+Aa-
    Zalo

    10 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

    ĐS&PL Nhiều địa phương chính thức đưa ra thông báo cho học sinh nghỉ học trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

    Nhiều địa phương chính thức đưa ra thông báo cho học sinh nghỉ học trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

    Tính đến chiều 2/8, đã có 10 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch Covid-19.

    Học sinh ở nhiều tỉnh thành được nghỉ học để đảm bảo an toàn trước dịch Covivd-19. Ảnh minh họa: VnExpress

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Tỉnh uỷ Quảng Trị, ngày 2/8, UBND tỉnh đã ra công điện hoả tốc.

    Nội dung công điện nêu rõ: Các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh sẽ tạm dừng bắt đầu từ ngày 2/8 cho đến khi có thông báo mới.

    Trước đó, chiều ngày 1/8, ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình chủ trì hội nghị triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

    Theo báo cáo của sở Y tế Thái Bình, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đang cách ly, theo dõi sức khỏe 42 trường hợp. Kết quả, phát hiện có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 ở xã Hòa Tiến (huyện Hưng Hà) có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 522 tại Quảng Nam.

    Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm trường hợp dương tính với Covid-19, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo thực hiện phong tỏa thôn Bùi; thông báo tạm thời đóng cửa trường học mầm non, dừng các hoạt động đông người, thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Hòa Tiến.

    Trước đó, đã có 8 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng chống Covid-19, bao gồm:

    Thừa Thiên-Huế

    Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu tạm dừng việc tập trung học sinh, học viên dưới mọi hình thức tại các trung tâm, các cơ sở giáo dục có tổ chức các hoạt động dạy học trong thời gian hè (ngoại trừ học sinh khối 12 đang ôn thi tốt nghiệp THPT và tham gia kỳ thi THPT năm 2020).

    Quảng Nam

    Tạm dừng các hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống và các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh. Quán triệt để học sinh lớp 12 thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh phòng dịch, dành thời gian tập trung ôn tập tại nhà để dự thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất.

    Quảng Ngãi

    Từ chiều ngày 26/7, các đơn vị và cơ sở giáo dục phải cho trẻ mầm non nghỉ học và tạm dừng tất cả hoạt động dạy thêm để phòng chống dịch. Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, các trường vẫn tổ chức ôn tập bình thường và các điểm thi có trách nhiệm thực hiện nghiêm hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

    Đà Nẵng

    Học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, năng khiếu, kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm... nghỉ học.

    Hải Phòng

    Không tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và tháng 8 theo kế hoạch hè đã ban hành. Riêng 2 đối tượng là học sinh lớp 12 và trẻ mầm non thực hiện theo cách sau: Các lớp ôn tập lớp 12 phải được các thầy cô theo dõi chặt chẽ sức khỏe, nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu bất thường phải báo ngay với cơ quan quản lý.

    Các trường mầm non, mẫu giáo có trẻ học hè, nhà trường sắp xếp bố trí luân phiên các lớp học đảm bảo 100% được khử khuẩn. Trẻ mầm non và học sinh lớp 12 trước khi vào lớp phải được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

    Vĩnh Long

    Trước diễn biến phức tạp do dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Vĩnh Long thông báo tạm ngưng tổ chức dạy hè cho trẻ năm học 2019 - 2020 ở các trường mầm non và mẫu giáo trong toàn tỉnh để phòng chống dịch.

    Bình Định

    Sở GD&ĐT Bình Định đã quyết định tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, không được tổ chức lớp dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 11 đang trong nghỉ hè.

    Với ngành mầm mon thì tiếp tục dạy và học bình thường. Riêng đối với học sinh lớp 12 đang học tập và ôn thi thì trường vẫn tiếp tục thực hiện cho học sinh.

    Nghệ An

    Các cơ sở giáo dục mầm non tạm dừng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong dịp hè cho đến khi có thông báo mới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-dien-bien-phuc-tap-cua-dich-covid-19-a333057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan