+Aa-
    Zalo

    10 thói quen phổ biến tàn phá thận nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những thói quen phổ biến dưới đây có thể tàn phá thận nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người sau này.

    (ĐSPL) – Những thói quen phổ biến dưới đây có thể tàn phá thận nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người sau này.

    Tin tức trên Naturalnews cho biết, thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất đối với cơ thể. Thận có vai trò lọc máu, sản sinh các hormone, nước tiểu, hấp thụ khoáng chất, loại bỏ độc tố và trung hòa các axit.

    Tuy nhiên, những thói quen rất phổ biến dưới đây có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận mà bạn cần phải thay đổi trước khi quá muộn, bởi những căn bệnh liên quan đến thận thường được ví là “những căn bệnh âm thầm”.

    1. Không uống đủ nước

    Chức năng quan trọng nhất của thận là lọc máu và loại bỏ các chất độc và chất thải ra ngoài. Khi bạn không uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày, các chất độc và chất thải sẽ bắt đầu tích tụ lại và có thể ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe.

    10 thói quen phổ biến tàn phá thận nghiêm trọng

    2. Quá nhiều muối trong bữa ăn

    Cơ thể cần natri và muối để các cơ quan có thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, hầu hết mọi người lại ăn quá nhiều muối. Điều này làm tăng huyết áp và ảnh hưởng không tốt đến thận. Vì vậy, chúng ta không nên ăn quá 5 gram muối mỗi ngày.

    3. Nhịn tiểu

    Do quá bận rộn hay không muốn vào các nhà vệ sinh công cộng nên nhiều người chọn phương án… nhịn đi tiểu. Việc này rất có hại cho thận và có thể gây sỏi thận.

    4. Đường

    Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những người uống từ hai cốc đường trở nên mỗi ngày có thể dễ thấy hàm lượng protein trong nước tiểu.

    10 thói quen phổ biến tàn phá thận nghiêm trọng

    5. Thiếu vitamin và khoáng chất

    Bổ sung đầy đủ lượng rau và trái cây sạch rất cần thiết cho sức khỏe và chức năng của thận. Nếu thiếu những chất này, chúng ta dễ có nguy cơ bị sỏi thận. Vitamin B6 và magie được biết là những chất quan trọng giúp giảm nguy cơ sỏi thận.

    6. Ăn quá nhiều protein động vật

    Việc tiêu thụ quá nhiều protein, đặc biệt là thịt đỏ, làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất khiến thận phải làm việc vất vả hơn.

    7. Mất ngủ

    Chúng ta đều biết rằng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe. Tình trạng mất ngủ triền miên có thể dẫn đến nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh về thận.

    10 thói quen phổ biến tàn phá thận nghiêm trọng

    8. Uống cà phê

    Cũng giống như muối, caffeine trong cà phê làm tăng huyết áp và gây áp lực lên thận.

    9. Lạm dụng thuốc giảm đau

    Nhiều người thường uống thuốc giảm đau dù chỉ bị những cơn đau nhỏ. Việc sử dụng thuốc giảm đau quá liều có thể dẫn đến tổn thương gan và thận.

    10. Thức uống có cồn

    Nếu uống một lượng vừa phải, những thức uống có cồn bao gồm rượu hay bia sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu, bia sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận và gan.

    10 thói quen phổ biến tàn phá thận nghiêm trọng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-thoi-quen-pho-bien-tan-pha-than-nghiem-trong-a50835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan