+Aa-
    Zalo

    1001 kiểu tận hưởng ngày nghỉ lễ của "cộng đồng mạng"

    • DSPL
    ĐS&PL Do kỳ nghỉ lễ kéo dài, rất nhiều người tranh thủ về quê thăm gia đình; người đi du lịch hay có người chỉ đơn giản là nằm một chỗ để được "lười", bù cho những ngày đi làm.

    Do kỳ nghỉ lễ kéo dài, rất nhiều người tranh thủ về quê thăm gia đình; người đi du lịch hay có người chỉ đơn giản là nằm một chỗ để được "lười", bù cho những ngày đi làm.

    Với việc nghỉ lễ kéo dài, rất nhiều điểm du lịch trong cả nước đều rơi vào trạng thái "cháy phòng". Ví dụ như tại Đà Nẵng, thống kê của Sở Du lịch TP Đà Nẵng ước tính khoảng 343.000 lượt du khách tới TP, trong đó khách nội địa khoảng 234.000 lượt.

    Tại Khánh Hòa, ước tính có khoảng 135.000 lượt khách lưu trú. Công suất phòng khách sạn 3-5 sao ước đạt 90-98%, nhóm khách sạn 2 sao trở xuống đạt khoảng 70 - 75%.

    Chị Nguyễn Thùy Trang (Hà Nội) cho biết, năm nay thời tiết nắng nóng nên chị quyết định đưa cả gia đình đến Nha Trang để nghỉ dưỡng.

    "Gia đình tôi đã đặt phòng từ cuối tháng 2/2018. Nếu không đặt trước có lẽ đã không còn chỗ rồi, đến đây mới thấy các điểm tham quan đều chật kín người, đặc biệt là các tour đi biển", chị Trang chia sẻ.

    Nghỉ lễ 30/4, trong khi bạn bè đang hối hả với những chuyến nghỉ dưỡng tại nhiều nơi, một nhóm bạn trẻ yêu môi trường đã cùng rủ nhau từ TP.HCM tới Đà Lạt để… nhặt rác.
    Facebook H.Đ cho biết, Cúc Phương cũng đang rơi vào tình trạng "thất thủ"
    Facebook Đ.T.L tự "an ủi" bản thân khi ngày lễ chỉ ở nhà và theo dõi... bóng đá cuối tuần
    Nhiều bạn trẻ lựa chọn TP.Kon Tum làm điểm đến du lịch trong kỳ nghỉ lễ. Trong ảnh là nhà thờ gỗ của TP. (Ảnh FB: Cẩm Linh)
    Nhà Rông (Ảnh FB: Cẩm Linh)

    Hình ảnh miền Tây sông nước đông đúc được đăng tải trên Facebook Nguyen Dung với bình luận: " Ngày lễ giao thông đường thủy cũng kẹt các bác ah".

    Không lựa chọn máy bay hay xe khách, nhiều bạn trẻ quyết định đi xe máy du lịch để tận hưởng được trọn vẹn cảnh đẹp của đất nước hình chữ S. (Ảnh: Facebook Lê T.Mỹ Hà)

    Trong khi nhiều người kịp trở về tận hưởng kỳ nghỉ lễ với gia đình thì cũng có nhiều người "lỡ hẹn". (Ảnh FB: V.P)

    Khung cảnh "quen thuộc" tại các điểm du lịch trong ngày lễ. Các phương tiện ùn ứ trên đường đèo lên Tam Đảo. (Ảnh Facebook)

    Tình trạng tương tự diễn ra tại Ga Hoàng Liên (Sapa). (Ảnh Facebook)

    Hàng trăm căn hộ treo cờ đỏ sao vàng tại một chung cư tại Hà Nội. (Ảnh: Beatvn)

    Trường hợp "tiến thoái lưỡng nan" tại đảo Cát Bà (Hải Phòng)

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1001-kieu-tan-huong-ngay-nghi-le-cua-cong-dong-mang-a228059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan