+Aa-
    Zalo

    10X "gây sốt" khi có báo cáo khoa học đầu tay trên website của đại học danh tiếng Harvard

    ĐS&PL Mới đây, báo cáo khoa học của Văn Ngọc Kim Ngân về “ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến tâm lý của phụ nữ trước và sau sinh” đã được đăng tải trên website của đại học Harvard.

    Văn Ngọc Kim Ngân (SN 2001) hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành Biochemistry tại State Penn University (bang Pennsylvania, Hoa Kỳ).

    Trước khi vào đại học, nữ sinh từng theo học lớp 10 tại trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM).

    Văn Ngọc Kim Ngân từng du học Singapore vào năm lớp 11, rồi chuyển đến Mỹ vào năm lớp 12.

    10x gay sot khi co bao cao khoa hoc dau tay tren website cua dai hoc danh tieng harvard3
    Văn Ngọc Kim Ngân, tác giả của báo cáo KH được đăng tải trên website của Harvard. (Ảnh: VNN)

    Bài báo cáo khoa học của Ngân về "ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến tâm lý của phụ nữ trước và sau sinh" đã được đăng tải trên website của đại học Harvard gây ấn tượng mạnh.

    Đây là nghiên cứu đầu tay mà nữ sinh thực hiện khi là thành viên một nhóm nghiên cứu của sinh viên đại học Harvard.

    Do dịch bệnh COVID- 19, Ngân buộc phải rời Mỹ vào năm ngoái. Các bước nghiên cứu vì thế đều được tiến hành hoàn toàn trực tuyến. Khó khăn nhất đối với nữ sinh 10X là liên tiếp bị từ chối khi kết nối để làm khảo sát và phỏng vấn.

    Song song với đó, việc tìm kiếm thông tin tốn rất nhiều thời gian của Ngân. Nữ sinh 10X phải miệt mài tra cứu các dữ liệu liên quan đến đề tài và chuyển chúng thành các biểu đồ để làm dẫn chứng.

    Tuy nhiên khi gửi đi, dữ liệu của Ngân không được chấp nhận ngay. Nữ sinh đã viết nháp, sửa đi sửa lại đến 5 lần mới ra được sản phẩm hoàn chỉnh. Việc được đăng báo cáo khoa học trên website của đại học Harvard là động lực giúp nữ sinh tiếp tục ấp ủ và theo đuổi những mục tiêu sắp tới.

    Hiện, Ngân đang bắt tay vào đề tài nghiên cứu thứ 2 của mình về chủ đề "so sánh hiệu quả các loại vắc xin" và tham gia 1 nhóm nghiên cứu về khí các bon và môi trường ở trường đại học.

    Nữ sinh cũng dự kiến ứng tuyển vào các viện nghiên cứu trong mùa hè tới để gia tăng thêm kiến thức về lĩnh vực mình theo đuổi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10x-gay-sot-khi-co-bao-cao-khoa-hoc-dau-tay-tren-website-cua-dai-hoc-danh-tieng-harvard-a524464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan