logo này phổ biến đến nỗi được họa sỹ người Pháp Edonaurd Manet tái hiện trong tác phẩm có tên “A Bar at the Flories Bergere” và được nhà viết truyện lừng danh người Ai- len James Joyce nhắc đến trong cuốn tiểu thuyết “Ulysses”.

    Bass Ale thậm chí còn được đề cập trong vụ đắm tàu Titanic huyền thoại, bởi có khoảng 12.000 chai bia Bass đang được chứa trong khoang tàu khi sự cố xảy ra.

    4. Shell Oil

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1904 Năm công ty thành lập: 1833 Doanh thu công ty mẹ: 451,1 tỷ USD.

    Lĩnh vực: Năng lượng.

     

    Năm 1891, công ty của Marcus Samuel bắt đầu xuất dầu lửa từ London sang Ấn Độ và mang vỏ sò về bán trên thị trường các nước châu Âu. Ngay khi khởi đầu, việc kinh doanh vỏ sò đã phổ biến đến mức doanh thu từ nó chiếm phần lớn tổng thu nhập của công ty.

    Năm 1897, Samuel quyết định chèn thêm chữ “Shell” vào tên công ty và dùng hình ảnh chiếc vỏ sò làm logo. Năm 1904, logo được sử dụng chính thức của công ty có hình vỏ sò. Đến năm 1907, Shell sáp nhập với công ty xăng dầu hoàng gia Hà Lan nhưng vẫn giữ lại được logo hình vỏ sò.

    Năm 1915, công ty này mở trạm dịch vụ đầu tiên ở California, Mỹ vẫn với chiếc logo vỏ sò 2 màu vàng và đỏ. Hiện nay, Shell là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới với giá trị thị trường lên tới 260 tỷ USD.

    5. Levi Strauss & Co

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1886 Năm công ty thành lập: 1837 Doanh thu công ty mẹ: 4,7 tỷ USD.

    Lĩnh vực: May mặc.

     

    Logo của thương hiệu thời trang Levi’s với hình ảnh 2 chú ngựa có tuổi thọ bằng với những chiếc Denim Levi’s (ra đời từ năm 1873). Logo này được Levi’s sử dụng lần đầu vào năm 1886 với mục đích làm tăng thị phần trước khi bằng sáng chế cho quy trình sản xuất đồ Jean hết hạn.

    Logo này trở nên phổ biến đến mức khách hàng thường xuyên hỏi về “những chiếc quần có in logo 2 chú ngựa”. Thương hiệu Levi’s đã sử dụng cái tên “Thương hiệu 2 chú ngựa” cho đến tận năm 1928, khi hãng này chính thức đăng ký thương hiệu với tên Levi’s.

    Theo thống kê năm 2013, Levi’s có khoảng 16.000 nhân công trên toàn thế giới, chuyên sản xuất những mặt hàng như quần jeans, áo Jacket, quần âu và quần mặc thường ngày.

    6. Sherwin-Williams

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1905 Năm công ty thành lập: 1866 Doanh thu công ty mẹ: 10,2 tỷ USD.

    Lĩnh vực: Hóa chất đặc biệt.

     

    Logo của Sherwin-Williams được thiết kế những năm 1890 bởi George Ford – nhà quảng cáo chính của công ty. Mặc dù có những do dự bước đầu về mặt thiết kế, nhưng tổng giám đốc Walter Cottingham cho đó là cách minh họa chính xác nhất tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty.

    Năm 1905, logo “Cover the Earth” (phủ khắp hành tinh) trở thành logo chính thức của công ty, thay thế hình ảnh tắc kè hoa trước đó. Công ty Sherwin-Williams, có trụ sở tại thành phố Cleveland, bang Ohio, Mỹ là một trong những nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ sơn lớn nhất thế giới với gần 4.000 cửa hàng trên toàn thế giới và 38.000 nhân viên (theo thống kê năm 2013).

    7. Heinz

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1869 Năm công ty thành lập: 1869 Doanh thu công ty mẹ: 11,5 tỷ USD.

    Lĩnh vực: Thực phẩm.

     

    Nhãn hiệu Heinz lần đầu tiên gia nhập thị trường vào năm 1869 khi Henry Heinz cùng với L. Clarence Noble đóng gói củ cải ngựa do mẹ Heinz trồng và bán trong các chợ ở Mỹ. Do không chống chọi được cuộc khủng hoảng tài chính năm 1873, Heinz quay trở lại với việc buôn bán gia vị trên quy mô lớn.

    Bắt đầu từ năm 1876, Heinz giới thiệu sản phẩm nước sốt cà chua có nấm cho người tiêu dùng Mỹ. Sau đó đó, Heinz đã bán được khoảng 5.700 sản phẩm trên toàn thế giới.

    Logo của Heinz có nguồn gốc từ công ty Heinz & Noble những năm 1869, và gần như không có sự thay đổi nào cả về phông chữ, kích cỡ hay hình dáng. Năm ngoái, Heinz được Warren Buffett mua lại với giá 28 tỷ USD.

    8. Prudential

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1896 Năm công ty thành lập: 1875 Doanh thu công ty mẹ: 41,5 tỷ USD.

    Lĩnh vực: Bảo hiểm.

     

    Không lâu sau khi công ty được thành lập, hãng bảo hiểm Prudential giới thiệu logo “Rock of Gibraltar” vào năm 1896. Biểu tượng này xuất hiện phía trên dòng chữ “Prudential có sức mạnh của Gibraltar” trên các trang báo hàng tuần. Theo website công ty, Đá là biểu tượng của “sức mạnh, sự ổn định, chuyên môn và đổi mới”.

    Prudential, từ khi được thành lập bởi John Fairfield Dryden vào năm 1875, vẫn luôn là một công ty bảo hiểm mạnh. Tập đoàn Prudential hiện là một trong những thể chế tài chính lớn nhất thế giới, hoạt động ở 40 quốc gia với doanh thu năm 2013 là 41,5 tỷ USD.

    9. Peugeot

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1850 Năm công ty thành lập: 1810 Doanh thu công ty mẹ: 54,1 tỷ USD.

    Lĩnh vực: Máy móc tự động.

     

    Justin Blazer với nghề tay trái là chạm khắc, đã thiết kế ra logo của nhãn hiệu Peugeot vào năm 1847. Logo, vốn dĩ khắc họa hình ảnh chú sư tử đứng trên một chiếc mũi tên, đã nhiều lần được thay đổi, chẳng hạn mũi tên bị xóa bỏ, và dáng đứng của chú sư tử cũng thay đổi chút ít. Ngay bản thân công ty này cũng trải qua nhiều lần thay đổi lớn.

    Cụ thể, Peugeot vốn được thành lập với tư cách một công ty sản xuất thép và trước khi trở thành một trong những hãng ô tô lớn nhất thế giới như hiện nay, Peugeot cũng đã từng hoạt động trong thị trường xe đạp.

    10. Johnson & Johnson

    Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1887 Năm công ty thành lập: 1886

    Doanh thu công ty mẹ: 71,3 tỷ USD

    Lĩnh vực: Dược phẩm

     

    Thành lập vào năm 1886 tại New Jersey, Johnson & Johnson là công ty đầu tiên ở Mỹ sản xuất quần áo vô trùng dùng trong phẫu thuật. Logo độc đáo của công ty được lấy ý tưởng từ chữ ký của nhà sáng lập công ty, James Wood Johnson.

    Hiện nay, đây vẫn là một trong những hình ảnh được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới. Johnson & Johnson hiện là công ty đại chúng chuyên sản xuất các sản phẩm y tế và tiêu dùng, được bán rộng rãi trên toàn thế giới.

    Năm ngoái, Johnson & Johnson đầu tư khoảng 20- 30 triệu USD trong chiến dịch thương hiệu toàn cầu nhằm tôn vinh logo “lâu đời” của công ty.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-logo-cong-ty-lau-doi-nhat-the-gioi-a37767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những tòa nhà độc đáo trên thế giới

    Những tòa nhà độc đáo trên thế giới

    Không đơn thuần chỉ là những công trình, các tòa nhà độc đáo này giống hơn những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, minh chứng cho sự sáng tạo vô hạn của con người.