+Aa-
    Zalo

    10 sai lầm trong ăn uống, tập luyện giảm cân nhất định phải biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng cứ đốt cháy nhiều hơn lượng calo ăn vào, ăn ít hơn và vận động nhiều hơn là có thể giảm cân.

    Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng cứ đốt cháy nhiều hơn lượng calo ăn vào, ăn ít hơn và vận động nhiều hơn là có thể giảm cân. Tuy nhiên, ai đã từng chính thức bắt tay vào hành động và tuân thủ theo công thức này thì sẽ nhận ra mọi thứ không hề đơn giản.

    Hãy bỏ túi 10 sai lầm trong ăn uống/tập luyện giảm cân để tránh giẫm lên vết xe đổ của người đi trước và vạch ra cho mình kế hoạch đúng đắn hơn.

    1. Không bổ sung chất béo vì sợ “mập”

    Nên nhớ, chất béo có 2 loại: Chất béo tốt và chất béo xấu. Chất béo xấu không những làm bạn mập mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Nhưng chất béo tốt được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân.

    2. Giảm cân bằng trái cây

    Bổ sung trái cây cho có thể là tốt. Nhưng bạn cần biết trái cây chứa khá nhiều carb, là năng lượng sạch và được cơ thể hấp thu khá nhanh. Nếu không cẩn thận, chính trái cây sẽ là thủ phạm ngăn cản việc giảm cân.

    Vì vậy, giảm cân khoa học là bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày một cách khoa học chứ không nên chỉ ăn trái cây để giảm cân.

    3. Chỉ cần ăn ít calo sẽ giảm được cân

    Cơ thể luôn cần năng lượng, vì vậy bạn không nên cắt bỏ hoàn toàn lượng calo ra khỏi khẩu phần ăn hoặc ăn quá ít mà chỉ cần chọn đúng nguồn bổ sung.

    Hãy tinh tế trong việc chọn thực phẩm bổ sung calo sạch. Bởi nếu ăn calo từ thực phẩm bẩn, dù ít bằng 1/2 cơ thể cần, bạn vẫn sẽ mập như thường.

    4. Ăn những thực phẩm không béo

    Thực phẩm không béo bị xử lý để loại đi chất béo (cả chất béo tốt và xấu), đây là thực phẩm gỉ và cơ thể không cần sử dụng, có thể làm độc cơ thể.

    5. Sử dụng đường kiêng

    Bạn nên nhớ, đường kiêng không phải là đường tự nhiên, trừ lá cỏ ngọt, còn đường từ cỏ ngọt cũng đã chế biến. Dù không có năng lượng nhưng hóa chất tạo ngọt sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

    6. Chỉ ăn lòng trắng trứng

    Với nhiều người ăn kiêng thường loại bỏ lòng đỏ và chỉ ăn lòng trắng trứng vì nghĩ lòng đỏ nhiều cholesterol.

    Tuy nhiên, lòng đỏ trứng gà rất bổ, nhất là gà ta. Cơ thể cần sử dụng cả lòng đỏ và trắng để xây dựng cơ thể, nếu bỏ đi lòng đỏ vừa hoang phí vừa mất chất.

    7. Nhịn ăn sáng để giảm kí

    Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc và hệ lụy đi kèm xảy ra khi áp dụng hình thức nhịn ăn để giảm cân.

    Và nên nhớ, khi bạn đang trong giai đoạn tăng cơ thì đừng bao giờ để cơ thể bị đói.

    8. Loại bỏ hoàn toàn tinh bột

    Loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn cũng là phương pháp hết sức sai lầm mà hiện vẫn còn nhiều người áp dụng.

    Cũng giống như chất béo hoặc calo, bạn chỉ nên cắt bỏ lượng tinh bột xấu và thay bằng tinh bột tốt. Vì cơ thể cần có năng lượng này để duy trì hoạt động cho cơ thể.

    9. Ăn chay sẽ giảm cân

    Ăn chay sẽ giảm cân nếu như bạn ăn đúng, ăn chất lượng, còn không bạn sẽ bị mập mỡ. Hoặc nếu có kết quả thì người sẽ bị chảy nhão.

    10. Nói không với thuốc giảm cân

    Khi nhắc đến thuốc giảm cân thường khiến nhiều người lo lắng. Lo lắng về độ an toàn, về tính hiệu quả hay có thể để lại các biến chứng về sau.

    Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có nhiều dòng thuốc giảm cân chất lượng và đảm bảo an toàn.

    Cũng giống như việc bạn phải tinh tế trong vấn đề chọn thực phẩm bổ sung calo sạch hay chất béo tốt… thì với thuốc giảm cân cũng vậy. Nếu chọn đúng hàng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng, có bảo hành, cam kết thì hiệu quả mang lại sẽ lớn hơn rất nhiều lần so với việc bạn phải ăn kiêng khem khổ.

    Ưu điểm của dòng thuốc giảm cân là không có sự đụng chạm hay can thiệp dao kéo, nên hoàn toàn không đau đớn cũng như lo sợ biến chứng hậu phẫu.

    Đặc biệt, vì là dòng viên uống nên với các tác động đào thải mỡ từ sâu bên trong cơ thể sẽ mang lại hiệu quả tối ưu hơn so với rất nhiều hình thức giảm mỡ bằng cách tác động ngoài da khác.

    Bạn có thể tham khảo qua dòng viên uống giảm cân Super Star. Trước khi trình làng người tiêu dùng, sản phẩm này đã được kiểm định bởi FDA Hoa Kỳ, cấp phép lưu hành bởi Bộ Y Tế Việt Nam và được bày bán trên rất nhiều hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc.

    Phương Thảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-sai-lam-trong-an-uong-tap-luyen-giam-can-nhat-dinh-phai-biet-a258361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan