+Aa-
    Zalo

    10 năm không mất tiền điện, bí quyết của người phụ nữ là gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Không phải trả tiền điện trong suốt 10 năm dù sống tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) nhờ cách sống đặc biệt.

    Cuộc khủng hoảng chi phí phát sinh đang lan rộng khắp toàn cầu. Trong khi người dân ở nhiều nơi tìm cách giảm hoá đơn tiền điện thì bà Chikako Fuiji ở Tokyo, Nhật Bản lại chọn cách sống khác.

    Người phụ nữ 62 tuổi cho biết, bà đã không phải chi trả hoá đơn tiền điện trong suốt 10 năm qua.

    "Tôi bắt đầu lối sống này sau khi trận động đất lớn xảy ra ở phía đông Nhật Bản vào năm 2011. Khi đó, khu vực này vài lần mất điện theo lịch trình. Đột nhiên điện bị cắt nên tôi thấy rằng mình phải thích nghi với việc không có điện. Từ đó, tôi lắp pin năng lượng mặt trời để dùng", bà chia sẻ

    Trong nhà Chikako không có tivi, lò nướng, máy giặt hay điều hoà. Bà dùng 4 tấm pin năng lượng mặt trời và chiếc xe có khả năng phát điện để cung cấp những thiết bị điện mà bà đang sở hữu.

    tiet kiem 1 1 9042 1685510399
    Nấu ăn bằng năng lượng mặt trời giúp bà Chikako có hóa đơn tiền điện 0 đồng trong nhiều năm. Ảnh: euronews.

    Các tấm pin tạo ra trung bình 1.000 watt vào những ngày nắng, đủ cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện và ánh sáng trong vài ngày.

    Khi trời ít nắng hơn, bà đạp xe đạp phát điện trong 10 phút, tạo ra khoảng 10 watt điện. Bà nói thể là đủ thắp sáng một bóng đèn trong 3 tiếng.

    Bà nấu ăn bằng năng lượng mặt trời. Khi trời nắng, bà đặt thực phẩm vào chiếc nồi đen, để lên ban công trong vài tiếng. "Khi đó, một lát cá có thể nấu chín trong một tiếng, còn miếng ức gà mất chừng tiếng rưỡi", bà kể.

    Bà dùng loại bếp có gương tập trung năng lượng mặt trời tạo ra sức nóng để nấu cơm và nướng bánh. Bà Chikako khẳng định, đồ ăn sử dụng nắng mặt trời rất ngon. "Tôi nghĩ cách này hữu hiệu mỗi khi có thiên tai", bà nói.

    Bà kiếm sống bằng nghề nhuộm vải và sử dụng máy may chạy bằng chân cho công việc của mình. Bà đã quen với cách sống này dù mọi chuyện chẳng dễ dàng.

    Biến đổi khí hậu làm mức nhiệt toàn cầu tăng lên, mang tới những đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chikako thấy ngày càng khó khăn nếu không có điều hòa hoặc đồ ăn thức uống ướp lạnh. Gần đây, bà đã mua một chiếc tủ lạnh nhỏ dùng pin năng lượng mặt trời.

    Bà đang cân nhắc dần từ bỏ cách sống quen thuộc trong 10 năm qua và trở lại với mạng lưới điện quốc gia vì lí do tuổi tác.

    "Ngay cả như vậy, tôi vẫn sẽ tiếp tục nấu ăn bằng năng lượng mặt trời vì thức ăn được tạo ra từ thiên nhiên rất tuyệt", người phụ nữ nói.

     Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-nam-khong-mat-tien-dien-bi-quyet-cua-nguoi-phu-nu-la-gi-a577754.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan