+Aa-
    Zalo

    10 thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các chuyên gia cho biết chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và tiết lộ 10 loại thực phẩm có lợi cho sức khoẻ sinh sản.

    (ĐSPL) - Các chuyên gia cho biết chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và tiết lộ danh sách 10 loại thực phẩm hàng đầu có lợi cho sức khỏe sinh sản, cùng với một số cách sử dụng những loại thực phẩm này để đạt được hiểu quả tốt nhất.

    Một chế độ ăn uống giàu khoáng chất, vitamin, chất béo và protein là điều cần thiết cho việc thụ thai, nó có thể ảnh hưởng đến kết quả của việc mang thai và sức khỏe của thai nhi.

    Bơ là loại trái cây cung cấp nhiều dinh dưỡng với khoáng chất, vitamin, carbohydrate, chất xơ và các chất béo thiết yếu. Đặc biệt trái bơ còn là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, vô cùng có lợi cho lớp niêm mạc tử cung, giúp duy trì và bảo vệ cho sự phát triển của phôi thai.

    Bên cạnh đó, bơ cũng chứa hàm lượng axit folic cao, cũng như hỗ trợ thúc đẩy hấp thụ axit folic từ các thực phẩm khác có thể giúp ngăn ngừa tật nứt đốt sống.

    Mẹo dùng: Chọn những trái bơ chín, có thể thái lát kẹp với bánh mì kèm với cà chua, húng quế,.. để có một bữa sáng bổ dưỡng và ngon miệng.

    10-loai-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-sinh-san

     Bơ cung cấp các khoáng chất, vitamin E, carbohydrate, chất xơ và các chất béo thiết yếu

    Bí ngô

    Một loại thực phẩm không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn vô cùng đảm bảo an toàn về thực phẩm đó chính là bí ngô. Nó bổ xung các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, các chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

    Bí ngô rất giàu chất beta-carotene làm tăng sản lượng hóc môn progesterone và lượng tinh trùng.

    Mẹo dùng: Bí ngô có thể được chế biến đa dạng, có thể xào cùng tỏi hay làm các món hầm, súp ...

    10-loai-thuc-pham-co-loi1

    Bí ngô giàu chất beta-carotene làm tăng lượng hóc môn progesterone và tinh trùng 

    Củ cải đường

    Củ cải đường chính là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa – resveratrol và nitrat, các chất này có thể hỗ trợ khả năng thụ tinh, làm giảm khả năng vô sinh. Nó cũng là loại thực phẩm có khả năng cải thiện lưu lượng máu.

    Các chuyên gia khuyên phụ nữ đã từng sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nên uống nước ép cải đường để cải thiện lưu lượng máu đến tử cung, giúp phôi làm tổ.

    Mẹo dùng: hãy thử dùng phần nhỏ củ cải đường tươi xay cùng dầu ô lưu, giấm thơm một chút tỏi, húng tây hoặc kinh giới và nướng trong lò nóng.

    10-loai-thuc-pham-co-loi-3

    Các chuyên gia khuyên phụ nữ đã sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nên uống nước ép cải đường để cải thiện lưu lượng máu đến tử cung

    Cá hồi

    Cá hồi cung cấp một lượng lớn protein, các chất dinh dưỡng và omega 3 có khả năng phòng chống các bệnh viêm nhiễm. Mức độ omega 3 vô cùng quan trọng đến khả năng sinh sản đối với nữ giới.

    Bên cạnh đó, cá hồi còn rất có lợi cho hệ thống tim mạch, tăng cường chức năng não bộ và đặc biệt tốt cho mắt.

    Mẹo dùng: Cá hồi ngon nhất khi được tẩm ướp gia vị và nướng cùng rau.

    10-loai-thuc-pham-tot-5


    Lựu

    Từ xưa, người dân đã coi lựu như một biểu tượng về khả năng sinh sản. Thực tế, nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống nước ép lựu khi mang thai có khả năng ngăn ngừa các tổn thương về não ở trẻ sơ sinh.

    Lựu cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, K, axit folic và một số khoáng chất khác. Lựu có khả năng chống lão hóa, chống ung thư, có lợi cho sức khỏe tim mạch, xương, có đặc tính kháng viêm và giúp tăng lưu lượng máu.

    10-loai0thuc-pham-tot-7

    Lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, K, axit folic và một số khoáng chất có đặc tính kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh về não cho trẻ sơ sinh. 

    Trứng

    Trứng là một loại thực phẩm bổ dưỡng với phụ nữ nhất là phụ nữ đang mai thai hay sau khi sinh. Trứng cung cấp một lượng lớn choline, chất có ảnh hưởng tích cực đối với sự phát triển của thai nhi, và cũng có ảnh hưởng tích cực đến việc kéo dài tuổi thọ của con người.

    10-loai-thuc-pham-8


    Qủa óc chó

    Qủa óc chó có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, bao gồm đặc tính chống ung thư, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

    Qủa óc chó cũng có khả năng cải thiện chất lượng tinh trùng. Nó là nguồn cung cấp chất béo, omega 3, vitamin E, B và protein, vì thế mà quả óc chó cũng vô cùng có lợi cho niêm mạc tử cung.

    Mẹo dùng: Ăn sống là cách tốt nhất để có thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng.

    Quả óc chó có khả năng cải thiện chất lượng tinh trùng và có lợi cho lớp niêm mạc tử cung

    Hạt quinoa (diêm mạch)

    Hạt quinoa giàu hàm lượng protein, cung cấp các khoáng chất, vitamin cũng như các axit béo và chất xơ. Hạt quinoa là lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho các loại ngũ cốc chứa tinh bột.

    Hạt quinoa hỗ trợ cho sự thúc đấy khả năng sinh sản tối ưu, rất tốt trong quá trình thụ thai và trong khi mang thai.

    Mẹo dùng: Nấu theo phong cách Địa Trung Hải, đó là nấu như gạo cùng với rau, nhiều tỏi, rau thơm,....

    10-loai-thuc-pham-tot8


    Cải xoong

    Cải xoong là loại cải giàu chất dinh dưỡng bao gồm các vitamin C, K, canxi, sắt, beta-carotene và i-ốt. Cải xoong được biết đến như một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa hay ung thư, giảm bớt sự căng thẳng và có thể mang lại hiệu quả tốt trong quá trình thụ thai.

    Mẹo dùng: Có thể dùng nấu canh, súp, hay làm salad.


    10-loai-thuc-pham-co-loi-9


    Măng tây

    Măng tây có hàm lượng vitamin C và axit folic cao, rất có ích đối với khả năng sinh sản của cả nữ giới và nam giới. Măng tây có thể được chế biến đa dạng như hấp, xào hay nướng..


    10-loai-thuc-pham-tot-10

    NGUYỄN MỴ (theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe-sinh-san-a90076.html
    6 loại rau lành nhất cho sức khỏe

    6 loại rau lành nhất cho sức khỏe

    (ĐSPL) - Cà tím được biết đến giống như một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Cà tím có công dụng trong việc làm giảm huyết áp và kiểm soát được cân nặng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    6 loại rau lành nhất cho sức khỏe

    6 loại rau lành nhất cho sức khỏe

    (ĐSPL) - Cà tím được biết đến giống như một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Cà tím có công dụng trong việc làm giảm huyết áp và kiểm soát được cân nặng.

    Uống gì tốt cho sức khỏe vào buổi sáng?

    Uống gì tốt cho sức khỏe vào buổi sáng?

    (ĐSPL) - Sau khi thức dậy vào lúc sáng sớm, bụng đang rỗng,mà uống nước lọc thì quả là khổ hình, nhưng cố gắng tập uống ngay một cốc nước sẽ có lợi cho sức khỏe.