+Aa-
    Zalo

    10 năm tù cho đối tượng đâm chết người sau cuộc rượu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Rượu vào lời ra, hai người đàn ông xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc đánh nhau, ông Trụ đã lấy dao đâm đối thủ tử vong

    (ĐSPL) - Rượu vào lời ra, hai người đàn ông xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc đánh nhau, ông Trụ đã lấy dao đâm đối thủ tử vong.

    Theo tin tức trên báo An ninh thủ đô, ngày 31/3, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Văn Trụ (61 tuổi), trú tại xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình về tội danh “Giết người”.

    Bị cáo Bùi Văn Trụ tại phiên tòa xét xử (Ảnh: An ninh thủ đô)

    Báo Hòa Bình đăng tải bản cáo trạng, vào khoảng 11h30’ngày 13/3/2015, Bùi Văn Trụ cùng Bùi Văn Cú và 2 người khác (Cùng trú tại xóm Nạch, xã Tân Mỹ, Lạc Sơn) cùng đi đến nhà Bùi Văn Hanh (cùng xóm) chơi và uống rượu.

    Sau đó Trụ lại mời mọi người về nhà mình ăn cơm và uống rượu tiếp. Mọi người đồng ý, về đến nhà Trụ không có ai ở nhà nên Trụ dọn cơm lấy rượu ra uống cùng 4 người ngay tại bếp. Khi mỗi người uống được 3 chén rượu đầy thì 2 người ra về chỉ còn lại anh Cú và Trụ ngồi uống rượu với nhau.

    Khi uống rượu nói chuyện thì hai người xảy ra mâu thuẫn nên đã có lời qua tiếng lại rồi cãi chửi nhau. Trong quá trình cãi vã, Bùi Văn Cú dùng chai rượu loại 650ml bằng thuỷ tinh đập vào phích nước bên cạnh làm cho chai rượu và phích nước vỡ làm nhiều mảnh.

    Sau đó Bùi Văn Cú và Bùi Văn Trụ xông vào đánh nhau. Bị đánh đau, Bùi Văn Trụ liền chạy xuống gầm sàn nhà bếp lấy con dao nhọn rồi tiến về phía Bùi Văn Cú. Thấy Bùi Văn Trụ cầm dao, Bùi Văn Cú liền bảo “Mày dám đâm thì đâm đi”.

    Nghe Bùi Văn Cú nói vậy, Trụ khom người dùng dao đâm mạnh một nhát vào trúng phần hõm sát cổ bên trái làm Bùi Văn Cú ngã ra sàn bếp. Sau khi đâm Bùi Văn Cú, Bùi Văn Trụ chạy đi cất dao rồi gọi cháu Bùi Văn Minh (hàng xóm của Trụ)  và nói với cháu Minh “ông Cú uống rượu như thế nào mà ngã xuống”.

    Cháu Minh chạy sang thấy Bùi Văn Cú nằm sấp dưới sàn bếp liền hô hoán, mọi người chạy đến thì phát hiện Bùi Văn Cú đã tử vong. Trong lúc này Bùi Văn Trụ không xem nạn nhân như thế nào mà bỏ ra ngoài vườn nhà để cho gà ăn.

    Qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng Công an tỉnh, Công an huyện Lạc Sơn đã xác định đây là một vụ án mạng. Đến ngày, 14/3/2015, Cơ quan CSĐT công an huyện Lạc Sơn đã đấu tranh làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Văn Trụ.

    Cũng theo báo An ninh thủ đô, tại cơ quan CSĐT cũng như tại phiên tòa, Bùi Văn Trụ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Bùi Văn Trụ mức án 10 năm tù về tội “Giết người” và buộc bị cáo phải bồi thường 80 triệu đồng cho gia đình bị hại.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-nam-tu-cho-doi-tuong-dam-chet-nguoi-sau-cuoc-ruou-a139583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan