+Aa-
    Zalo

    100 tàu chiến Nga diễu hành kỷ niệm Ngày Hải quân

    • DSPL
    ĐS&PL Lễ kỷ niệm ngày truyền thống của Hải quân Nga đã diễn ra trên phạm vi quốc tế, với những cuộc diễu hành hiện ở 9 địa điểm trong nước và thậm chí là cả cảng Tartus, Syria.

    Lễ kỷ niệm ngày truyền thống của Hải quân Nga đã diễn ra trên phạm vi quốc tế, với những cuộc diễu hành hiện ở 9 địa điểm trong nước và thậm chí là cả cảng Tartus, Syria.

    Lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga đã được tổ chức lần đầu tiên ở Syria trong năm 2017. 6 tàu Nga và tàu ngầm mới nhất Krasnodar của Hạm đội Biển Đen, đã diễu hành trên vùng biển gần cảng Tartus ở Syria. Máy bay chiến đấu của Nga từ căn cứ không quân Khmeimim cũng hỗ trợ cuộc diễu hành ở trên không.

    Tại Nga, lễ kỷ niệm bắt đầu ở Viễn Đông. Khoảng 40 tàu, bao gồm tàu ​​chiến và tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương, cùng với hơn 1.500 nhân viên hải quân và thiết bị quân sự của quân phòng thủ bờ biển, đã diễu hành rất ấn tượng tại thành phố cảng Vladivostok.

    Nga kỷ niệm Ngày Hải quân bằng các cuộc diễu hành tàu chiến ngoạn mục. Ảnh: RT

    Các lễ hội được tổ chức trên bờ và trên biển với 13 tàu chiến - tàu tuần dương mang tên lửa Varyag và tàu chiến khác, bao gồm cả những tàu ​​ngầm và các đội tàu khu trục.

    Tại khu vực phía Tây của Nga, hơn 10.000km từ Vladivostok, một cuộc diễu hành khác cũng được tổ chức tại thị trấn Baltiysk gần Kaliningrad. Căn cứ của Hạm đội Baltic có một số hoạt động thể hiện khả năng của các tàu quân sự trên mặt nước trong khi triển lãm về trang thiết bị quân sự được tổ chức trên bờ.

    Khoảng 100 tàu chiến Nga đã được điều động tham dự các cuộc diễu hành. Ảnh: RT

    Cuộc diễu hành truyền thống của Hạm đội Biển Đen đã được tổ chức tại Sevastopol. Hơn 100.000 người đã tụ tập tại Vịnh Sevastopol để xem màn trình diễn ngoạn mục.

    Hàng chục tàu của Hạm đội Biển Đen cũng tham gia vào các sự kiện ở các địa điểm khác, kể cả ở St. Petersburg. Sự kiện này có sự tham gia của khoảng 40 tàu chiến và tàu ngầm, cùng với 40 phi đội máy bay của lực lượng không quân.

    Các chiến đấu cơ hiện đại cũng được huy động trình diễn trên không. Ảnh: RT

    Thậm chí, chiến đấu cơ Su-33 và MiG-29K từng triển khai trong cuộc chiến chống khủng bố Hồi giáo ở Syria đã được điều đến tham gia triển lãm không quân tại St Petersburg.

    Hạm đội Hải quân Nga, chiếc tàu tuần dương hạng nặng Admiral Kuznetsov, đã dẫn đầu cuộc diễu hành của khoảng 30 tàu và tàu ngầm trong vùng nước gần thành phố Severomorsk, căn cứ chính của Hạm đội Bắc Nga.

    Tổng thống Nga Putin tham dự cuộc diễu hành ở St Petersburg. Ảnh: RT

    Tổng thống Vladimir Putin, người đã tham dự cuộc diễn hành ở St Petersburg, tuyên bố rằng 30 tàu mới sẽ tham gia đội tàu Hải quân Nga trong năm nay.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/100-tau-chien-nga-dieu-hanh-ky-niem-ngay-hai-quan-a197733.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan