10 thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để tuyến tụy khỏe mạnh


Thứ 6, 20/05/2022 | 07:00


Cùng sự kiện

Nếu như bạn đang tìm kiếm những thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho tuyến tụy, hãy tham khảo danh sách dưới đây.

1. Nghệ

Củ nghệ thường được coi là một chất chống viêm tự nhiên giúp giảm đau và cảm giác nóng rát trong tuyến tụy. Không chỉ vậy, nó cũng kích thích việc sản xuất insulin trong tuyến tụy, điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để tuyến tụy khỏe mạnh

2. Tỏi

Tỏi có khả năng làm giảm đường trong máu. Chính vì thế nó có tác dụng kích thích tuyến tụy sản xuất insulin đủ cho cơ thể và chống bệnh tiểu đường hiệu quả. Không những thế, trong thành phần của tỏi có chứa lưu huỳnh, selen và các thành phần giúp tăng cường chức năng của tuyến tụy. 

3. Rau chân vịt

Rau chân vịt giàu vitamin B và sắt, đáp ứng nhu cầu cơ bản của tuyến tụy. Chất sắt giúp ngăn ngừa viêm và vitamin B nuôi dưỡng tuyến tụy. Ngoài ra, rau chân vịt có một tác nhân chống ung thư được gọi là MGDG có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để tuyến tụy khỏe mạnh (Hình 2).

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh và các loại rau cải khác như bắp cải, súp lơ và cải xoăn được biết đến với đặc tính chống lại các tế bào ung thư trong tuyến tụy trong khi vẫn giữ cho cơ quan không bị bệnh. Những loại rau này cung cấp các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ giàu flavonoid, giúp cơ chế giải độc hiệu quả.

5. Nho đỏ

Nho đỏ chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp giảm viêm tuyến tụy và tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tụy. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn một phần nho đỏ hoặc rượu vang đỏ mỗi ngày một lần.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để tuyến tụy khỏe mạnh (Hình 3).

6. Khoai lang

Trong thành phần của khoai lang có chứa beta-carotene. Đây là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ đồng thời có tác dụng tích cực lên. Không những thế, khoai lang còn giúp cho cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn đồng thời có chứa những dưỡng chất chống ung thư hiệu quả.

7. Nấm

Nấm có chứa các hợp chất chống viêm mạnh mẽ, có thể làm giảm viêm và sưng quanh tụy và do đó giảm nguy cơ phát triển viêm tụy. Hàm lượng selenium, chất xơ, kali và vitamin D cao trong nấm cũng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến tụy.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để tuyến tụy khỏe mạnh (Hình 4).

8. Bồ công anh

Trà bồ công anh có thể giải độc gan và tuyến tụy cũng như sửa chữa các mô tụy bị tổn thương. Chiết xuất từ cây bồ công anh giúp chống lại các tế bào ung thư mà không ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tế bào khoẻ mạnh.

9. Đậu hũ

Đậu hũ là một nguồn tuyệt vời của protein ít chất béo. Bạn cần protein trong chế độ ăn uống để nhanh chóng lành bệnh, nhưng quá nhiều chất béo sẽ làm trầm trọng thêm bệnh lý tụy có sẵn. Đậu hũ là một lựa chọn hợp lý trong trường hợp này.

10. Sữa chua

Sữa chua là một nguồn tốt của chế phẩm sinh học, vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp giữ cho hệ thống miễn dịch và tiêu hóa hoạt động tốt. Nên chọn sữa chua không thêm đường.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 10 thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để tuyến tụy khỏe mạnh (Hình 5).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-thuc-pham-ban-nen-an-thuong-xuyen-de-tuyen-tuy-khoe-manh-a538168.html