+Aa-
    Zalo

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    • DSPL
    ĐS&PL Một “ông anh” đường sắt bị nghi nhận hối lộ 16 tỷ từ doanh nghiệp Nhật, giáo viên tạt axit 4 đồng nghiệp, mua ve chai bắt được 5 triệu yen, tranh cãi quanh chuyện ủng hộ... là những sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận trong tuần qua.

    Một “ông anh” đường sắt bị nghi nhận hối lộ 16 tỷ từ doanh nghiệp Nhật, giáo viên tạt axit 4 đồng nghiệp, mua ve chai bắt được 5 triệu yen, tranh cãi quanh chuyện ủng hộ... là những sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận trong tuần qua.

    1. Nghi vấn quan chức đường sắt VN nhận hối lộ hơn 16 tỷ đồng

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Nhiều tờ báo Nhật vừa đồng loạt đưa tin về chủ tịch một hãng tư vấn Nhật Bản thừa nhận hối lộ quan chức đường sắt Việt Nam để đổi lấy việc trúng thầu dự án ODA. Cụ thể, ông Tamio Kakinuma, Chủ tịch Công ty tư vấn đường sắt JTC khai để đổi lấy một gói thầu dự án ODA tại Việt Nam trị giá 4,2 tỷ yen, công ty đã “lại quả” cho quan chức 80 triệu yen (hơn 16 tỷ VND).

    Thông tin mới nhất từ báo Nhật Bản, dự án ODA mà JTC hối lộ quan chức Việt Nam có liên quan đến dự án Đường sắt đô thị trên cao của Hà Nội. Hiện, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Nguyễn Văn Hiếu đã bị tạm dừng công việc trong vòng 15 ngày để điều tra. Chiều ngày 23/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã triệu tập họp và cho biết: Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với JICA và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để làm rõ thông tin trên. Ngày 24/3, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có báo cáo gửi Thủ tướng , Bộ Công an, Ban Nội chính Trung ương, Thanh tra Chính phủ.

    2. Mua ve chai bắt được 5 triệu yên

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Chị Hồng, làm nghề thu mua ve chai tại TP. HCM, được người lạ mặt bán cho 1 thùng loa cũ gỉ sét. Mới đây, chị đem thùng loa cũ ra trước nhà để đập lấy nhựa, sắt bán thì lại thấy thêm 1 hộp bằng gỗ ép bên trong chứa hơn 5 triệu yen Nhật (tương đương hơn 1 tỷ đồng).

    Ngay sau đó, người dân quanh khu vợ chồng chị Hồng thuê trọ bàn tán xôn xao vụ việc hi hữu này. Một số kẻ lạ mặt quá khích đã hăm dọa, đòi chia khiến vợ chồng chị Hồng hoảng sợ gọi điện báo Công an địa phương. Hiện, số tiền này đã được giao nộp cho công an và niêm phong, gửi ngân hàng.

    3. Thầy giáo tạt axit 4 đồng nghiệp

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Khoảng 16h ngày 21/3, một vụ tạt axit kinh hoàng đã khiến người dân huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) xôn xao. Thầy giáo Nguyễn Minh Tiên đã mang can nhựa đựng axit tạt một trưởng và phó phòng giáo dục huyện Thanh Bình, sau đó tới trường THCS Thanh Bình tạt thầy hiệu trưởng và một cô giáo khác.

    Sau đó, thủ phạm đã ra công an đầu thú. Bước đầu Tiên khai, do bị dồn đến đường cùng vì phải chuyển trường, vợ bị cách chức nên uất ức tâm lý, đã tìm cách trả thù.

    4. Bé 8 tuổi bị bố dùng điếu cày và mẹ kế đánh tử vong

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Ngày 15/3, bé Đỗ Đức Lộc (8 tuổi) ngụ tại tỉnh Bắc Ninh được người thân đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng hôn mê, toàn thân nhiều vết bầm tím, chấn thương sọ não do bị bố dùng điếu cày và mẹ kế đánh vì nghi lấy 20.000 đồng. Sau 3 ngày điều trị, cháu bé đã tử vong.

    5. Bắt cóc trẻ sơ sinh và hành xử “không giống ai” của Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Tối ngày 17/3, một cháu bé sơ sinh con của sản phụ T. đã bị bắt cóc tại Bệnh viện Hùng Vương (TP. HCM). Ngày 19/3, thủ phạm đã ra cơ quan công an đầu thú và giao nộp cháu bé. Ban đầu, thủ phạm khai nhận, do bị sẩy thai nên đã rắp tâm đi bắt cóc trẻ sơ sinh, nhằm qua mặt gia đình chồng.

    Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, mặc dù thừa nhận việc cháu bé bị bắt cóc một phần do lỗi của bệnh viện, nhưng lại không có động thái bồi thường cho mẹ con sản phụ T. mà còn bắt chị T. đóng đầy đủ viện phí với lý do vụ việc không có thiệt hại gì vì cháu bé đã được tìm thấy.

    6. Cháy chợ Phố Hiến

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Đêm 19/3, chợ Phố Hiến (Hưng Yên) bất ngờ bị cháy dữ dội. Mất hơn 5 tiếng, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa bao trùm chợ. Hàng trăm kios cùng hàng hóa ở hai tầng chợ đã bị thiêu rụi.

    Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do có một người sửa chữa máy bơm ở khu gian hàng vải tại tầng 1, dẫn tới bị chập điện và gây cháy.

    7. Dọa bắn tên lửa nổ tung máy bay Việt Nam

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Ngày 16/3, một nữ hành khách không được lên máy bay của hãng Jetstar Pacificvì đến muộn. Sau đó, hãng nhận được cuộc gọi xưng là người nhà nữ hành khách. Người đàn ông này liên tục chửi mắng về việc người thân không được lên máy bay và phải nộp thêm tiền, đồng thời dọa sẽ “bắn tên lửa cho nổ tung máy bay”.

    8. S-Fone lừng danh sắp thành dĩ vãng

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Từng là nhà mạng nổi tiếng ở Việt Nam đi đầu trong việc phá vỡ thế độc quyền viễn thông di động của VNPT trước đó, nhưng danh tiếng của S-Fone ngày một giảm dần với việc nợ nần chồng chất và sắp phải đối mặt với án tử.

    9. Công ty Detech làm giả xe đạp diện Giant và nhái kiểu dáng xe Honda, Yamaha

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Đây là một trong những vụ việc làm người tiêu dùng bức xúc tuần qua. Không chỉ bị phát hiện có dấu hiệu làm giả nhãn hiệu xe đạp điện Giant - Momentum của Đài Loan, hiện Công ty TNHH Ô tô Xe máy Detech còn đang phân phối hàng loạt xe máy nhái kiểu dáng của các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha. Trong ảnh là xe Espero Super Cup 81 do Detech phân phối, giống hệt xe Super Cup của Honda.

    10. Tranh cãi quanh chuyện Chính Tín mất nhà, cầu cứu giúp đỡ

    10 sự kiện nóng thu hút dư luận trong tuần

    Tuần qua, dư luận xôn xao trước sự kiện diễn viên điện ảnh danh tiếng một thời Chánh Tín sắp mất nhà do làm phim thua lỗ, phải gán nợ ngân hàng, trong khi bản thân ông tuổi già, bệnh tật. Khi chuyện về Chánh Tín được truyền thông đưa tin, nhiều người đã không ngần ngại ủng hộ ông với mong muốn ông có thể giữ lại được ngôi nhà. Nghệ sĩ Chí Trung còn phát động lời kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp, công chúng yêu điện ảnh giúp đỡ NSƯT Chánh Tín.

    Tuy nhiên, cách đây ít ngày, người sử dụng trang Facebook Quân Anh - tên thật là Nguyễn Đức Quân Anh đã chia sẻ lên một loạt status, hình ảnh và video liên quan đến vụ Chánh Tín vỡ nỡ. Ngay từ đầu, Facebook Quân Anh đã một mực cho rằng, dư luận không biết bản chất của Nguyễn Chánh Tín, không ai biết ông ta là người đi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người khác, mà còn nhờ thiên hạ cứu giúp”.

    Chi Phan (theo Kiến thức)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-su-kien-nong-thu-hut-du-luan-trong-tuan-a26717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.