+Aa-
    Zalo

    10 lợi ích sức khỏe khi ăn ổi mỗi ngày

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Người Ấn Độ thường có câu “mỗi ngày ăn một vài trái ổi thì cả năm sẽ không cần gặp bác sĩ".

    (ĐSPL) - Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, ổi chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan.

    Người Ấn Độ thường có câu: "Ăn một vài trái ổi mỗi ngày thì cả năm sẽ không cần gặp bác sĩ". 

    1. Tăng cường hệ miễn dịch cho bạn

    Lượng vitamin C có trong ổi cao hơn gấp 4 lần lượng vitamin C có trong cam. Vitamin C giúp tăng cường khả năng hệ miễn dịch của bạn, giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh, tránh được các mầm mống gây bệnh nhiễm trùng.

    2. Cải thiện các chức năng nội tiết của bạn

    Lượng đồng có trong ổi giúp cho việc sản xuất và hấp thụ các hooc môn cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp cải thiện chức năng nội tiết của bạn, đặc biệt là tuyến giáp là nơi chuyển hoá những thức ăn và năng lượng….

    Ăn ổi giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và giúp da đẹp hơn
    Ăn ổi giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và giúp da đẹp hơn

    3. Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

    Trong ổi chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hoá như lycopene . Vitamin C làm tăng khả năng hệ miễn dịch của bạn. Lycopene giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có hại gây đến các tế bào, là nguyên nhân gây nên các bênh ung thư và các bệnh về tim phát triển.  Ăn ổi thường xuyên có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

    4. Chống lão hoá da

    Quả ổi giàu vitamin C, vitamin A và chất chống oxy hoá như lycopene và carotene bảo vệ da khỏi các nếp nhăn và giúp da mịn màng hơn. Ăn một quả ổi mỗi ngày có thể giúp bạn kéo dài quá trình lão hoá da lâu hơn.

    5. Điều trị táo bón

    Khi thức ăn ở trong ruột già bị tắc thường xảy ra táo bón. Ổi là loại trái cây rất giàu chất xơ giúp thông ruột, do đó sẽ giúp bạn xoá tan nỗi lo táo bón.

    6. Giúp cải thiện thị lực

    Mặc dù ổi không chứa nhiều vitamin A như cà rốt nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ. Vitamin A trong ổi giúp cho đôi mắt của bạn luôn khoẻ mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh như quáng gà.

    7. Trái cây tốt cho các bà mẹ mang thai

    Ổi chứa axit folic, vitamin B9, được khuyến khích cho các bà mẹ mang thai bởi nó giúp cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

    Ăn ổi giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và giúp da đẹp hơn
    Ăn ổi giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và giúp da đẹp hơn

    8. Giúp bạn thư giãn

    Magie có trong ổi giúp thư giãn các dây thần kinh và cơ bắp của bạn. Trong những   lúc căng thẳng thì việc ăn một trái ổi được coi là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn đánh tan mệ mỏi và căng thẳng.

    9. Thực phẩm tốt cho não bộ

    Các vitamin nhóm B đóng vai trò thiết yếu trong chức năng hoạt động của não. Ổi lại giàu vitamin B3 và B6. Vitamin B3, hay còn gọi là niacin, có tác dụng kích thích chức năng của não và đẩy mạnh sự lưu thông của máu. Trong khi đó, vitamin B6 (pyridoxine), là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự hoạt động của não và hệ thần kinh.

    10. Tốt cho hệ tiêu hoá

    Những chất dinh dưỡng có trong ổi như vitamin C, carotenoids có tác dụng bồi dưỡng hệ tiêu hóa. Ổi còn kiêm luôn chức năng hỗ trợ ruột và dạ dày trong trường hợp những bộ phận này bị viêm nhiễm. Ổi cũng rất giàu chất xơ, hạt ổi còn “phục vụ” hệ tiêu hóa như là một chất nhuận trường, do đó ăn ổi sẽ giúp ruột giữ nước, làm sạch hệ tiêu hóa và các dịch bài tiết.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-loi-ich-suc-khoe-khi-an-oi-moi-ngay-a51784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan