+Aa-
    Zalo

    10 tác hại không ngờ của điều hòa đối với sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Trời càng nắng nóng, nhu cầu sử dụng điều hòa càng tăng, nhưng nếu ngồi điều hòa quá lâu sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

    Trời càng nắng nóng, nhu cầu sử dụng điều hòa càng tăng, nhưng nếu ngồi điều hòa quá lâu sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

    1. Mất nước

    Điều hòa hút độ ẩm trong nhà khiến cơ thể bị mất nước, khiến da bị khô, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng da bị bong vảy.

    Chính vì thế, bạn cần bảo vệ da và tóc bằng kem dưỡng ẩm khi làm việc nhiều trong môi trường có máy điều hòa, nếu không da của bạn sẽ thường bị nứt nẻ, gây chảy máu, dễ nhiễm trùng và bị lão hóa sớm hơn.Bên cạnh đó, mái tóc của bạn cũng sẽ bị khô xơ bởi trong quá trình làm mát không khí, máy điều hòa sẽ hút đi độ ẩm có trên tóc.

    2. Viêm xoang

    Các chuyên gia cho biết những người ngồi điều hòa nhiều hơn 4 giờ rất có khả năng bị viêm xoang do không khí lạnh làm xơ cứng các tuyến nhầy.

    3. Giảm sức đề kháng

    Việc liên tục khiến cơ thể phải chịu sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến sức đề kháng của cơ thể bị bào mòn nhanh chóng. Điều này sẽ khiến bạn dễ bị ốm, cảm cúm và mắc một số bệnh khác.

    4. Đau đầu, mệt mỏi

    Khi điều hòa được bật ở nhiệt độ thấp, nó có thể gây ra sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nhiệt độ bên trong cơ thể với nhiệt độ bên ngoài môi trường khiến cơ thể làm việc quá sức, gây nên tình trạng đau đầu, mệt mỏi liên tục.

    5. Khô mắt

    Một trong những nguyên nhân chính gây khô mắt cùng các triệu chứng như ngứa và sự kích ứng ở mắt được cho là ảnh hưởng của máy điều hòa không khí.

    6. Nhiễm trùng do virus

    Môi trường điều hòa, các cửa phòng đều được đóng kín, không có sự lưu thông không khí trong lành mà thay vào đó là sự tuần hoàn "cưỡng bức" không khí do máy điều hòa tạo nên là điều kiện thuận lợi cho vi rút lây lan truyền từ người này sang người khác.

    7. Khớp bị tổn thương

    Chính bởi sự chênh lệch nhiệt độ giữa môi trường sử dụng máy điều hòa với môi trường bên ngoài khiến cho mạch máu co mạnh, máu không lưu thông khiến khớp bị tổn thương, bị lạnh, cứng cổ, lưng và chân tay đau.

    8. Dị ứng

    Chúng ta thường quên làm sạch các ống dẫn của máy điều hòa, nơi diễn ra sự lưu thông không khí vì vậy, rất nhiều bụi bẩn và nấm mốc được tích lũy ở trong này. Không khí được lưu thông qua qua các ống dẫn không hợp vệ sinh có thể gây ra dị ứng.

    9. Giảm khả năng chịu nóng

    Những người dành nhiều thời gian trong phòng máy lạnh có khả năng chịu đựng thấp hơn đối với nhiệt, vì cơ thể của họ cảm thấy khó khăn để thích nghi với nhiệt độ nóng hơn sau khi ngồi quá lâu trong phòng có nhiệt độ thấp hơn. Giảm khả năng chịu nóng có thể bất tiện, nhất là cho những người sống ở vùng khí hậu ấm áp, vì sẽ có lúc họ phải bước ra khỏi phòng lắp máy điều hòa nhiệt độ.

    10. Ô nhiễm tiếng ồn

    Điều hòa nhiệt độ không phải là cỗ máy im lặng, và tùy thuộc vào loại, nó có thể phát ra bất cứ âm thanh từ nhỏ đến to. Tiếng ồn này cộng thêm với các tiếng ồn xung quanh trong phòng, tạo nên một thứ ô nhiễm tiếng ồn có thể làm giảm năng suất của bạn trong ngày và ức chế giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-tac-hai-khong-ngo-cua-dieu-hoa-doi-voi-suc-khoe-a237478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan