+Aa-
    Zalo

    10 món ăn chống ngấy giữa "ma trận" thịt mỡ, bánh chưng dịp Tết Nguyên đán

    • DSPL
    ĐS&PL Ăn quá nhiều dầu mỡ vào dịp Tết Nguyên đán khiến cơ thể có cảm giác ngấy, đây là lúc các gia đình nên thưởng thức những món ăn vừa có tác dụng giải ngấy lại vừa tốt cho sức khỏe.

    Ngày Tết ăn quá nhiều thịt, bánh chưng, các đồ nóng và bia rượu dễ gây ngán, ăn không còn cảm giác ngon. Các món ăn chống ngán ngày Tết là một lựa chọn giải cứu vị giác của mỗi gia đình. Các món ngon chống ngán ngày Tết có rất nhiều, từ gỏi, canh cho đến các món ngâm chua ngọt… vô cùng hấp dẫn, dễ ăn.

    1. Nộm các loại

    Nộm là món ăn rất dễ thưởng thức, phù hợp với mọi độ tuổi. Đây là món ăn được nhiều người lựa chọn sau mỗi dịp Tết kéo dài. Nhờ nguyên liệu nhiều rau xanh tươi mát, món ăn này xuất hiện nhiều trên bàn tiệc như một cách giúp cân bằng độ béo. Từ nộm hoa chuối, nộm đu đủ, nộm bò khô tới nộm chân gà rút xương… đều có vị thanh mát, chua ngọt vừa dịu rất thích hợp cho bữa ăn sau Tết vốn đã ngập tràn các món nhiều đạm.

    an gi chong ngay ngay tet 1

    2. Các món cháo thanh đạm

    Trên bàn tiệc ngày Tết, mỗi bữa đều có nhiều thịt cá, dầu mỡ, khiến cảm giác ngấy ngán càng rõ rệt. Bởi vậy, những món cháo thanh đạm là sự lựa chọn của nhiều người sau chuỗi ngày liên tục tiệc xuân, giúp cơ thể dễ tiêu hóa. Cháo trai, cháo sườn là một trong những lựa chọn như vậy.

    3. Lẩu nhiều rau xanh

    Những ngày đầu xuân se lạnh rất thích hợp để quây quần bên nhau, cạnh nồi lẩu nghi ngút khói. Nhiều loại lẩu sau tết rất đắt khách nhờ nước dùng thanh ngọt, ăn kèm cùng các loại rau xanh tươi mát giúp thanh lọc cơ thể.

    an gi chong ngay ngay tet 2

    4. Phở cuốn, nem cuốn

    Phở cuốn, nem cuốn thơm ngon là sự kết hợp của các nguyên liệu: cà rốt thái sợi, dưa chuột, trứng rán, thịt thái mỏng,… được cuốn bên trong phở hoặc nem. Món ăn này khi kết hợp với rau thơm, rau xà lách và nước chấm chua ngọt sẽ khiến vị giác của bạn được phục hồi và bữa cơm ngày Tết trở nên ngon miệng, vui vẻ hơn rất nhiều.

    5. Canh chua

    Canh chua cá hay canh thịt băm nấu chua đều là những món ăn được chuẩn bị rất nhanh và đơn giản giúp giải ngán hiệu quả trong ngày Tết. Từ các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn cho ngày Tết như thịt băm, cá, bạn kết hợp với cà chua, me, sấu, và các loại rau thơm để tạo nên món ăn ngày Tết không ngán, dễ làm.

    an gi chong ngay ngay tet 3

    6. Rau củ luộc chấm muối vừng hoặc kho quẹt

    Sau khi ăn quá nhiều món chứa chất béo, chất đạm, hãy cân bằng lại vị giác của mình chỉ với một đĩa rau củ luộc thanh mát. Rau củ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn có làn da khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. Bạn có thể chấm rau củ luộc với kho quẹt hoặc muối vừng tùy vào khẩu vị mỗi gia đình.

    7. Tai heo luộc chấm muối tiêu chanh

    Thịt heo là món ăn phổ biến nhất của ngày Tết. Tai heo luộc, vừa đơn giản khi thực hiện mà vị giòn giòn, sần sật của sụn hòa cùng muối chanh hạt tiêu sẽ đánh bậc được cơn ngán ngẩm của bánh chưng, sườn rán.

    an gi chong ngay ngay tet 4

    8. Cóc non ngâm chua ngọt

    Bạn có thể tự mua cóc non ngoài chợ để gọt hoặc dùng loại cóc non đã gọt sẵn ở siêu thị. Sau đó bạn nấu nước sạch với đường rồi pha thêm nước mắm cho vừa khẩu vị rồi cho vào hũ có chứa cóc và ớt để ngâm trong khoảng 1 ngày là có thể ăn được. Đây là một món ăn ngày Tết ngon miệng, dễ làm có tác dụng giải ngán hiệu quả sau những bữa cơm nhiều thịt.

    9. Thạch hoa quả

    Háo nước, thèm trái cây là cảm giác thường trực của không ít người trong những ngày Tết ăn nhiều đạm ít rau. Món thạch hoa quả thơm mát với toàn các loại trái cây dùng làm món tráng miệng sẽ rất phù hợp trong những ngày này.

    an gi chong ngay ngay tet 6

    10. Miến trộn

    Sợi miến mềm dai được trộn cùng với rau củ và các gia vị khác sẽ giúp hòa quyện hương vị của các nguyên liệu và tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn đấy. Đây cũng là cách để giúp bổ sung rau vào thực đơn ngày Tết vốn đã rất nhiều đạm cho gia đình bạn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-mon-an-chong-ngay-giua-ma-tran-thit-mo-banh-chung-dip-tet-nguyen-dan-a557595.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan