+Aa-
    Zalo

    10 sự kiện bóng đá quốc tế đáng chú ý nhất năm 2020

    • DSPL
    ĐS&PL 2020 là một năm đầy biến động của thế giới nói chung bà bóng đá nói riêng, cùng nhìn lại 19 sự kiện bóng đá quốc tế nổi bật nhất trong mùa giải năm nay.

    2020 là một năm đầy biến động của thế giới nói chung bà bóng đá nói riêng, cùng nhìn lại 19 sự kiện bóng đá quốc tế nổi bật nhất trong mùa giải năm nay.

    1. Bóng đá quốc tế gặp khủng hoảng do đại dịch Covid-19

    Năm 2020 cả thế giới phải hứng chịu hậu quả của đại dịch Covid-19, thế giới bóng đá cũng không ngoại lệ. Người hâm mộ môn thể thao vua để hạn chế sự lây lan virus corona đã không thể trực tiếp đến sân xem các cầu thủ thi đấu. Các trận đấu trở nên kém nhiệt hơn khi thiếu vắng tiếng cổ vũ của khán giả.

    Các trận đấu trở nên kém nhiệt hơn khi thiếu vắng tiếng cổ vũ của khán giả.

    Ngoài ra, một loạt sự kiện bóng đã cũng bị dời lại. Vòng chung kết Euro 2020 phải lùi sang năm sau. Gải thưởng Quả bóng vàng 2020 cũng không gọi tên cầu thủ nào.

    Sự hoành hành của Covid-19 còn khiến cho tài chính của các ông lớn gặp khó khăn. Họ buộc phải thực hiện những đợt cắt giảm nhằm hạn chế tối đa tự thâm hụt ngân sách. Các cầu thủ buộc phải hạ mức lương của mình để phù hợp với tình hình chung.

    2. Ciro Immobile đoạt giải Chiếc giày vàng

    Giải Chiếc giày vàng mùa giải vừa qua đã vinh danh Ciro Immobile với thành tích xuất sắc ghi 36 bàn cho Lazio tại Serie A 2019/2020.

    Giải Chiếc giày vàng mùa giải vừa qua đã vinh danh Ciro Immobile. 

    Immobile trở thành cầu thủ người Ý thứ 3 trong lịch sử bóng đá giành được giải thưởng danh giá này. Đây cũng là lần thứ 3 anh đoạt được danh hiệu Vua phá lưới Serie A. Không chỉ vậy, Immobile còn kết thúc một mùa giải tuyệt vời khi phá kỷ lục đó là thành công ghi 14 bàn trên chấm phạt đền.

    3. Liverpool lần đầu tiên vô địch Premier League

    Liverpool đã trải qua 30 năm "vô duyên" với chức vô địch sau khi giải đấu cao nhất cấp CLB nước Anh đổi tên. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ đã "phá dớp" khi thi đấu áp đảo mùa giải vừa qua, chính thức lên ngôi tại Premier League. Việc vô địch sớm 7 vòng đấu cũng giúp The Kop cũng phá kỷ lục của 2 đội bóng thành Manchester với 5 vòng vô địch sớm.

    Lữ đoàn đỏ đã "phá dớp" khi thi đấu áp đảo mùa giải vừa qua, chính thức lên ngôi tại Premier League.

    4. Barcelona thua đau 2-8 trước Bayern Munich

    Ngày 15/8, người hâm mộ trái bóng tròn đã đón nhận một cú sốc. Barcelona nhận thất bại thảm hại trước Bayern Munich với tỉ số 2-8 trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League 2019/20.

    Barcelona nhận thất bại thảm hại trước Bayern Munich với tỉ số 2-8 trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League 2019/20.

    Sau 75 năm, gã khổng lồ xứ Catalunya lần đầu bị đối thủ chọc thủng lưới tới 8 lần tại Cúp C1.

    5. Messi đòi rời Barca

    Sau rận thua đau trước Hùm xám xứ Bavaria, Messi đã không còn tha thiết tiếp tục cống kiến cho đội bóng. Ngày 26/8, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin cầu thủ nổi tiếng gửi một bản burofax đến BLĐ Barca đề đạt nguyện vọng rời đội bóng sau khi kết thúc mùa giải nhưng không được cựu chủ tịch Bartomeu chấp thuận.

    Messi đã không còn tha thiết tiếp tục cống kiến cho đội bóng.

    Quyết định rời sân Nou Camp là điều dễ hiểu bởi Barca đang đối diện với cuộc khủng hoảng chưa từng có, Một tập thể xáo trộn khiến ngôi sao lớn như Messi khó lòng muốn gắn bó. Anh cũng nhận được sự đồng tình của nhiều đồng đội như Puyol và Suarez.

    6. Bayern Munich giành được cú ăn 5 đầy ấn tượng

    Thầy trò Hans-Dieter Flick đã có một năm rực rỡ khi vô địch 5 giải đấu trong năm 2020: Siêu cúp Đức, Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức, Champions League và Siêu cúp châu Âu.

    Thầy trò Hans-Dieter Flick đã có một năm rực rỡ khi vô địch 5 giải đấu trong năm 2020.

    Trước đó, Bayern từng đạt kì tích này vào năm 2013, nhưng lần ăn 5 này lại gây ấn tượng mạnh hơn bởi khả năng kiểm soát bóng, tinh thần đồng đội đã vượt trội hơn hẳn. Vì FIFA Club World Cup không được tổ chức nên Bayern đã bỏ qua cơ hội đạt được kỉ lục ăn 6 của Barca năm 2009.

    7. Diego Maradona qua đời

    Tối ngày 25/11, người hâm mộ đã đón nhận một tin buồn, huyền thoại bóng Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60 chỉ sau 2 tuần thực hiện phẫu thuật não thành công.

    Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60 chỉ sau 2 tuần thực hiện phẫu thuật não thành công.

    Tang lễ của "Cậu bé vàng" được Tổng thống Argentina ký quyết định cử hành theo hình thức Quốc tang Maradona trong 3 ngày. Hàng trăm nghìn người hâm mộ đã xuống đường tiễn đưa Maradona trong nước mắt.

    8. Ronaldo và Messi gặp lại nhau sau 2 năm

    Kể từ khi Ronaldo rời Real Madrid chuyển sang Juve thi đấu, người hâm mộ bóng đá thế giới không còn được màn tranh hùng của 2 siêu sao trong các trận Siêu kinh điển. Phải đến 2 năm sau, họ mới lại đối mặt tại vòng bảng Champions League.

    Phải đến 2 năm sau, họ mới lại đối mặt tại vòng bảng Champions League.

    Trong cuộc so tài này, phần thắng thuộc về CR7 dù Messi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Juve.

    9. Lewandowski lần đầu tiên nhận giải thưởng FIFA The Best

    Robert Lewandowski là người cán đích trong cuộc đua giành giải thưởng FIFA The Best sau một mùa giải thi đấu bùng nổ. Đây là lần đầu tiên số 9 của Bayernngười Ba Lan nhận vinh dự này kể từ khi giải thưởng ra đời vào năm 2017.

    Robert Lewandowski là người cán đích trong cuộc đua giành giải thưởng FIFA The Best sau một mùa giải thi đấu bùng nổ.

    Lewandowski đã ghi được tổng cộng 55 bàn thắng sau 47 lần ra sân. Anh là Vua phá lưới của cả Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Champions League. Tiền đạo người Ba Lan cũng xuất sắc trở thành cầu thủ thứ ba ghi được 250 bàn tại Bundesliga.

    10. Lionel Messi phá kỷ lục của Vua bóng đá Pele

    Bàn thắng vào lưới Valencia tại vòng 14 La Liga giúp Messi san bằng kỷ lục số bàn thắng một cầu thủ ghi được cho một câu lạc bộ của Pele, cụ thể, là con số 643 "Vua bóng đá" ghi cho đội bóng Santos.

    Lionel Messi đã phá kỷ lục 643 bàn thắng ghi cho một đội bóng của "Vua bóng đá" Pele

    Ở ngay vòng đấu sau, Messi phá luôn kỉ lục này khi ghi bàn vào lưới Valladolid.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-su-kien-bong-da-quoc-te-dang-chu-y-nhat-nam-2020-a351186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan