+Aa-
    Zalo

    10 triệu đồng/con tu hài, chị em vẫn tranh nhau mua bằng được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào lúc trái vụ tu hài Canada thường có giá 5 triệu đồng/kg, cân nặng trung bình mỗi con tầm 1,5 - 2kg. Đắt đỏ là vậy nhưng chị em không tiếc tiền mua về tẩm bổ cho chồng

    Vào lúc trái vụ tu hài Canada thường có giá 5 triệu đồng/kg, cân nặng trung bình mỗi con tầm 1,5 - 2kg. Đắt đỏ là vậy nhưng chị em không tiếc tiền mua về tẩm bổ cho ông xã.

    Tu hài (tên gọi tiếng Anh là Geoduck Clam) là loài hai mảnh lớn nhất thế giới, tu hài sống dải rác tại các vùng duyên hải của các đại dương. Tại khu vực bờ phía Thái Bình Dương của Mỹ và Canada. Tu hài Canada có thân hình oval to bằng bắp tay kéo dài từ cổ tới lớp vỏ cứng hai mảnh.

    Tu hài tên gọi tiếng Anh là Geoduck Clam. Ảnh: Dân Việt

    Trọng lượng thường gặp của tu hài khoảng 1,5 - 2,5kg nhưng cá biệt có con nặng tới 4 – 5 kg.

    Trong quá trình đánh bắt, người ta phải tuyệt đối cẩn thận tránh nắm phải vòi tu hài bởi làm như vậy sẽ dễ khiến tu hài bị chết. Sau khi lấy tu hài khỏi tổ, người ta chuyển ngay chúng lên tàu và đưa vào bảo quản trong bể lọc nước sạch có nhiệt độ luôn giữ ở khoảng 10 độ C.

    Bình thường, giá của tu hài này từ 2 – 2,5 triệu đồng/kg, tuy nhiên, vào những mùa trái vụ như mùa này giá tu hài Canada có thể lên đến 10 triệu đồng/1 con. Chưa kể, nếu muốn có con kích cỡ to thì phải đặt trước cả tuần mới có.

    Một số nghiên cứu cho biết thịt của loại nhuyễn thể này có khoảng 16 loại acid amin. Đây là loài hải sản khá quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao.

    Nhiều con tu hài có vòi dài tới 1-2m. Ảnh: Gia đình & xã hội

    Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học chính thức nào công nhận nhưng nhiều người vẫn tin rằng tu hài đặc biệt tốt với nam giới, có tác dụng cải thiện rõ rệt khả năng sinh lý, có thể tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương.

    Thậm chí, nó còn được đồn thổi là món thần dược có tác dụng với các quý ông còn hơn cả Viagra. Các nhà hàng đã nhanh chân nắm bắt được quan niệm này và coi đó là cơ hội tốt để rút “hầu bao” của khách hàng.

    Tu hài có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau như: nướng, gỏi, nấu cháo… Thịt tại những chiếc vòi tu hài rất ngon, dai dai, mềm và ngọt, nhiều con có vòi dài tới 1-2m.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-trieu-dongcon-tu-hai-chi-em-van-tranh-nhau-mua-bang-duoc-a213827.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan